Bắt Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Môi trường đô thị Tuyên Quang

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố đối với 8 bị can liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

3-1634266228.jpeg
 

Ngày 14/10, Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với 8 đối tượng là lãnh đạo, nhân viên của Công ty Môi trường đô thị Tuyên Quang và một số đơn vị liên quan trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Công ty môi trường đô thị Tuyên Quang".

Cụ thể, Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Tài, 60 tuổi, trú tại Tp.Tuyên Quang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Môi trường đô thị Tuyên Quang về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Thắng, 42 tuổi, trú tại Tp.Tuyên Quang là nguyên Phó Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Tuyên Quang về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Ngọc Anh (Trưởng phòng Kế hoạch), Nguyễn Thế Diện (Công nhân) của Công ty Môi trường đô thị Tuyên Quang cùng về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Đức Ái (lao động hợp đồng) của công ty này về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, Công an tỉnh Tuyên Quang ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Quang Vinh, Lê Thị Thu (cùng tại Tp.Tuyên Quang) lần lượt là Giám đốc và kế toán Công ty TNHH xây dựng Vinh Phú, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Xuân Trường, trú tại Tp.Tuyên Quang là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên tư vấn thiết kế Tân Long, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Về hành vi phạm tội của các đối tượng, lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, các đối tượng trên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cấu kết, ký khống nhiều hợp đồng giao dịch, mua bán, xây dựng các nhà điều hành tại Công ty môi trường đô thị Tuyên Quang... gây thất thoát tài sản của nhà nước. Tổng số tiền các bị can làm thất thoát khoảng gần một tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/bat-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-cong-ty-moi-truong-do-thi-tuyen-quang-a530744.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bat-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-cong-ty-moi-truong-do-thi-tuyen-quang-a253634.html