VCCI sẽ sớm công bố Quy tắc Đạo đức kinh doanh Việt Nam

Đây là bước khởi đầu xây dựng hệ thống triết lý tư tưởng văn hoá kinh doanh Việt Nam, tiến tới xây dựng các công trình văn hoá doanh nhân Việt Nam.

4-1651886805.jpeg

Vận chuyển tôm nguyên liệu vào nhà máy chế biến sản phẩm tôm xuất khẩu tại nhà máy của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tỉnh Cà Mau. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Tại hội nghị phát động thi đua hướng tới 60 năm ngày truyền thống Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa được tổ chức mới đây tại Hà Nội, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh, VCCI đã xác định 3 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ này gồm tham gia sâu hơn và hiệu quả hơn vào quá trình xây dựng pháp luật, chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh; tiên phong thúc đẩy xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và văn hóa của doanh nhân Việt Nam trở thành nền tảng tinh thần, mục tiêu và động lực phát triển của doanh nghiệp; Thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, đổi mới chiến lược và mô hình kinh doanh....

"Để triển khai, VCCI sẽ bắt đầu ngay việc công bố Quy tắc Đạo đức kinh doanh Việt Nam. Đây là bước khởi đầu xây dựng hệ thống triết lý tư tưởng văn hoá kinh doanh Việt Nam, tiến tới xây dựng các công trình văn hoá doanh nhân Việt Nam", ông Công nói.

Tại thời điểm này, cũng như nhiều đơn vị trực thuộc, VCCI đang và sắp triển khai nhiều hoạt động, sự kiện; theo đó, quán triệt các chi nhánh VCCI tại địa phương thực hiện thống nhất 3 đột phá.

Đó là đột phá về thể chế - vốn đã được làm rất tốt và sẽ tiếp tục có những đổi mới nhiều hơn khi có thêm một số chỉ số xanh hay việc phát huy giá trị của các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) với để tạo thêm những mô hình chuỗi kinh tế, hành lang kinh tế hay liên kết vùng. Theo sau đột phá thể chế, sẽ là đột phá về xây dựng văn hoá kinh doanh.

Theo ông Tấn Công: "Chúng ta vẫn đang tiếp tục tổng kết Nghị quyết 09 được ban hành tháng 12/2011 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây là văn bản đã được làm tốt nhưng cũng sẽ cần được làm tốt hơn, kỹ hơn, bám sát hơn nhu cầu thực tế mới. Cần gắn Nghị quyết 09 với định hướng xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, trên cơ sở lấy văn hoá kinh doanh là nền tảng".

Bên cạnh đó, VCCI cũng phát huy vai trò trung tâm kết nối cộng đồng doanh nghiệp, chủ động tập hợp doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vị thế uy tín của VCCI được khẳng định trong và ngoài nước khi được cộng đồng kinh doanh quốc tế đánh giá là một trong những phòng thương mại năng động nhất trong các nền kinh tế đang phát triển và cũng là đối tác mạnh trong các phòng thương mại và tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới. 

Theo ông Tấn Công, VCCI là tổ chức tiên phong thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do nữ làm chủ trong suốt 2 thập kỷ qua. VCCI là tổ chức đi đầu về xây dựng quan hệ lao động hài hoà, vinh danh doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững…

Nhiệm kỳ này cũng sẽ thực hiện 6 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm gồm chủ động, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; tăng cường hoạt động kết nối, hỗ trợ phát triển hiệp hội doanh nghiệp và hội viên; phát triển đội ngũ doanh nhân; tiên phong thúc đẩy xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam; tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế; đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của VCCI./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/vcci-se-som-cong-bo-quy-ta-c-dao-duc-kinh-doanh-viet-nam/242970.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vcci-se-som-cong-bo-quy-tac-dao-duc-kinh-doanh-viet-nam-a255284.html