Đi tìm người chiến thắng dự luật cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ

Các nhà đầu tư đang tăng cường tìm kiếm các nguồn cổ phiếu có thể được hưởng lợi từ khoản chi tiêu cơ sở hạ tầng tiềm năng, khi dự luật trị giá 1 nghìn tỷ đô la sẽ được thông qua Thượng viện và tiến tới Quốc hội vào cuối năm nay.

16-1628739971.jpeg

Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Các nhà quản lý tiền tệ nắm bắt cổ phiếu của các công ty dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ chi tiêu cho cơ sở hạ tầng đã giúp thúc đẩy các lĩnh vực vật liệu và công nghiệp của S&P 500, vốn đã tăng khoảng 18% tính đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, mục tiêu mới của giới đầu tư là đào sâu các lĩnh vực như bất động sản, các tiện ích nhất định nhằm tìm kiếm các công ty bị đánh giá thấp nhưng vẫn nằm trong nhóm đối tượng của dự luật. Gói cơ sở hạ tầng này nhằm cung cấp khoản đầu tư lớn nhất của các quốc gia trong nhiều thập kỷ cho các công trình đường xá, cầu cảng, sân bay, đường thủy.

Scott Helfstein tại ProShares cho biết:“Sẽ có rất nhiều lĩnh vực nhận được khoản chi mà không nhất thiết phải liên kết với cơ sở hạ tầng”. Do đó, việc tìm ra những người chiến thắng từ dự luật là một trong những ví dụ mới nhất về cách các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục trong bối cảnh cổ phiếu tiếp tục tăng cao bất chấp những lo ngại về định giá cũng như bùng phát dịch trở lại. Theo Refinitiv Datastream, hiện S&P đã lập kỷ lục mới vào hôm thứ ba, tăng gần gấp đôi so với mức thấp nhất vào tháng 3 năm 2020 và đang giao dịch ở mức 21,3 lần ước tính thu nhập 12 tháng trước, so với mức trung bình lịch sử là 15,4 lần.

Helfstein cho biết, công ty của ông đang tăng đặt cược vào các quỹ đầu tư bất động sản sở hữu các cổng và tháp điện thoại di động, chẳng hạn như Crown Castle International Corp (CCI.N), mà ông tin rằng sẽ được hưởng lợi từ dự luật cơ sở hạ tầng. Cổ phiếu của Crown Castle đã tăng gần 20% trong năm nay, trong khi chỉ số REIT bất động sản của S&P Hoa Kỳ tăng khoảng 25%. Ông cũng sở hữu cổ phần của các công ty khí đốt tự nhiên được kỳ vọng tăng trưởng nhờ mở rộng điện khí hóa.

John Mowrey, Giám đốc đầu tư của NFJ Investment Group, đã rót vốn vào các công ty như doanh nghiệp điều hành đường sắt Norfolk Southern Corp (NSC.N), có cổ phiếu chỉ tăng 9% trong năm nhưng doanh thu có khả năng tăng đáng kể nhờ mảng vật liệu xây dựng sau dự luật. Ông cũng đang mua cổ phần của các công ty tiện ích American Water Works Company Inc (AWK.N)

Dự luật 1 nghìn tỷ đô la bao gồm 550 tỷ đô la chi tiêu mới cho các hạng mục từ cầu nối đến cải thiện truy cập băng thông rộng. Thượng viện dự kiến ​​sẽ bắt đầu tranh luận về dự luật trị giá 3,5 nghìn tỷ đô la bao gồm các ưu tiên bổ sung của đảng Dân chủ như chi tiêu cho khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và xe điện.

Với mức chi tiêu tiềm năng hơn trong thời gian tới, các nhà đầu tư đã chuyển rộng sang các hoạt động cơ sở hạ tầng như Quỹ giao dịch cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ iShares (IFRA.Z), đã chứng kiến ​​dòng tiền tích cực trong 5 trong số 6 tuần qua. Bên cạnh đó, một số vẫn thận trọng về việc bổ sung các vị trí cơ sở hạ tầng mới do định giá kéo dài của thị trường và lo ngại rằng Fed có thể báo hiệu một sự cắt giảm sớm hơn dự kiến ​​đối với các chính sách hỗ trợ, tạo ra sự hỗn loạn về giá tài sản.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: https://doanhnghiephoinhap.vn/di-tim-nguoi-chien-thang-du-luat-co-so-ha-tang-hoa-ky.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/di-tim-nguoi-chien-thang-du-luat-co-so-ha-tang-hoa-ky-a252932.html