SNG Group sử dụng trái phép logo, hình ảnh của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập

Cộng đồng Kết nối giao thương SNG (SNG Group) đã tự ý sử dụng hình ảnh logo của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập (Tạp chí) và công bố Tạp chí là đơn vị bảo trợ truyền thông. Thậm chí khi bị phát hiện việc làm sai trái, trước khi diễn ra các sự kiện của SNG Group, Tạp chí đã có thông báo chính thức ngăn chặn, cảnh báo nhưng tổ chức này vẫn cố tình dùng hình ảnh, logo của Tạp chí trong một loạt sự kiện.

Từ những mục đích cao cả…

Chính thức ra mắt vào đầu tháng 1/2021, SNG Group được thành lập tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp lớn và nhỏ trên địa bàn Thành phố. Trên website chính thức tại địa chỉ https://giaothuongsng.com, SNG Group tự giới thiệu về tầm nhìn rất đáng ghi nhận: “Xây dựng môi trường văn hóa, kinh doanh đổi mới sáng tạo, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại; thành lập nhằm mục tiêu giúp cho các doanh nhân, doanh nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế, góp phần kiến tạo cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng, thành công bền vững”.

Không chỉ có thế, SNG Group còn được thành lập với mong muốn tạo sự kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp đa ngành nghề, đa lĩnh vực giao thương chéo, tạo nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Việt trong thời kỳ phát triển văn hoá tri thức, khoa học và hội nhập quốc tế…

Chủ tịch – Founder SNG là doanh nhân Tony Trần; Trưởng ban Cố vấn là TS Ngô Đắc Thuần. (Ảnh: SNG Group)

Thông tin công bố tại website của SNG Group cho thấy, Ban điều hành SNG Group nhiệm kỳ 2021-2023 gồm Chủ tịch - Founder SNG là doanh nhân Tony Trần; Trưởng ban Cố vấn là TS Ngô Đắc Thuần. Qua tìm hiểu được biết, doanh nhân Tony Trần chính là ông Trần Xuân Toàn- người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Bảo Toàn, có địa chỉ trụ sở chính tại 113/3, đường số 5, phường 9, quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh).

Bộ máy tổ chức của SNG Group được giới thiệu rất quy củ và hoành tráng với 10 phòng ban, trong đó Ban Pháp lý đứng ở vị trí số 1 trong danh sách, có chức năng “phụ trách pháp lý của SNG, hỗ trợ pháp lý cho các hội viên có nhu cầu”.

Ban Pháp lý đứng ở vị trí số 1 , có chức năng “phụ trách pháp lý của SNG, hỗ trợ pháp lý cho các hội viên có nhu cầu”

Để tham gia và trở thành thành viên của SNG Group, các doanh nhân, doanh nghiệp phải đóng các khoản lệ phí được công bố công khai trên website của SNG Group, cụ thể là “Lệ phí tham gia 1 năm 2,000,000 VND (thành viên); 1 lần 200,000 VND cho người tham gia thử”.

Đáp lại, SNG Group khẳng định các thành viên được hưởng 11 quyền lợi. Đáng chú ý, tại quyền lợi thứ 7, SNG Group tuyên bố mỗi thành viên sẽ được truyền thông bằng từ “01 đến 03 bài viết quảng cáo trên các kênh truyền thông chính thống liên kết, bảo trợ truyền thông SNG”.

Lệ phí tham gia Kết nối giao thương SNG (SNG Group) được niêm yết công khai trên website chính thức của tổ chức này. (Ảnh: chụp màn hình)

Hoạt động chính thức được SNG Group thường xuyên tổ chức là Chương trình “Kết nối giao thương” định kỳ vào thứ Ba hàng tuần tại 149 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM. Thực chất đây là buổi Offline (gặp gỡ, giao lưu hay làm việc thực tế giữa mọi người với nhau không thông qua mạng internet) của đại diện các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Cũng theo thông tin thường xuyên cập nhật tại website của SNG Group, mới đây ngày 6/4/2021, SNG Group đã tổ chức “Buổi Offline lần thứ 20 diễn ra thành công tốt đẹp tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn” với sự tham gia của hơn 200 đại diện là giám đốc, quản lý các doanh nghiệp, nghệ sĩ nổi tiếng, các đơn vị hội đoàn kết nghĩa.

… đến hoạt động “lập lờ đánh lận con đen” để trục lợi?

Những hình ảnh thường xuyên được công bố trên website của SNG Group cho thấy, trên phông trang trí khánh tiết của các buổi Offline Kết nối giao thương luôn xuất hiện hình ảnh, logo của: Các đối tác chiến lược, Nhà tài trợ Kim cương, Nhà tài trợ Vàng và các Cơ quan bảo trợ truyền thông gồm nhiều trang thông tin điện tử, trong đó có Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Cộng đồng Kết nối giao thương SNG (SNG Group) đã tự ý sử dụng hình ảnh logo của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập (logo được khoanh tròn màu xanh). (Ảnh: SNG Group)

Điều đáng nói, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập không nhận được bất kỳ văn bản nào từ phía Ban điều hành hay lãnh đạo của SNG Group xin phép sử dụng hình ảnh, logo của cơ quan báo chí - là tài sản, bản quyền được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động và bảo hộ. Phía Tạp chí cũng không có thỏa thuận hay ký kết hợp tác với SNG Group về việc “Bảo trợ truyền thông” cho các buổi Offline như SNG Group thông tin rộng rãi.

