SonKim Land tiếp tục nỗ lực nâng bước đến trường cho học sinh nghèo tỉnh Quảng Ngãi

TP. Hồ Chí Minh, 12 tháng 04 năm 2021, SonKim Land phối hợp cùng Báo Quảng Ngãi triển khai hoạt động sửa chữa trường tiểu học và trao tặng 33 phần học bổng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng vì lũ với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Sau mùa lũ cuối năm 2020, ngành giáo dục các tỉnh, thành phố miền Trung tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, vệ sinh trường lớp, ổn định tâm lý giáo viên và học sinh để tiếp tục công tác dạy và học. Tuy nhiên, với những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, con đường đến trường của học sinh miền Trung, đặc biệt là các vùng bị lũ quét, sạt lở, những nơi mà việc học vốn đã khó khăn, thì nay lại càng gập ghềnh và đối diện với nhiều trở ngại hơn. Nhằm tiếp thêm động lực đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để các em có một ngôi trường khang trang và an tâm học tập, SonKim Land quyết định hỗ trợ sửa một ngôi trường tiểu học và trao tặng 33 học bổng nhằm giúp các em an tâm tới trường và có đủ kiến thức để đóng góp cho gia đình và xã hội trong tương lai.

Ông Andy Han Suk Jung, Tổng Giám Đốc SonKim Land chia sẻ “Tình hình khó khăn dịch bệnh năm ngoái cũng không khiến công ty cắt giảm các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vì chúng tôi biết rằng nhiều khu vực khó khăn cần chúng tôi hơn ai hết tại thời điểm này.”

Tại tỉnh Quảng Ngãi, sau nhiều đợt lũ lớn, trường tiểu học Hành Thịnh bị thiệt hại nặng nề: nhiều phòng học bị xuống cấp trầm trọng, dột mái, tường thấm, sân trường bị ngập úng, tường rào xiêu vẹo, không thể đảm bảo điều kiện học tập an toàn cho các em. Như một phần nỗ lực của SonKim Land trong việc chung tay giúp nhà trường khắc phục hậu quả của bão lũ, SonKim Land quyết định dành tặng 700 triệu đồng để hỗ trợ sửa chữa trường tiểu học Hành Thịnh, góp phần giúp các em phần nào trong việc có một nơi học tập ổn định, tạo điều kiện xây dựng các cơ sở vật chất tốt cho các em.

Ngoài ra, SonKim Land cũng hỗ trợ 33 phần học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ngãi, trong đó: 05 phần học bổng, mỗi phần trị giá 04 triệu đồng, dành cho 05 em học sinh nghèo tại trường tiểu học Hành Thịnh, và 28 phần học bổng, mỗi phần trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ngãi. Những phần học bổng này sẽ được trao đến các em học sinh bị mất cha mẹ và người thân từ đợt bão lụt miền Trung tháng 10 năm ngoái, các gia đình bị ảnh hưởng nặng (mất nhà, tài sản, sinh kế), các em trong hộ gia đình đông con, và các học sinh thuộc diện khó khăn nhưng chưa nhận được bất kỳ hỗ trợ nào.

Là một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, SonKim Land luôn nỗ lực xây dựng và đóng góp cho cộng đồng bằng các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) như xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ các quỹ từ thiện để cùng cộng đồng phát triển và hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Năm 2020, SonKim Land đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm chia sẻ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, mang lại niềm vui và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng phát triển thông qua các chương trình ý nghĩa như Ngôi làng bền vững, Sự kiện xây dựng nhà tình nguyện tại tỉnh Đồng Tháp, tham gia sự kiện gây quỹ từ thiện Saigon Children, Đêm trăng yêu thương 2020 tại trường THCS Lý Thánh Tông (Quận 8,TP.HCM), Property Insight… Những nỗ lực của SonKim Land trong việc phát triển cộng đồng đã được ghi nhận khi 2 năm liên tiếp nhận được giải thưởng Chứng nhận đặc biệt về CSR từ giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2019, 2020.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/sonkim-land-tiep-tuc-no-luc-nang-buoc-den-truong-cho-hoc-sinh-ngheo-tinh-quang-ngai-a249416.html