Bình Dương: Công bố thêm những vùng xanh

Ngày 14/9, tỉnh Bình Dương tiếp tục công bố thêm những khu vực an toàn là vùng xanh gồm thị xã Bến Cát và một số địa bàn phường của TP Dĩ An. Trước đó, trên toàn tỉnh cũng đã có 5 địa phương trong số 6 huyện, thị xã và thành phố công bố đạt tiêu chí vùng xanh, gồm: TP Thủ Dầu Một, huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên và Phú Giáo. Đến chiều cùng ngày, TP Dĩ An cũng công bố thêm 3 phường và một số khu phố của các phường còn lại trở thành “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của tỉnh.

Sáng ngày 14/9, UBND tỉnh Bình Dương đã chính thức công bố thị xã Bến Cát trở thành vùng xanh trên bản đồ Covid-19 của tỉnh.
Ông Bùi Duy Hiền – Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bến Cát cho biết, trải qua hơn 3 tháng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là sau 1 tháng thực hiện kế hoạch xây dựng “vùng xanh”, đến nay thị xã đã chính thức chuyển từ “vùng vàng” sang “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của tỉnh.

Theo đó, ông Bùi Duy Hiền thông tin: “Từ một địa bàn được đánh giá có nguy cơ cao với 2 xã phường vùng đỏ, 1 vùng cam, 2 vùng vàng, đến nay, thị xã Bến Cát đã có 7 xã, phường là vùng xanh, 1 phường vùng vàng. Thị xã đã đạt tiêu chí vùng xanh và sẵn sàng trở lại trạng thái bình thường mới.

Để tiếp tục đảm bảo “vùng xanh”, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bến Cát thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, nới lỏng giãn cách, thực hiện lưu thông giữa các vùng xanh trên địa bàn với các vùng xanh lân cận.

1-1631630971.jpg
 

Bí thư thị xã Bến Cát thông tin tiếp: “Việc chia nhỏ địa bàn, kiểm soát chặt chẽ đến từng Tổ nhân dân tự quản, từng tuyến đường thuộc vùng đỏ, khu vực phong tỏa; triển khai mô hình “3 xanh”, dần dần khôi phục sản xuất, kinh doanh…

…Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương và ngành y tế đã thiếp lập và thường xuyên cập nhật bản đồ F0, tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại các vùng đỏ, tổ đỏ và khu vực phong tỏa. Đảm bảo 100% người dân được lấy mẫu xét nghiệm, tăng tốc tiêm vaccine, phấn đấu đến ngày 15/9, 100% người dân được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19 để sớm tạo miễn dịch cộng đồng”, ông Bùi Duy Hiền nhấn mạnh.

Đến chiều cùng ngày, TP Dĩ An cũng công bố một số phường trở thành “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của thành phố. Đó là toàn bộ các phường Bình An, Bình Thắng, và Tân Bình. Các phường còn lại cũng công bố một số khu phố thuộc các vùng xanh, cụ thể: Phường Dĩ An, gồm: khu phố: Bình Minh l, Bình Minh 2, Thắng Lợi l, Thắng Lợi 2, khu phố Nhị Đồng 2 (trừ Tổ 26; 27; 28), khu phố Đông Tân (trừ tổ 1; 2; 3), chung cư Charm plaza; Khu nhà ở thương mại đường sắt 2 thuộc khu phố Thống Nhất 1; Phường An Bình có khu phố Bình Đường 2; Phường Tân Đông Hiệp, gồm: khu phố Tân An (trừ các tổ 4,6,7), khu phố Đông Thành(trừ tổ 2B, tổ l2B), khu phố Đông Tác (trừ tổ 2, 6).

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã có 6 huyện, thị xã, thành phố trở thành “vùng xanh” gồm: các huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên và Phú Giáo, thị xã Bến Cát, TP Thủ Dầu Một. Bên cạnh đó, TP Dĩ An cũng công bố 3 phường là “vùng xanh” và đang tiếp tục khép chặt vùng đỏ để tiến tới thiết lập hoàn toàn các phường còn lại trở thành “vùng xanh” như yêu cầu đặt ra. /.

Như vậy, chỉ còn 2 địa phương thuộc vùng đỏ gồm: TX Tân Uyên, TP Thuận An và một số khu phu phố còn lại của 4 phường thuộc TP Dĩ An.

HỒNG ĐIỆP
 

Link nội dung: https://phaply.net.vn/binh-duong-cong-bo-them-nhung-vung-xanh-a253326.html