TP.HCM đảm bảo an ninh bầu cử Quốc hội, xử lý nghiêm việc lan truyền thông tin sai sự thật

Chuẩn bị cho hoạt động bầu cử Quốc hội khoá XV, HĐND các cấp sắp diễn ra, chính quyền TP.HCM khẳng định sẽ tăng cường xử lý để đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Chiều 28/4, UBND TP.HCM và các ban ngành đã có buổi họp báo về tình hình trật tự, an toàn xã hội 4 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết: “Những thông tin xấu, độc có hiện tượng gia tăng thời gian gần đây. Trước các sự kiện chính trị trong nước, thông tin xấu độc, kích động người dân từ nhóm đối tượng chống phá lại gia tăng”.

TP.HCM cũng được các Bộ, ngành xác định là địa bàn trọng điểm, cần tập trung giải quyết trong vấn đề lan truyền thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM trả lời vấn đề được PV Người Đưa Tin Pháp luật nêu ra.

Lãnh đạo sở Thông tin Truyền thông TP.HCM nhận định rằng, khó khăn trong việc xử lý dứt điểm tình trạng này là thông tin thường được đăng tải ẩn danh. Ngoài ra, các hội nhóm kín có độ bảo mật cao, tận dụng các mạng xã hội để phát tán, gây hiệu ứng lan truyền nhanh trong cộng đồng.

Chính vì thế, sở Thông tin Truyền thông TP.HCM luôn tăng cường thu thập thông tin, hồ sơ về những nhóm đối tượng này, liên hệ với các Bộ, ngành và tham mưu cho UBND TP.HCM giải pháp.

“Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã bị Sở và Công an thành phố xử lý và trong ngày mai (29/4), Sở tiếp tục làm việc với một nhân vật nổi tiếng trên không gian mạng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật", ông Từ Lương cho hay.

Phía Công an TP.HCM cũng kêu gọi người dân thận trọng khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội. Khi nhận thấy dấu hiệu của thông tin xấu, độc, sai sự thật, người sử dụng mạng xã hội cần báo cáo với công an, chính quyền để xử lý.

Trước nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng diễn ra thời gian tới, UBND TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đảm bảo tuyệt đối an toàn trong khâu chuẩn bị, tổ chức.

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM phát biểu: “Đối với sự kiện chính trị quan trọng là kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, Công an TP.HCM và chính quyền địa phương phải đảm bảo tuyệt đối an toàn”.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/tphcm-xu-ly-nghiem-viec-lan-truyen-thong-tin-sai-su-that-a512688.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/tp-hcm-dam-bao-an-ninh-bau-cu-quoc-hoi-xu-ly-nghiem-viec-lan-truyen-thong-tin-sai-su-that-a250239.html