Hàn Quốc xem xét ban hành luật về quản lý tiền kỹ thuật số

Đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền ở Hàn Quốc đang xem xét ban hành một đạo luật về các nền tảng blockchain (chuỗi khối) để nâng cao hiệu quả quản lý tiền kỹ thuật số và bảo vệ các nhà đầu tư.

 

4-1655171506.jpg
Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin. Ảnh: Reuters

Thông tin trên được nghị sĩ Sung Il-jong của PPP đưa ra tại một cuộc họp tham vấn về tài sản kỹ thuật số diễn ra ngày 13/6. Cuộc họp được triệu tập sau sự sụp đổ của đồng TerraUSD và đồng Luna, những đồng tiền được coi là ổn định (stablecoin), gây thiệt hại lớn cho nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới.

 Vụ việc cũng cho thấy sự cần thiết phải kiểm soát tốt hơn thị trường tiền điện tử đang phát triển nhanh cũng như bảo vệ các nhà đầu tư trước những biến động quá lớn.

Tại cuộc họp, PPP và các quan chức chính phủ đã kêu gọi ngành công nghiệp tiền điện tử chủ động kiểm soát diễn biến thị trường. Giám đốc Cơ quan Dịch vụ giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS) Lee Bok-hyun cho rằng để thị trường tài sản kỹ thuật số tăng trưởng có trách nhiệm, việc thiết lập một hệ thống quy định hợp lý là rất quan trọng.

Trong khi đó, lãnh đạo 5 sàn giao dịch tiền điện tử lớn ở Hàn Quốc cho biết sẽ thành lập một cơ chế tham vấn chung nhằm giám sát diễn biến thị trường và việc tuân thủ các quy định.

Các sàn giao dịch cũng có kế hoạch đề ra các tiêu chuẩn cho việc niêm yết và hủy niêm yết tiền điện tử cũng như hệ thống cảnh báo giao dịch, đồng thời áp dụng chính sách thực hiện đánh giá rủi ro định kỳ đối với tiền điện tử và thông báo tới các nhà đầu tư.

Theo dữ liệu của Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc, quy mô thị trường tài sản kỹ thuật số của nước này trị giá 55.200 tỷ won (42,9 tỷ USD) với giá trị giao dịch hằng ngày ước tính 11.300 tỷ won./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/han-quoc-xem-xet-ban-hanh-luat-ve-quan-ly-tien-ky-thuat-so/247365.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/han-quoc-xem-xet-ban-hanh-luat-ve-quan-ly-tien-ky-thuat-so-a255551.html