Kiến nghị dự án dưới 2 ha phải dành quỹ đất làm nhà ở xã hội

Các dự án nhà ở thương mại quy mô nhỏ hơn 2 ha tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh phải dành quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội hoặc nộp tiền giá trị tương đương.

Thông tin trên là kiến nghị Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) vừa gửi Thủ tướng, Bộ Xây dựng và UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, sửa đổi một số vướng mắc, bất cập tại Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Theo Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh, Nghị định số 49 có quy định mới, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có quy mô sử dụng đất nhỏ hơn 2 ha tại các đô thị đặc biệt và loại I, hoặc dưới 5 ha đối với đô thị loại II, III không phải dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội.

Kiến nghị dự án dưới 2 ha phải dành quỹ đất làm nhà ở xã hội.

HoREA cho rằng quy định mới kể trên không phù hợp với Luật Nhà ở 2014. Khi luật này có quy định tại các đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và III, chủ đầu tư phải dành một phần diện tích đất dự án đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để xây dựng nhà ở xã hội.

HoREA kiến nghị cần sớm sửa đổi các quy định này cho phù hợp, nếu không sẽ gây ra tình trạng không công bằng giữa các dự án bất động sản.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/kien-nghi-du-an-duoi-2-ha-phai-danh-quy-dat-lam-nha-o-xa-hoi-a131893.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/kien-nghi-du-an-duoi-2-ha-phai-danh-quy-dat-lam-nha-o-xa-hoi-a249496.html