Bí thư Đảng đoàn và Lãnh đạo TW Hội Luật gia VN chúc mừng Tạp chí Pháp lý nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(Pháp Lý) - Sáng 17/6, đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia VN cùng đ/c Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HLGVN và đ/c Trần Đức Long – UV Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HLGVN, Bí thư Đảng ủy CQTW Hội Luật gia VN đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ những người làm báo của Tạp chí Pháp lý nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN.

Trong không khí hướng tới kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 28 năm thành lập Tạp chí Pháp lý, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia VN Nguyễn Văn Quyền thay mặt Lãnh đạo HLGVN gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, kỹ thuật viên của Tạp chí Pháp lý.

Nhà báo Lê Thị Mai Phương - Tổng biên tập TCPL thay mặt CB, PV, NV TCPL nhận lẵng hoa chúc mừng từ Đ/c Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia VN ( người đứng thứ hai từ trái vào) và hai đ/c Phó chủ tịch Trần Công Phàn ( bên phải) , Phó Chủ tịch Trần Đức Long ( bên trái).

Tại buổi gặp mặt, đ/c Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh Tạp chí Pháp lý là một trong những cơ quan báo chí có tiếng nói quan trọng, diễn đàn của các Luật gia trong cả nước tham gia phản biện chính sách pháp luật chuyên sâu. Thời gian vừa qua Tạp chí Pháp lý đã có nhiều đổi mới, cải tiến quan trọng về công tác chất lượng nội dung thông tin và hoạt động truyền thông. Trong suốt chặng đường cống hiến và phát triển của mình, Tạp chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chấp hành nghiêm các qui định về tôn chỉ mục đích hoạt động . Rất nhiều chuyên đề, bài viết phân tích bình luận của TCPL rất sắc sảo và có tính nghiên cứu gắn với thực tiễn rất cao, là cẩm nang, tư liệu quí cho các Đại biểu Quốc hội là các Luật gia và các chuyên gia pháp luật. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Pháp lý luôn giữ vững được tinh thần, phát huy tốt hơn nữa các kết quả đã đạt được và tiếp tục đổi mới để thu hút độc giả.

Chủ tịch HLGVN Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh Tạp chí Pháp lý là một trong những cơ quan báo chí có tiếng nói quan trọng, diễn đàn của các Luật gia trong cả nước tham gia phản biện chính sách pháp luật chuyên sâu. Thời gian vừa qua Tạp chí Pháp lý đã có nhiều đổi mới, cải tiến quan trọng về công tác chất lượng nội dung thông tin và hoạt động truyền thông. Trong suốt chặng đường cống hiến và phát triển của mình, Tạp chí Pháp lý được Lãnh đạo HLGVN đánh giá rất cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chấp hành nghiêm các qui định về tôn chỉ mục đích hoạt động báo chí.

Báo cáo với các đồng chí Lãnh đạo TW Hội Luật gia Việt Nam, Nhà báo Lê Thị Mai Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Pháp lý cho biết, trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Pháp lý đã có những bước tiến bền vững, trở thành một trong những cơ quan báo chí có uy tín, nhất là trong lĩnh vực báo chí tham gia góp ý, xây dựng và phản biện chính sách pháp luật, góp ý cải cách tư pháp, đồng hành cùng cộng đồng DN thúc đẩy các cơ quan chức năng cải cách thể chế….

Tham gia phản biện chính sách pháp luật là một thế mạnh và tôn chỉ hoạt động chủ đạo của TCPL

Đặc biệt những năm gần đây, bám sát tôn chỉ mục đích và nhiệm vụ được giao, Tạp chí Pháp lý đã phát hành hàng trăm bài viết kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền sửa đổi bổ sung hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật nói chung, chính sách pháp luật kinh tế nói riêng, nhằm tạo môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp và doanh nhân chân chính phát triển…

