“Phải chọn người xứng đáng trong những người xứng đáng nhất”

Sáng nay 23/5, cử tri đã đến các điểm bầu cử trên cả nước để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lựa chọn ra 3.726 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố trong tổng số 6.199 người ứng cử; 22.952 đại biểu HĐND cấp quận, huyện trong tổng số 37.468 người ứng cử; 242.312 đại biểu HĐND cấp xã, phường trong tổng số 405.244 người ứng cử.

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội lớn của đất nước, tại điểm bỏ phiếu số 15, phường Mai Động (Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia VN, ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Công Phàn bày tỏ niềm vui của mình trong ngày hội bỏ phiếu cả nước: “Bầu cử vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của mỗi công dân trong ngày hội của non sông. Đây cũng là ngày người dân gửi niềm tin vào các đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nói lên tiếng nói nguyện vọng của mình tới những cơ quan có trách nhiệm. Nhất là trong việc xây dựng các văn bản giới luật điều hành".

"Mỗi cử tri được bầu cử những người đại diện sáng suốt, xứng đáng nhất. Bản thân tôi đã tìm hiểu, trong số đó các ứng viên hiệp thương qua các vòng, mọi người đều xứng đáng, mình phải chọn người xứng đáng trong những người xứng đáng nhất”, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh.

Là một ứng cử viên ĐQBH khoá XV, ông Trần Công Phàn cũng chia sẻ về điều mà mình mong mỏi, quan tâm muốn làm nhất: “Là một người ứng cử đại biểu Quốc hội, cũng là người công tác nhiều năm trong ngành pháp luật, điều tôi quan tâm nhất là pháp luật đi sâu vào thực tiễn, vào cuộc sống.

Tôi kỳ vọng Quốc hội khoá XV, khi tăng lực lượng đại biểu chuyên trách lên thì các đại biểu có nhiều thời gian cho Quốc hội được chuyên môn hơn, chuyên nghiệp hơn đặc biệt là vấn đề pháp luật. Đồng thời, tôi hy vọng Quốc hội ngày càng đổi mới càng phát triển, càng đi lên”.

Theo ghi nhận của PV, tại tổ bỏ phiếu số 15, phường Mai Động, các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được kiểm tra kỹ lưỡng, chặt chẽ. Tất cả hòm phiếu được niêm phong cẩn thận.

Trong quá trình cử tri tham gia bỏ phiếu, lực lượng công an luôn túc trực đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, các công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được tiến hành theo đúng quy định của bộ Y tế như, khử khuẩn, đo thân nhiệt, tuyệt đối 100% đeo khẩu trang,…

Mong chờ được đi bầu cử, bà Lê Thị Đại, 76 tuổi (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Cứ đến mỗi dịp bầu cử là tôi lại không ngủ được, nay từ sớm tôi cùng con cháu có mặt tại đây để bỏ phiếu, cầm là phiếu trên tay là cả niềm vinh dự".

Lần đầu được đi bầu cử, Đỗ Hiệp, 18 tuổi (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Em rất tự hào vì đã đủ tuổi để được cầm lá phiếu đi bầu cử, đặc biệt khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà các cấp chính quyền vẫn tổ chức các công tác tốt như này, em thấy rất vui".

Tại tổ bỏ phiếu số 13, phường Mai Động, Hoàng Mai, không khí bầu cử cũng được diễn ra nghiêm túc trong tinh thần phấn khởi

Cử tri tham gia tuân thủ tuyệt đối 5k theo quy định.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Viết Lộc, Tổ trưởng tổ bầu cử số 13 chia sẻ: "Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi theo quy định đã dán các vị trí khoảng cách để đảm bảo 5k của bộ Y tế, đeo khẩu trang sát khuẩn tay, đo thân nhiệt,.. đồng thời có các tổ chức bảo vệ và hướng dẫn cử tri. Là người giữ vị trí Tổ trưởng tổ bầu cử, quả thật tôi cũng rất lo lắng, đêm qua tôi trực phòng bỏ phiếu đến khuya, đến hiện tại các công tác đang diễn ra thuận lợi tôi cũng thấy yên tâm".

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp lần này được Đảng, Quốc hội, Chính phủ xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị trong năm 2021.

Trong ngày 23/5, cả nước sẽ có 184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Hội đồng Bầu cử quốc gia ấn định.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/phai-chon-nguoi-xung-dang-trong-nhung-nguoi-xung-dang-nhat-a515283.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/phai-chon-nguoi-xung-dang-trong-nhung-nguoi-xung-dang-nhat-a251237.html