Lãnh đạo tỉnh Hà Nam gặp mặt chúc mừng các nhà báo trong Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam

Nhân nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), tối 23/6, lãnh đạo tỉnh Hà Nam tổ chức gặp mặt thân mật các nhà báo Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Mạnh Hùng, Phó TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam; Trần Doãn Tiến – Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường  trực, Tổng thư ký Câu lạc bộ Nhà báo Hà  Nam; Nhà báo Hải Đường, nguyên Phó Bí thư Thường trực, nguyên Ủy viên Bộ Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam; lãnh đạo một số cơ quan Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí; lãnh đạo các Câu lạc bộ Báo chí các tỉnh, thành phố và hơn 100 nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, là người Hà Nam đang sinh hoạt trong Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam.

14-1656041078.jpg
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhà báo Hải Đường, Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho báo chí phát triển thời gian qua. Hà Nam là tỉnh đang trên đà phát triển, nhiều khu đô thị, khu công nghiệp phát triển...Trong tương lai, Hà Nam sẽ đứng trong top đầu các tỉnh phát triển, có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước.

13-1656041078.jpg
Nhà báo Hải Đường - nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, nguyên Ủy viên Bộ Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Kỷ niệm ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam là dịp để những người làm báo hiểu sâu sắc hơn về nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của mình, nhất là trong thời kỳ báo chí đang chuyển biến mạnh mẽ. Cho dù làm báo trong thời điểm nào thì những người làm báo vẫn là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận chính trị, tư tưởng. Những thành viên trong câu lạc bộ rất vinh dự, tự hào về quê hương của những nhà báo lớn, những nhà văn, nhà thơ  nổi tiếng của đất nước, noi gương, tiếp nối truyền thống, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, có nhiều đóng góp  cho sự phát triển báo chí, cho quá trình xây dựng và phát triển quê hương Hà Nam nói riêng, đất nước nói chung bởi những tác phẩm báo chí xuất sắc.

Sau 3 năm thành lập, CLB Nhà báo Hà Nam luôn xác định mục tiêu có những tác phẩm báo chí  xuất sắc về quê hương, tuyên truyền tốt hơn nữa nhân tố mới, điển hình tiên tiến, trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Nông thôn mới.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng những người làm báo vẫn kịp thời có mặt ở những nơi xa xôi nhất của tỉnh, những điểm nóng về dịch bệnh tổ chức và thực hiện công tác xã hội, hướng lòng về các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trong xã hội.  

Trong thời gian tới, những người làm báo tiếp tục làm tốt hơn nữa mục tiêu đã đề ra của CLB, để CLB thành ngôi nhà chung của hơn 100 thành viên, đẩy mạnh công tác xã hội hóa để những người làm báo tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp ích cho xã hội.

Nhân dịp này, CLB phát động cuộc thi viết “Hà Nam quê hương tôi”, phối hợp với Hội Nhà báo trao giải cho các tác phẩm báo chí xuất sắc, cho những tác giả là người Hà Nam viết về Hà Nam.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trân trọng gửi lời chúc tốt đẹp đến các nhà báo, phóng viên CLB nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Thời kỳ nào cũng vậy, các nhà báo ở đây cùng đội ngũ người làm báo chân chính luôn là những chiến sĩ dũng cảm trên tất cả các mặt trận.”, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt ghi nhận những cống hiến, đóng góp của đội ngũ những người làm báo Hà Nam, CLB Nhà báo Hà Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, công cuộc đổi mới đất nước và thời gian chống dịch Covid-19 gần 3 năm qua. 

12-1656041078.jpg
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, với quyết tâm chính trị cao và những giải pháp phù hợp của Trung ương, của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng các tầng lớp nhân dân, Hà Nam đã thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, đã quyết tâm hoàn thành và hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội.

11-1656041078.jpg
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam.

Năm 2021, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 8,85% so với cùng kỳ, là tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng và thứ 6 toàn quốc; thu cân đối ngân sách Nhà nước cả năm đạt 14.542 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội thực hiện cả năm đạt 36.757 tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ, vượt kế hoạch năm... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí và các nhà báo người Hà Nam tiếp tục đồng hành, góp ý, chia sẻ, ủng hộ nhiệt thành cùng với Hà Nam thực hiện tốt các mục tiêu phát triển.

Nhân dịp này, CLB Nhà báo Hà Nam ra mắt logo chính thức của CLB và trao tặng 100 triệu đồng và 1000 cuốn vở cho Quỹ Khuyến học tỉnh Hà Nam. 

Bùi Lộc

 

Link nội dung: https://phaply.net.vn/lanh-dao-tinh-ha-nam-gap-mat-chuc-mung-cac-nha-bao-trong-cau-lac-bo-nha-bao-ha-nam-a255622.html