Thủ tướng kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và điều trị Covid tại Bình Dương

Sáng 27-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bình Dương.

Sáng ngày 27/6/2021, tại Bình Dương, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một).

Cùng đi có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

91-1624772234.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính (đứng giữa, áo nâu sẫm) đang trao đổi với bác sĩ Văn Quang Tân – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Biểu dương công tác phòng, chống dịch, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện, Thủ tướng chia sẻ với đội ngũ cán bộ y, bác sĩ bệnh viện nói riêng và đội ngũ y bác sĩ cả nước nói chung đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ sức khỏe người dân. 
Thủ tướng lưu ý, rút kinh nghiệm vừa qua, một số bệnh viện chủ quan lơ là mất cảnh giác tại các cơ sở y tế để xảy ra dịch tại bệnh viện là “điểm cuối” chống dịch. Vì vậy, Bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn đối với đối tượng điều trị trực tiếp để không để xảy ra lây nhiễm từ trong bệnh viện. Với những người làm nhiệm vụ chữa trị cho bệnh nhân Covid-19, phải đảm bảo một quy trình nghiêm ngặt. Bên cạnh nhiệm vụ đặc biệt điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện cần phải đảm bảo nhiệm vụ thường xuyên. 

“Trong lúc làm nhiệm vụ đặc biệt phải có chế độ, quản lý và đối sách đặc biệt; phải kết nối với các trung tâm điều trị khác để trên cơ sở thực tiễn để trao đổi kinh nghiệm, bổ sung cho lý thuyết để từ lý thuyết đến thực tiễn. Thủ tướng yêu cầu Bệnh viện chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, phân cấp, điều động của tỉnh và các cấp chính quyền; phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa 4 lĩnh vực khoa học là: Khoa học, y học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sau trao đổi, căn dặn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện, Thủ tướng trực tiếp đến thăm thân nhân, người nhà tại khu nghỉ riêng dành cho người nhà, thân nhân bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19 tại Bệnh viện”, Thủ tướng nhấn mạnh.

92-1624772278.jpg
Thủ tướng đang trao đổi với Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các y bác sĩ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trao đổi với Đoàn công tác của Chính phủ, Bác sĩ Văn Quang Tân – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, hiện tại Bình Dương đang điều trị 228 bệnh nhân (226 bệnh nhân lây nhiễm cộng đồng, 01 ca tái dương tính từ Khánh Hòa, 01 chuyên gia nhập cảnh). Trong đó, số ca điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương là 155 ca, Trung tâm Y tế Tân Uyên  là 05 ca và Trung tâm Y tế Thuận An là 68 ca. Trong số các bệnh nhân này có 01 bệnh nhân nặng thở máy và 03 bệnh nhân thở Oxy. Bệnh viện đã triển khai phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cơ sở vật chất trang thiết bị cần thiết phục vụ quá trình điều trị các ca mắc Covid-19.

Cũng theo bác sĩ Tân, hiện tại tình hình bệnh viện đang tập trung các bác sĩ đầu não nhằm chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid cũng như các bệnh nhân khác. Nếu dịch bệnh vừa quá tầm, sẽ huy động toàn ngành Y tế hỗ trợ.

Được biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đang có hơn 1.000 bệnh nhân điều trị, trong đó có 146 bệnh nhân Covid-19 thì 143 trường hợp không có triệu chứng nặng. Bệnh viện được chia làm 2 khu, khu chữa trị thông thường và khu cách ly đặc biệt để chữa trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã chuẩn bị 130 máy thở sẵn sàng sử dụng cho các bệnh nhân.

PV



 

Link nội dung: https://phaply.net.vn/thu-tuong-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-benh-va-dieu-tri-covid-tai-binh-duong-a252445.html