Lãnh đạo TW Hội Luật gia Việt Nam hân hoan bỏ phiếu bầu cử chọn đại biểu của nhân dân

(Pháp lý) - Hòa chung không khí phấn khởi của Ngày hội toàn dân, sáng 23/5, các đồng chí lãnh đạo TW Hội Luật gia Việt Nam đã cùng cử tri thành phố Hà Nội đến các điểm bầu cử thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, ĐBQH khoá XIV, bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 2, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền là ĐBQH khoá XIV thuộc đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, đồng thời ông cũng từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12, thuộc đoàn đại biểu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Là ĐBQH được cử tri tín nhiệm qua hai khoá, đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam luôn lắng nghe cử tri, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng với Cần Thơ và Quốc hội cũng như lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Với vai trò là ĐBQH, đồng chí Nguyễn Văn Quyền đã cùng toàn thể cán bộ hội viên hội Luật gia Việt Nam tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; Tư vấn, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và hoà giải ở cơ sở; Tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát thực hiện pháp luật; Công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế…

Trải qua hai khoá là ĐBQH, đồng chí luôn thể hiện mình là người đầy tâm huyết, trách nhiệm với cử tri, đem tiếng nói của cử tri đến Quốc hội và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, thông qua những ý kiến đó góp phần xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân vững mạnh và đã đem lại hiệu quả có tác động sâu sắc đến đời sống nhân dân.

Ngày hôm nay, trong không khí hân hoan cả nước đi bầu cử - ngày hội non sông của đất nước, một lần nữa Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền hân hoan, phấn khởi đầy trách nhiệm tiên phong trước sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đồng chí đã lựa và bầu đại biểu xứng đáng tham gia Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại khu vực bỏ phiếu số 15, phường Mai Động (Hoàng Mai, TP. Hà Nội), đồng chí Trần Công Phàn - Phó bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia VN, ứng cử viên ĐBQH khóa XV bày tỏ niềm vui của mình trong ngày hội bỏ phiếu cả nước: “Bầu cử vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của mỗi công dân trong ngày hội của non sông. Đây cũng là ngày người dân gửi niềm tin vào các đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nói lên tiếng nói nguyện vọng của mình tới những cơ quan có trách nhiệm".

Đồng chí Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia VN, ứng cử viên ĐBQH khóa XV tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 15, phường Mai Động (Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Là một ứng cử viên ĐQBH khoá XV, đồng chí Trần Công Phàn cũng chia sẻ về những điều mà mình mong mỏi, quan tâm muốn làm nhất: “Là một người ứng cử đại biểu Quốc hội, cũng là người công tác nhiều năm trong ngành pháp luật, điều tôi quan tâm nhất là pháp luật đi sâu vào thực tiễn, vào cuộc sống. Tôi kỳ vọng Quốc hội khoá XV, khi tăng lực lượng đại biểu chuyên trách lên thì các đại biểu có nhiều thời gian cho Quốc hội được chuyên môn hơn, chuyên nghiệp hơn , đặc biệt là vấn đề xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật. Đồng thời, tôi hy vọng Quốc hội ngày càng đổi mới càng phát triển, càng đi lên”.

Đồng chí Trần Công Phàn xem lại danh sách các đại biểu mình sẽ bầu một lần trước khi bỏ phiếu.

"Mỗi cử tri được bầu cử những người đại diện sáng suốt, xứng đáng nhất. Bản thân tôi đã tìm hiểu, trong số các ứng viên hiệp thương qua các vòng, mọi người đều xứng đáng, mình phải chọn người xứng đáng trong những người xứng đáng nhất”, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Đức Long – Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam có mặt tại điểm bầu cử từ rất sớm để làm thủ tục bỏ phiếu.

Có mặt tại từ sớm tại khu vực bầu cử số 2, phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, TP. Hà Nội), đồng chí Trần Đức Long – Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam là một trong những người đầu tiên bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên tay lá phiếu, đồng chí Trần Đức Long xúc động cho biết, lần này là lần thứ bảy được tự mình lựa chọn để bầu đại biểu cho mình tham gia Quốc hội và HĐND các cấp. “Mỗi lần cầm lá phiếu đi bỏ phiếu đều có cảm xúc riêng, lần đầu tiên rất hồi hộp vì còn bỡ ngỡ từ cách thức đến việc lựa chọn đại biểu, nhưng lần này có cảm xúc rất đặc biệt, hồi hộp, vui mừng tự hào với ngày hội của non sông đất nước. Đặc biệt kì bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh cả nước đang ra sức phòng chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh Covid diễn biến rất căng thẳng, phức tạp, khó lường, nhưng ngày bầu cử vẫn diễn ra trang trọng , an toàn, mọi người dân đi bầu cử với một niềm tin không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi…” – Đồng chí Trần Đức Long chia sẻ.

Theo quan sát của PV, tại điểm bầu cử khu vực bỏ phiếu số 2, phường Nghĩa Tân nơi đồng chí Long là cử tri, công tác chuẩn bị rất trang trọng đẹp đẽ, cờ hoa rực rỡ, các biện pháp phòng chống dịch được thực hiện nghiêm như: Cử tri đến bỏ phiếu thì phải khai báo y tế, sát khử khuẩn, được hướng dẫn giãn cách, lần lượt nhận phiếu, gạch phiếu, bỏ phiếu và đóng dấu đã hoàn thành… .

