Hà Nội: 2 người liên quan chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2

Tại quận Nam Từ Liêm và quận Hoàng Mai đã ghi nhận các trường hợp có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 khi trở về nước sau thời gian cách ly tại Việt Nam.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận 2 trường hợp có liên quan đến nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc có người được xác định dương tính SARS-CoV-2 khi về nước.

"Hai trường hợp này bao gồm một lái xe ở quận Nam Từ Liêm và một người cư trú tại quận Hoàng Mai là nhân viên quán bar Sunny tại Vĩnh Phúc. Hiện chúng tôi đang cho làm xét nghiệm SARS-CoV-2 với những trường hợp này", ông Tuấn cho hay.

Phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Đỗ Linh).

Tính đến trưa 2/5, Hà Nội đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới, kể từ khi ghi nhận ca bệnh ở Hà Nam (BN2899).

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã phát đi thông cáo cho biết, vào 20h tối 30/4, cơ quan này nhận được thông tin của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia người Trung Quốc của công ty Trung Bắc Á. Đáng chú ý, sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại tỉnh Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc này đã di chuyển đến tỉnh Lai Châu, tỉnh Vĩnh Phúc rồi sau đó mới trở về Trung Quốc.

Liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc này, đã có 5 người dương tính SARS-CoV-2 và hơn 90 trường hợp F1 ở Vĩnh Phúc.

Theo dantri.com.vn

Nguồn bài viết: https://dantri.com.vn/suc-khoe/ha-noi-2-nguoi-lien-quan-chuyen-gia-trung-quoc-duong-tinh-sars-co-v-2-20210502113933318.htm

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ha-noi-2-nguoi-lien-quan-chuyen-gia-trung-quoc-duong-tinh-sars-cov-2-a250369.html