Khoa Tiếng Anh A tổ chức cuộc thi sinh viên nói tiếng Anh giỏi lần thứ 5 “Speak out 2020 – 2021”

Ngày 16/4/2021, Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, khoa Tiếng anh A tổ chức cuộc thi sinh viên nói tiếng Anh giỏi lần thứ 5, có tên gọi là “Speak out 2020 – 2021”. Đây là cuộc thi nói Tiếng Anh dành cho sinh viên đang theo học các học phần do Khoa phụ trách, sinh viên Câu lạc bộ tiếng Anh và Lớp tiên tiến của Khoa.

Đến dự có thầy Trần Đức Minh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Trọng Đàn - Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí của Trường; TS. Đặng Văn Đồng - Phó Trưởng Phòng Khoa học và Đàm bảo Chất lượng, TS. Nguyễn Đình Đức - Phó Trưởng phòng CTSV; Thầy Ngô Thế Hiền - Phó Ban Bản tin; thầy Vũ Kim Huyền - Phó Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; Cô Hà Thúy Bình đại diện Giáo viên chủ nhiệm K25 và đại diện lãnh đạo TTTT.

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho tất cả các bạn yêu tiếng Anh, được thỏa sức tư duy sáng tạo, thể hiện những suy nghĩ của bản thân và phát huy khả năng tiếng Anh, giao lưu học hỏi trau dồi kinh nghiệm kỹ năng nói và thuyết trình tiếng Anh.

ThS. Dương Cẩm Tú - Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A phát biểu tại cuộc thi

Mở đầu cuộc thi, ThS. Dương Cẩm Tú - Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A phát biểu khai mạc: “Cuộc thi sinh viên nói tiếng Anh giỏi thường niên đã trở thành hoạt động truyền thống của Khoa Tiếng Anh A. Nếu cuộc thi Rung chuông vàng bằng tiếng Anh nhằm quảng bá tinh thần học tiếng Anh của sinh viên ở mọi cấp độ thì mục đích của cuộc thi sinh viên nói tiếng Anh giỏi của Khoa là để tìm ra những sinh viên tài năng cũng như những em có tiềm năng, từ đó tiếp tục bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghe nói giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh, đồng thời khơi nguồn cảm hứng tạo động lực quảng bá và lan tỏa tinh thần học tiếng Anh ra sinh viên toàn trường. Mặt khác Khoa chúng tôi cũng muốn tạo cơ hội để các em sinh viên trong câu lạc bộ và lớp tiên tiến của Khoa đua tài, báo công với các thầy cô về thành quả các em đã gặt hái được trong suốt thời gian tham gia câu lạc bộ và lớp tiên tiến của Khoa suốt từ đầu năm đến nay. Chủ chương tạo dựng câu lạc bộ và lớp tiên tiến của Khoa nhằm thường xuyên bồi dưỡng các em có năng khiếu về tiếng Anh để sẵn sàng chuẩn bị cho các cuộc thi sinh viên nói tiếng Anh giỏi trong khu vực và trong nước tổ chức. Chủ chương này đã được Ban Giám hiệu, đứng đầu là Giáo sư Hiệu trưởng Trần Phương phê duyệt đã chứng minh tính hiệu quả của nó trong những năm qua. Cụ thể, đội tuyển của Khoa 2 năm liên tiếp đoạt giải 3 các cuộc thi các trường đại học khu vực miền bắc trong cuộc thi tiếng Anh Olympic toàn quốc chuyên ngữ và không chuyên các năm 2017 và 2018. Khoa đã 4 lần được đài truyền hình Hà Nội đến ghi hình, phỏng vấn về mô hình lớp tiên tiến và câu lạc bộ của Khoa, một sự đổi mới, một cách làm sáng tạo trong dạy và học tiếng Anh giúp sinh viên có môi trường giao tiếp, chủ động, mạnh dạn nói tiếng Anh. Phát huy truyền thống đó, Câu lạc bộ và Lớp tiên tiến của Khoa trong những năm qua vẫn không ngừng hoạt động để tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên, cho các em có điều kiện giao lưu, học hỏi bằng tiếng Anh với các cô giáo giàu kinh nghiệm giảng dạy và huấn luyện đội tuyển. Nhân dịp này, Khoa xin cám ơn các cô Đặng Thị Minh Quyên, Nguyễn Thị Hoàng Mai, Nguyễn Thị Vân và Trần Thu Cúc đã luôn sẵn sàng huấn luyện và hỗ trợ các em thí sinh trong các cuộc thi. Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua cũng như năm học 2020 - 2021 này, mặc dù đại dịch covid bùng phát, diễn biến khó lường nhưng cô trò vẫn bền bỉ duy trì hoạt động cả trực tiếp và trực tuyến để luôn sẵn sàng cho các cuộc thi, và hôm nay 5 trong số 6 sinh viên đã được lựa chọn vào vòng chung kết là những em trong lớp tiên tiến của Khoa. Chúng tôi rất tự hào về các em”

Sau vòng sơ tuyển, Khoa đã lựa chọn được 06 sinh viên xuất sắc tham gia Cuộc thi chung kết. Đa số thí sinh thể hiện phần thi của mình khá tự tin.

Với các tiêu chí đánh giá cho bài thuyết trình bao gồm: nội dung, phong cách thể hiện, cách thức sử dụng ngôn ngữ, sự lưu loát và khả năng ứng biến, trả lời câu hỏi từ phía khán giả, các thí sinh đã hoàn thành rất tốt bài dự thi của mình. Mỗi chủ đề mang một màu sắc riêng.

Kết thúc cuộc thi:

Giải nhất thuộc về sinh viên Dương Diệu Thúy lớp TM2302

Giải nhì thuộc về sinh viên Bùi Thảo Nguyên lớp YK2504 và Phạm Bảo Châu lớp TC2405

Giải 3 thuộc về sinh viên Nguyễn Phương Linh lớp QL2543 và Lê Nguyễn Duy Linh lớp DL2309

Giải Khuyến Khích thuộc về sinh viên: Bùi Đức Anh lớp LK2405

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

Thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu Trưởng, trao giải Nhất cho sinh viên Dương Diệu Thúy lớp TM2302

TS. Đặng Văn Đồng – Phó trưởng phòng Phòng Khoa học và Đảm bảo Chất lượng trao giải Nhì cho 2 sinh viên Bùi Thảo Nguyên và Phạm Bảo Châu

Cô Hà Thúy Bình đại diện Giáo viên chủ nhiệm K25 trao giải Ba cho 2 sinh viên Nguyễn Phương Linh lớp QL2543 và Lê Nguyễn Duy Linh lớp DL2309

ThS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A trao giải khuyến khích cho sinh viên Bùi Đức Anh lớp LK2405

Các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô

Tin và ảnh: Thu Trang

Link nội dung: https://phaply.net.vn/khoa-tieng-anh-a-to-chuc-cuoc-thi-sinh-vien-noi-tieng-anh-gioi-lan-thu-5-speak-out-2020-2021-a249692.html