Cử tri hân hoan bỏ phiếu bầu cử chọn đại biểu của nhân dân

Có mặt từ rất sớm tại điểm bầu cử, nhiều cử tri bày tỏ niềm hân hoan, tin tưởng vào lá phiếu bầu để chọn ra được người đại biểu xứng đáng nhất của nhân dân.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, sáng nay 23/5/2021 hàng triệu cử tri cả nước đã đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền làm chủ, để tự lựa chọn đại biểu của mình tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Có mặt tại điểm bầu cử số 2, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, PV Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận được không khí vui tươi, phấn khởi tại tổ bầu cử, người dân, các thành viên, lực lượng phục vụ bầu cử ai nấy đều hứng khởi trước ngày hội toàn dân.

Bàn đón tiếp và khai báo y tế.

Cử tri đến đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Để đảm bảo an toàn, ghế được xếp cách xa nhau, bàn sát khuẩn, đo thân nhiệt được đặt ở phía bên ngoài điểm bỏ phiếu. Người dân đến bỏ phiếu phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay sau đó vào khu vực bỏ phiếu.

Hoà chung không khí Ngày hội của toàn dân, bà Nguyễn Kim Nguyệt (69 tuổi), tổ 4, phường Yên Hoà bày tỏ: “Cảm xúc của tôi là háo hức, hân hoan vì hôm nay là ngày đặc biệt, tôi cũng như bao cử tri khác được bày tỏ nguyện vọng của mình. Cá nhân tôi rất phấn khởi nên tôi đã mặc áo đẹp từ sáng sớm, đồng thời ra điểm bầu cử nghiên cứu lại một lần nữa thật kỹ các đại biểu mà mình bỏ phiếu bầu, để đưa ra quyết định sáng suốt nhất của mình. Tôi kỳ vọng lá phiếu của mình, sẽ bầu ra người tâm huyết nhất, đóng góp để đưa ra quyết sách quan trọng, sát thực với người dân hơn. Còn đối với cả nước tôi hy vọng các đại biểu mà mình và người dân bầu sẽ đại diện cho quyền lực, tiếng nói của nhân dân”.

Bà Nguyệt đến từ rất sớm để xem lại các đại biểu mình sẽ bầu một lần trước khi bỏ phiếu.

Lần đầu tiên được tham gia bầu cử, em Phạm Mai Anh (18 tuổi), học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cảm thấy rất vinh dự: “Em cảm thấy rất vinh dự và rất vui khi lần đầu tiên được đi bỏ phiếu. Em mong lá phiếu của mình sẽ giúp chọn ra được những đại biểu có đủ phẩm chất”.

Em Phạm Mai Anh vinh dự khi lần đầu được đi bỏ phiếu.

Không nhớ nổi đây là lần thứ bao nhiêu mình đi bầu cử, nhưng với cụ bà Tạ Thị Nghĩa (SN 1928) lần bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 này vô cùng đặc biệt, đặc biệt vì sự chuyển mình, đổi mới mạnh mẽ của đất nước.

Ngay từ sáng sớm, cụ Nghĩa nhờ con cháu sửa soạn giùm tà áo dài để diện trong ngày hội non sông, cụ bảo “Nay là ngày đặc biệt, ngày ý nghĩa nên phải ăn mặc cho thật đẹp, thật trang trọng”.

“Tôi rất phấn khởi khi được tham gia bầu cử, bản thân là đảng viên nên cảm thấy rất vinh dự, bởi 5 năm mới có một lần đi bầu cử. Tôi đã tìm hiểu kỹ các đại biểu thông qua tổ dân phố, tổ bầu cử để hy vọng lựa chọn được đại biểu xứng đáng nhất”, cụ Nghĩa bộc bạch.

Cụ Nghĩa vui vẻ, phấn khởi tham gia ngày hội toàn dân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Lực, Tổ trưởng tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 2, phường Yên Hoà, Cầu Giấy cho biết thêm: “Tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Yên Hoà, trong buổi khai mạc sáng nay tổ bầu cử có 19 người, do phòng, chống dịch Covid-19 nên mỗi tổ dân phố chúng tôi mời 5 người tham dự, mỗi một tổ có 1 cụ cao tuổi và 1 thanh niên đủ 18 tuổi. Để bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, đồng thời đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các thành viên tổ bầu cử ai cũng được trang bị kính chống giọt bắn, ở ngoài cổng xếp nhiều khẩu trang, khử khuẩn, cồn rửa tay đồng thời bố trí 2 người đo thân nhiệt cho từng người, chúng tôi cũng có 1 căn phòng cách ly, nếu cử tri có biểu hiện ho, sốt… thì sẽ được đưa về phòng cách ly để kiểm tra”.

Ông Lực cho biết, vừa đảm bảo bầu cử đúng luật, cũng đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ cảm xúc của mình trong ngày đặc biệt, ông Lực bày tỏ niềm phấn khởi: “Tôi rất phấn khởi, không phải chỉ riêng hôm nay mà cách đây 40 ngày chúng tôi đã bắt đầu trực, niêm yết danh sách cử tri. Toàn tổ bầu cử chúng tôi ai cũng háo hức, phấn khởi, bà con xung quanh đây thấy trang hoàng đẹp hàng ngày cũng ra địa điểm bầu cử để xem danh sách cử tri, đại biểu bày tỏ niềm vui đối với ngày hội toàn dân”.

Cũng bày tỏ kỳ vọng của mình về lá phiếu bầu hôm nay, ông Lực nói: “Không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người đều tìm hiểu kỹ tiểu sử của các đại biểu, để bầu được người có đủ tài, đủ đức, đủ phẩm chất làm thế nào đưa đất nước mình ngày càng tiến lên, phát triển cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Các cử tri dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 2.

ĐBQH khoá XIV, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền bỏ lá phiếu đầu tiên.

Cụ bà cẩn thận bỏ từng lá phiếu bầu, gửi gắm niềm tin của mình vào mỗi lá phiếu.

Cụ Nghĩa được người thân dìu vào bỏ phiếu.

Mỗi cử tri khi đi bầu cử đều khai báo y tế và sát khuẩn tay.

và đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết:https://www.nguoiduatin.vn/cu-tri-han-hoan-bo-phieu-bau-cu-chon-dai-bieu-cua-nhan-dan-a515259.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/cu-tri-han-hoan-bo-phieu-bau-cu-chon-dai-bieu-cua-nhan-dan-a251223.html