" Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội Luật gia Việt Nam”

(Pháp lý) - “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Với tinh thần ấy, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia TW HLG Việt Nam đã phát triển mạnh, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia.

laymau-1644900241.jpg
" Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội Luật gia Việt Nam”

Ngày 15/2, ban chấp hành (BCH) Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với viện Huyết học và Truyền Máu Trung ương tổ chức buổi hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm ngày thành lập đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3).

 

khai-bao-y-te-1644900283.jpg
Cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên cơ quan TW HLG Việt Nam thực hiện khai báo y tế

Có mặt từ rất sớm, anh Đinh Văn Chiến - đoàn viên Chi đoàn Tạp chí Pháp lý, Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội Luật gia Việt Nam háo hức chia sẻ: “Chương trình mang ý nghĩa nhân văn nhằm chia sẻ vì cộng đồng, góp phần bổ sung máu cho nhiều bệnh nhân đang cần. Vì thế, năm nào cũng vậy, tôi đều đăng ký tham giam ngay từ khi BCH phát động. Tôi mong muốn được quay trở lại viện huyết học thêm nhiều lần nữa để trao đi những giọt máu của mình, có thể cứu sống những mảnh đời đang cần máu…”

 

dangky-1644900283.jpg
Có nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan TW HLG Việt Nam đã tham gia hiến máu hàng chục lần.

Tuy nhiên, có những đoàn viên thanh niên dù rất háo hức đi hiến máu, nhưng không đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tham gia hiến máu. Dù vậy, họ vẫn hy vọng, mong muốn một ngày nào đó không xa sẽ đủ điều kiện hiến máu.

Chị Vũ Thị Mai - đoàn viên Chi đoàn Văn phòng TW HLG Việt Nam nói: “Mặc dù lần này tôi không đủ tiêu chuẩn để tham gia hiến máu nhưng tôi sẽ rèn luyện và điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp để sau lần tới có đủ điều kiện tham gia hiến máu”.

 

kiemtrasukhoe-1644900283.jpg
Cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên cơ quan TW HLG Việt Nam – kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến máu.

“Đây chính là món quà ý nghĩa mà những cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam mong muốn trao đến các bệnh nhân với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống” - Anh Nguyễn Việt Hoàng, đoàn viên Chi đoàn Văn phòng TW HLG Việt Nam chia sẻ.

Nam Kiên

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hien-mau-tinh-nguyen-nghia-cu-cao-dep-cua-can-bo-doan-vien-doan-thanh-nien-co-quan-tw-hoi-luat-gia-viet-nam-a254678.html