Thời gian qua, Tạp chí Pháp lý đã đăng tải loạt Chuyên đề, bài viết phân tích bình luận chuyên sâu tham gia góp ý phản biện, kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền sửa đổi bổ sung hoàn thiện chính sách pháp luật có bất cập, khuyết thiếu hoặc có lỗ hổng khi thực thi trong thực tế như: Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thanh tra, Bộ Luật Hình sự; Luật đất đai; Luật Đầu tư (sửa đổi); Luật Đầu tư công; Luật về PPP; Luật Doanh nghiệp; Luật Giám định tư pháp ; Luật quản lý thuế, Luật Đấu giá; Luật giá, Luật Chứng khoán… Và hàng trăm văn bản chính sách pháp luật khác có liên quan…

Đối với việc tham gia góp ý công tác cải cách tư pháp, TCPL cũng rất chú trọng. Đặc biệt đội ngũ BTV và PV của TCPL đã nghiên cứu 20 vụ án kinh tế tham nhũng trọng điểm được phát hiện và đưa ra xét xử trong 3 năm gần đây, từ đó viết bài phân tích, nhận diện những chiêu thức, thủ đoạn của tội phạm, chỉ ra loạt bất cập, kẽ hở pháp luật và kiến nghị sửa đổi nhiều chính sách và đạo Luật như: Luật PCTN; Luật Đất đai, Luật Đấu giá tài sản, Luật Đấu thầu, Luật Giá…

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền, Phó Chủ tịch Trần Công Phàn và Phó Chủ tịch Trần Đức Long ân cần động viên, chia sẻ chuyện nghề báo với các Biên tập viên và Phóng viên của TCPL

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Công Phàn ( Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HLGVN) chúc mừng Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Pháp lý nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng đánh giá cao những đóng góp của Tạp chí Pháp lý và dành những tình cảm quan tâm đặc biệt với những bài viết nghiên cứu, phản biện chính sách, pháp luật được đăng tải trên Tạp chí Pháp lý. Trong đó có nhiều bài viết có chất lượng rất cao như bài: “Từ các đại án liên quan đến sai phạm quản lý: Những vấn đề cốt lõi cần quan tâm sửa đổi Luật Đất đai”; “Từ những điểm chung trong các vụ án sai phạm đất đai tại TP.HCM và Khánh Hoà: Kiến nghị cấp thiết bịt các lỗ hổng trong cơ chế giao đất, cho thuê đất và phương pháp xây dựng giá đất”… Và rất nhiều bài viết nghiên cứu pháp luật chuyên sâu và phản biện sắc sảo khác

Phó Chủ tịch Trần Công Phàn mong muốn toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Pháp lý tiếp tục phát huy tốt hơn nữa các kết quả đã đạt được, có thêm nhiều bài viết phân tích chuyên sâu hơn nữa gửi tới độc giả. Đồng thời, đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Tạp chí Pháp lý tập hợp những bài viết mà TCPL đã dày công nghiên cứu, phản biện về Luật Đất đai để cùng với Hội Luật gia VN tham gia đề xuất, đóng góp ý kiến với Quốc hội và Bộ ngành chức năng sửa đổi Luật Đất đai sắp tới đây.

Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng chúc mừng lãnh đạo Ban Pháp lý điện tử của Tạp chí điện tử Pháp lý

Thay mặt tập thể CB, PV, NV Tạp chí Pháp lý, Nhà báo Lê Thị Mai Phương, cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các Đồng chí trong Ban Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, các đ/c Lãnh đạo Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế đã dành cho Tạp chí Pháp lý trong suốt 28 năm qua.

“Hai năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, không chỉ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Pháp lý gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo TW Hội Luật gia VN và Lãnh đạo Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế, tập thể Lãnh đạo, cán bộ và phóng viên Tạp chí Pháp lý hứa sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, không phụ lòng tin của các cấp Lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được cấp trên giao” - Nhà báo Lê Thị Mai Phương nói.

Thành Chung – Văn Chiến

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bi-thu-dang-doan-va-lanh-dao-tw-hoi-luat-gia-vn-chuc-mung-tap-chi-phap-ly-nhan-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-a252288.html