Nói về những cảm xúc đặc biệt sau khi bỏ phiếu xong, đồng chí Trần Đức Long tâm sự: “Tôi cảm thấy thoải mái, vui tươi, phấn khởi, tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong công tác tổ chức bầu cử và phòng chống dịch bệnh thật kỹ càng, cẩn trọng, chu đáo đã tạo được niềm tin đối với cử tri cả nước”.

Với tinh thần “Sáng suốt lựa chọn những ĐBQH vừa có đức, có tài tham gia xây dựng hệ thống pháp luật của đất nước”; là một người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, đồng chí Trần Đức Long mong rằng những đại biểu ưu tú nhất được cử tri lựa chọn thực sự có tài và có tâm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có đủ năng lực, trí tuệ để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân thực hiện tốt lời hứa của mình.

“Các đại biểu khi trúng cử hãy biết lắng nghe ý kiến của dân, đóng góp trí tuệ của mình để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và ngày càng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Quốc hội khóa XV và mỗi ĐBQH tiếp tục đổi mới, tập trung hoàn thiện chính sách pháp luật, tạo dựng một hệ thống pháp luật đồng bộ, trong đó chú trọng khắc phục tình trạng chính sách pháp luật còn chồng chéo, xung đột gây ách tắc, trì trệ, cản trở sự phát triển…. góp phần quan trọng vào việc kiến tạo hành lang pháp lý, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển mọi mặt KT-XH; bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền đất nước; bảo đảm an sinh xã hội; bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân…” - đồng chí Trần Đức Long kỳ vọng.

Đồng chí Trần Đức Long – Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam là một trong những người đầu tiên bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 2, phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Khương Đình (Thanh Xuân, Tp. Hà Nội), đồng chí Lê Thị Kim Thanh – Uỷ viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết, đây là lần thứ bảy đồng chí thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng này.

“Mặc dù không phải lần đầu tiên đi bầu cử như các cháu thanh niên tuổi mười tám đôi mươi, tôi vẫn thấy phấn khởi, háo hức, mong đợi đến ngày được tự tay cầm lá phiếu để thực hiện quyền dân chủ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” – đồng chí Lê Thị Kim Thanh chia sẻ.

Đồng chí Lê Thị Kim Thanh- Uỷ viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Khương Đình (Thanh Xuân)

Theo đồng chí Kim Thanh, cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong bối cảnh Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang phải gồng mình chiến đấu để đẩy lùi đại dịch Covid-19, chuẩn bị kỹ lưỡng mọi tình huống để đảm bảo an toàn cho mọi người dân khi đi bầu cử, tuy nhiên điều đó không làm bớt đi tính trang nghiêm, dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật của qúa trình bầu cử. Đồng chí hoàn toàn tin tưởng rằng cuộc bầu cử này sẽ thành công tốt đẹp và chúng ta sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đang nhất và Quốc hội và HĐND các cấp.

Để vừa đảm bảo công tác phòng chống Covid-19, đồng đảm bảo lựa chọn được đại biểu xứng đáng nhất, đồng chí Kim Thanh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lịch trích ngang của từng ứng cử viên.

“Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo cử trị có thời gian nghiên cứu lựa chọn được đại biểu xứng đáng nhất, tại khu dân cư của tôi, ngoài việc niêm yết tại sảnh tầng 1 của toà nhà danh sách các ứng cử viên QH và HĐND các cấp, các bản danh sách cũng được phát cho cư dân để nghiên cứu trước. Tôi cùng các thành viên trong gia đình đã đọc kỹ lý lịch trích ngang của từng ứng cử viên và thấy rằng chất lượng của các ứng cử viên nhìn chung rất đồng đều, tất cả đều đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu QH, đại biểu HĐND theo luật định về độ tuổi, về trình độ văn hoá, chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực công tác…” – Đồng chí Kim Thanh cho biết.

Bày tỏ kỳ vọng của mình về lá phiếu bầu hôm nay, đồng chí Kim Thanh nói: “Tôi mong rằng các đại biểu được bầu vào QH sẽ thực sự là những người có đức, có tài, luôn đặt quyền lợi của đất nước, của nhân dân lên trên hết. Nhiệm kỳ vừa qua, Quốc hội đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, tôi mong rằng QH khoá tới sẽ phát huy được những thành tựu, kết quả tốt đẹp mà QH khoá XIV đã đạt được, đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác lập pháp, công tác giám sát, đưa ra được những quyết sách quan trọng để phát triển đất nước và nâng cao đời sống của nhân dân. Tôi cũng mong rằng, các đại biểu QH sẽ luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để đưa tiếng nói của cử tri tới Quốc hội…”

Nhóm PV nội chính (thực hiện)

Link nội dung: https://phaply.net.vn/lanh-dao-tw-hoi-luat-gia-viet-nam-han-hoan-bo-phieu-bau-cu-chon-dai-bieu-cua-nhan-dan-a251254.html