Tướng Tô Ân Xô: Khởi tố, bắt 3 đối tượng vi phạm pháp luật, chống phá bầu cử

Cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt 3 đối tượng vi phạm pháp luật hòng chống phá bầu cử; khởi tố 11 đối tượng đưa tin xuyên tạc sự thật liên quan bầu cử trên không gian mạng, xử lý vi phạm hành chính liên quan hành vi này đối với hàng trăm đối tượng…

Chiều 21/5, thông tin với báo chí tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, mỗi lần đất nước có sự kiện trọng đại, các thế lực thù địch luôn coi đó là dịp để chống phá.

Đợt bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 lần này cũng là dịp các thế lực thù địch chống phá, tập hợp lực lượng nói xấu, bôi nhọ Đảng, Chính phủ.

Qua theo dõi, Bộ Công an nhận thấy nổi lên một số thủ đoạn, phương thức: Công kích, bôi nhọ nhiều đồng chí lãnh đạo các cấp, nhất là các ứng cử viên hòng làm giảm sút lòng tin của Nhân dân, gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Lợi dụng quá trình chuẩn bị công tác nhân sự để tạo dựng, tán phát thông tin theo hướng phân hóa thành phần nhân sự ứng cử, giữa những người trong Đảng và ngoài Đảng nhằm gây chia rẽ nội bộ, gây nhiễu loạn thông tin, gây ra những dư luận trái chiều.

Lợi dụng mạng xã hội đăng tải rất nhiều những đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo các cấp, bịa đặt chính quyền đàn áp, bắt giam những người tự ứng cử ĐBQH; vu cáo chính quyền tước quyền bầu cử của người dân… Thậm chí có một số tổ chức, cá nhân kêu gọi người dân thực hiện chiến dịch "không biết, không đi bầu", "kích động không đi bầu cử, tẩy chay bầu cử".

Trước tình hình đó, ông Xô cho biết, lực lượng Công an đã điều tra, phát hiện các tổ chức khủng bố như Việt Tân - tổ chức đã tiến hành các chiến dịch quy mô lớn nhằm chống phá bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ý đồ tạo ra "làn sóng phong trào" để lôi kéo các đối tượng phản động trong nước tham gia tẩy chay bầu cử. Tổ chức phản động này còn thiết lập các trang mạng về bầu cử Quốc hội 2021 để phát tán thông tin, bài viết, video clip xuyên tạc.

"Nhiều tổ chức phản động, chống đối trong và ngoài nước ráo riết sử dụng các trang mạng, blog, mạng xã hội để đăng tải bài viết, video clip kích động, kêu gọi biểu tình chống Đảng, Nhà nước trong dịp chuẩn bị tổ chức bầu cử, làm xói mòn lòng tin của người dân, của cử tri vào Đảng và chính quyền", Trung tướng Tô Ân Xô cho hay.

Trong thời gian vừa qua, Bộ Công an đã tổ chức đấu tranh 124 đối tượng phản động chống phá, phá hoại cuộc bầu cử; quản lý, giám sát chặt chẽ 1.251 đối tượng phản động, chống đối; đấu tranh làm tan rã 4 nhóm phản động, ngăn chặn 2 chiến dịch tuyên truyền chống phá cuộc bầu cử của bọn phản động lưu vong, thu giữ hàng trăm đầu tài liệu phản động

Đồng thời cơ quan công an đã khởi tố, bắt 3 đối tượng vi phạm pháp luật hòng chống phá bầu cử; khởi tố 11 đối tượng đưa tin xuyên tạc sự thật liên quan bầu cử trên không gian mạng, xử lý vi phạm hành chính liên quan hành vi này đối với hàng trăm đối tượng…

Theo Chánh Văn phòng Bộ Công an, lực lượng An ninh mạng đã tấn công, vô hiệu hóa 1.191 mục tiêu trên không gian mạng, thường trực giám sát 300 trang mạng, 100 hội nhóm lớn, 65 kênh youtube có hoạt động chống phá; ngăn chặn 3.666 trang mạng có nội dung xấu, độc có máy chủ ở nước ngoài.

Tướng Xô cho biết, do dịch bệnh COVID-19 nên các thế lực thù địch, những đối tượng chống đối cũng thay đổi phương thức tiến hành chống phá. Nếu như trước đây chúng bằng các phương thức, thủ đoạn truyền thống như đưa người về câu móc trong, ngoài, thì bây giờ các đối tượng triệt để lợi dụng không gian mạng, lợi dụng công nghệ thông tin để tấn công, chống phá.

Theo tienphong.vn

Nguồn bài viết: https://tienphong.vn/tuong-to-an-xo-khoi-to-bat-3-doi-tuong-vi-pham-phap-luat-chong-pha-bau-cu-post1338779.tpo

Link nội dung: https://phaply.net.vn/tuong-to-an-xo-khoi-to-bat-3-doi-tuong-vi-pham-phap-luat-chong-pha-bau-cu-a251171.html