Các DN viết “tâm thư” kiến nghị Thủ tướng mở du lịch quốc tế từ tháng 2

Ngày 26/2, đồng loạt các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã viết “tâm thư” kính gửi Thủ tướng khẩn thiết Công bố ngay trong Tháng 2 “Thời điểm mở cửa Du lịch quốc tế tại Việt Nam”.

Theo các doanh nghiệp du lịch, hiện nay, Việt Nam đang thí điểm thực hiện đón khách du lịch quốc tế vào 7 địa phương (5 địa phương giai đoạn 1 và bổ sung thêm 2 địa phương ở giai đoạn 2).

Tuy nhiên, sau 2 tháng thí điểm với các điều kiện, cùng những quy trình chặt chẽ cho du khách và các doanh nghiệp du lịch, hàng không tham gia chương trình, đến nay Việt Nam mới đón được khoảng 8.500 du khách.

4-1643336188.jpg

(Ảnh minh họa)

Do đó, các doanh nghiệp đánh giá, cần có sự điều chỉnh nhanh chóng về quy định, chính sách đối với quá trình này để tương thích với bối cảnh mới, đồng thời để các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động chuẩn bị năng lực, lập kế hoạch, tái cấu trúc kịp thời các quy trình nội bộ, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá nhằm tạo sức hút lớn hơn với khách du lịch quốc tế để ngành du lịch, hàng không thực sự có cơ hội phục hồi. Về phía các doanh nghiệp hàng không và du lịch, thời gian 2 năm qua đã hứng chịu những tổn thất chưa từng có trong lịch sử.

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unessco Hà Nội nêu quan điểm: “Ví dụ ngay trong tháng 1, chúng ta tuyên bố ngay thời điểm mở cửa là thời điểm nào và chúng ta hãy có những chương trình hành động, xúc tiến để lên được những kế hoạch quảng bá, đặc biệt là những thị trường du khách nước ngoài ví dụ như Châu Âu và Mỹ thường người ta đều có những lộ trình đến và đi trước từ 3 đến 6 tháng”.

Mặc dù các doanh nghiệp đã hết sức nỗ lực, cố gắng để vượt qua từng giai đoạn khốc liệt của dịch bệnh nhưng ở thời điểm này sau 2 năm gần như “đóng băng” hoạt động, lực của các doanh nghiệp cũng đã hoàn toàn cạn kiệt. Quyết định mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chính là cơ hội duy nhất để “cứu sống” các doanh nghiệp, “cứu sống” 2,5 triệu lao động trực tiếp trong ngành và hàng triệu lao động gián tiếp khác./.

Theo vov.vn

Nguồn bài viết: https://vov.vn/du-lich/cac-dn-viet-tam-thu-kien-nghi-thu-tuong-mo-du-lich-quoc-te-tu-thang-2-post921202.vov

Link nội dung: https://phaply.net.vn/cac-dn-viet-tam-thu-kien-nghi-thu-tuong-mo-du-lich-quoc-te-tu-thang-2-a254564.html