Trong các hoạt động, sự kiện, SNG Group luôn chú trọng ghi hình, chụp ảnh và cho xuất hiện logo, thương hiệu của Tạp chí DN&HN, "hô biến" các trang tin điện tử thành "Báo" để khuếch trương thanh thế (Ảnh chụp từ clip của SNG Group)

Ngày 5/4/2021, sau khi phát hiện SNG Group nhiều lần sử dụng trái phép hình ảnh, logo của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập trong các chương trình sự kiện, Tạp chí đã gửi E-mail cho SNG Group nhắc nhở và yêu cầu SNG Group gỡ bỏ và không được sử dụng logo, hình ảnh của Tạp chí với tư cách là đơn vị bảo trợ truyền thông trong các chương trình do SNG tổ chức. Thế nhưng, từ những hình ảnh do SNG Group công bố tại buổi Offline Kết nối giao thương lần thứ 20 diễn ra ngày 6/4/2021 cho thấy, SNG Group vẫn cố tình xâm phạm, sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Khi phát hiện việc làm sai trái của SNG Group, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã gửi E-mail cho SNG Group nhắc nhở và yêu cầu SNG Group gỡ bỏ và không được sử dụng logo, hình ảnh của Tạp chí với tư cách là đơn vị bảo trợ truyền thông gỡ bỏ và ngăn nhưng tổ chức này vẫn phớt lờ không thực hiện.

Trên thực tế, tính pháp lý, tính minh bạch của những hoạt động và sự kiện do SNG Group tổ chức có được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép hay không còn chưa rõ ràng, SNG Group đã “lập lờ đánh lận con đen” dùng hình ảnh, logo và gắn Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập là đơn vị bảo trợ truyền thông với mục đích phô trương, đánh bóng, tạo dựng niềm tin cho các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia vào các sự kiện SNG Group, đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh, thương hiệu và uy tín của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Bên cạnh đó, tại bản tin “Buổi giao thương doanh nghiệp lần thứ 20 thành công tốt đẹp” được cập nhật ngày 9/4/2021 trên website của SNG Group, SNG Group giới thiệu: “Xin gửi đến các quý doanh nghiệp loạt bài của các báo đã đăng về lần giao thương SNG 20 vừa qua” gồm: Báo Doanh nghiệp mạnh; Báo TVO live; Báo Thương trường doanh nghiệp; Báo CEO Toàn cầu. Thế nhưng, khi kích chuột vào những đường dẫn (link) của các “báo” mà SNG Group đưa ra cho thấy ngay kết quả là sự khuất tất của SNG Group.

Đưa tin về hoạt động của mình, SNG Group "lập lờ đánh lận con đen" ngang nhiên "hô biến" các trang tin điện tử thành Cơ quan báo chí. (Ảnh: chụp màn hình)

Cụ thể, “Báo Doanh nghiệp mạnh” thực tế là Trang tin điện tử Doanh Nghiệp Mạnh (Giấy phép số: 20/GP-STTTT cấp ngày 08/03/2021). Thậm chí “cơ quan báo chí” này còn có một Ban biên tập hết sức kỳ cục là “Tòa Nhà SBI, Khu Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM”. “Báo TVO 24 GIỜ” thực chất là Trang tin tức tổng hợp sự kiện, tin tức, giải trí, quảng bá doanh nghiệp; hoạt động theo Giấy phép số 66/GP – TTĐT - Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM cấp ngày 15/10/2019. “Báo Thương trường doanh nghiệp” thực tế lại là Trang tin hoạt động theo Giấy phép số 08/GP cấp ngày 29/1/2021.

Sâu chuỗi tất cả những việc làm gian dối, “lập lờ đánh lận con đen” của SNG Group, có thể nhận thấy tổ chức này đang cố tình mượn tên tuổi và hình ảnh của cơ quan báo chí để tạo vị thế, thương hiệu nhằm lôi kéo sự tham gia của các thành viên, từ đó hưởng lợi.

Ông Phạm Văn Hà - Phó chánh văn phòng - người phát ngôn của Tạp chí khẳng định: Sự việc sẽ không nghiêm trọng nếu phía SNG Group dừng lại ngay khi nhận được thông tin bằng cả điện thoại, email của đại diện Tạp chí phản đối việc SNG Group sử dụng logo, hình ảnh của Tạp chí. Phía SNG Group vẫn cố tình thực hiện thể hiện thiếu hiểu biết và bất chấp cơ quan báo chí. Ngay sau đây, phóng viên Tạp chí cần làm việc với các cơ quan chức năng về tính pháp lý của tổ chức SNG Group và giấy phép của các sự kiện. Sự việc đến thế này, kể cả xem xét khởi kiện SNG Group ra Tòa án nhằm bảo vệ thương hiệu và uy tín của cơ quan báo chí cũng là việc cần làm.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: https://doanhnghiephoinhap.vn/sng-group-su-dung-trai-phep-logo-hinh-anh-cua-tap-chi-doanh-nghiep-hoi-nhap.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/sng-group-su-dung-trai-phep-logo-hinh-anh-cua-tap-chi-doanh-nghiep-hoi-nhap-a249875.html