Tập đoàn FLC có tân Chủ tịch HĐQT

(Pháp lý) – Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã bầu Ông Lê Bá Nguyên được là Chủ tịch HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 2/7, tại trụ sở Bamboo Airways 265 Cầu Giấy, ĐHĐCĐ bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) đã diễn ra thành công với việc bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm là thành viên HĐQT.

Đồng thời, bầu bổ sung ba thành viên Ban Kiểm soát mới là ông Nguyễn Xuân Hoà, ông Nguyễn Quang Thái, ông Nguyễn Tri Thống thay cho các thành viên cũ đã miễn nhiệm.

Ngay sau đó, HĐQT FLC cũng đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên là Chủ tịch HĐQT FLC, bà Bùi Hải Huyền giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực và ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT FLC trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Tân Chủ tịch Lê Bá Nguyên là anh rể của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, có hơn 17 năm kinh nghiệm quản trị kinh doanh với các chức vụ quản lý, lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp. Ông từng là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ 2013 đến 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020, đồng thời đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT tại các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Hà Thành, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm ATS…

Nhân sự thứ 2 làm thành viên HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn, cử nhân kinh tế - luật, thạc sĩ kế toán. Ông từng có thời gian làm việc tại Ngân hàng Á Châu (ACB), Vietcombank Securities và Chứng khoán MBS. Ông cũng đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sách Đại học - Dạy nghề.

Trong khi đó, ông Lê Thái Sâm là thành viên HĐQT độc lập. Ông Sâm có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính ngân hàng và có nhiều mối quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Như vậy, HĐQT của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Bùi Hải Huyền, ông Đặng Tất Thắng, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

 

flc-1656772964.jpg
HĐQT FLC nhiệm kỳ mới.

Chia sẻ tại phiên họp sáng ngày 2/7, ông Đặng Tất Thắng cho biết các ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT và Ban kiểm soát kể trên đều đã được HĐQT bàn bạc kĩ lưỡng trong 2 tháng qua và đây đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn. "Tất cả thành viên mới đều cam kết gắn bó lâu dài với công ty, ít nhất là hoàn thành nhiệm kỳ 2021-2026", ông Thắng nói. 

Theo tiết lộ của ông Thắng, chiến lược mới của HĐQT là tái cơ cấu, tái cấu trúc lại FLC với việc rà soát lại toàn bộ các quỹ dự án hiện nay của FLC với hơn 200 dự án trải dài khắp cả nước, tập trung nguồn lực vào những dự án trọng điểm, những dự án có tiềm năng đầu tư lớn nhất.

Bên cạnh đó, FLC cũng rà soát lại những công ty thành viên và giữ lại những công ty có hoạt động kinh doan hiệu quả và rà soát các mảng đầu tư mới trong dài hạn mà FLC chưa bao giờ động tới như sản xuất, giáo dục, y tế.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/tap-doan-flc-co-tan-chu-tich-hdqt-a255682.html