Đại tướng Tô Lâm: Tăng cường đấu tranh phản bác tư tưởng, thông tin sai trái

Đó là lưu ý của Đại tướng Tô Lâm với chính quyền Đà Nẵng khi kỳ bầu cử sắp đến.

Ngày 19/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ Công an, Ủy viên hội đồng Bầu cử Quốc gia Tô Lâm dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại Đà Nẵng.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP. Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho hay, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố được triển khai hiệu quả, an toàn, ổn định.

Theo đó, tại Đà Nẵng đã thống nhất 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và 89 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cạnh đó, đến hết ngày 12/4, 100% trụ sở UBND phường, xã và 526 khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định. Số lượng cử tri trên địa bàn Đà Nẵng tính đến ngày 14/4 là 748.432 cử tri/1.169.480 dân số.

Ông Triết cũng báo cáo với đoàn một số khó khăn, vướng mắc đồng thời đề đạt một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử.

Đại tướng Tô Lâm có những lưu ý đến TP. Đà Nẵng khi kỳ bầu cử sắp đến.

Đại tướng Tô Lâm đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ủy ban Bầu cử TP. Đà Nẵng. Cạnh đó, lưu ý, từ nay đến ngày hội bầu cử, địa phương phải tập trung công tác đấu tranh phản bác các tư tưởng, thông tin sai trái, nhất là trên không gian mạng.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, lực lượng chức năng cần đề phòng các đối tượng phản động lợi dụng thời điểm này để cấu kết với các đối tượng chống đối trong nước, tổ chức những hình thức kích động tẩy chay bầu cử, phá hoại bầu cử.

Ngoài ra, Đại tướng Tô Lâm cũng lưu ý, công tác bầu cử phải đảm nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho ngày hội bầu cử. Các lực lượng chức năng, an ninh cần đảm bảo kế hoạch kỹ càng, lường trước tình huống, không để nảy sinh những vấn đề phức tạp, các điểm nóng trước, trong và sau ngày bầu cử.

Cùng ngày, Đại tướng Tô Lâm cùng lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng đã đi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại một số địa điểm trên địa bàn.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/dai-tuong-to-lam-can-tap-trung-cong-tac-dau-tranh-phan-bac-cac-tu-tuo-a511829.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/dai-tuong-to-lam-tang-cuong-dau-tranh-phan-bac-tu-tuong-thong-tin-sai-trai-a249764.html