Hậu Covid, phân khúc bất động sản nào được ưa chuộng nhất

“Chất lượng không khí Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe” là câu cảnh báo quen thuộc mà người dân Hà Nội đang phải đối mặt mỗi ngày cùng với những lo lắng hạn chế giao tiếp đông người do dịch Covid. Vì thế, các dự án xanh, sinh thái và đầy đủ tiện ích ngày càng được ưa chuộc và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bất động sản Thủ đô.

Đại đô thị xanh đắt khách hậu Covid-19

Theo số liệu đo lường từ AirVisual, những tháng đầu năm, Thủ đô thường xuyên nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới với chỉ số chất lượng không khí (AQI) giao động từ 150 - 200, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Nồng độ bụi mịn tại Hà Nội thường xuyên ở vượt mức 100, gấp trên 2 lần quy chuẩn quốc gia và gấp trên 4 lần so với quy chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.

Với mức độ ô nhiễm có khả năng tác động trực tiếp đến sức khỏe, người dân Hà Nội có xu hướng tìm kiếm các không gian xanh, nhiều cây cối, hồ nước với không khí trong lành tốt cho sức khỏe để an cư. Bởi theo nghiên cứu, trung bình cứ một cây xanh có thể cung cấp đủ lượng oxy cho 4 người, bên cạnh đó, nhiệt độ tại các khu đô thị sở hữu nhiều công viên, cây xanh sẽ thấp hơn môi trường bên ngoài từ 2-4 độ C.

Đây cũng là một trong những lí do làm thay đổi thứ tự ưu tiên khi mua nhà của người dân Hà Nội. Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle (JLL), người mua nhà ngày càng quan tâm đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần. Hiện nay, bên cạnh yếu tốt vị trị, giá bán hay chất lượng xây dựng, người dân có xu hướng chọn những khu đô thị có môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, diện tích cây xanh, hồ nước rộng rãi, thoáng đạt

“Các nhà phát triển bất động sản đều nhanh nhạy nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để xây dựng những khu đô thị xanh đúng nghĩa”, nhà môi giới bất động sản Nguyễn Trần Thi (Hà Nội) cho hay.

Tuy nhiên, khi quỹ đất bị ngày càng thu hẹp, thị trường ngày càng khan hiếm các dự án xanh, sinh thái quy mô lớn. Trong bối cảnh đó, các dự án đại đô thị hướng tới chất lượng sống như Vinhomes Smart City trở thành điểm nhấn sinh thái và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bất động sản phía Tây, nơi phát triển sôi động bậc nhất Hà Nội.

Công viên Nhật Bản Zen Park – điểm nhấn xanh được khách hàng đặc biệt yêu thích tại Thành phố thông minh đẳng cấp quốc tế Vinhomes Smart City.

Trả 20% giá trị căn hộ, hưởng trọn resort xanh 280ha

Nằm tại vị trí vàng phía Tây Hà Nội, Vinhomes Smart City có tổng diện tích lên tới hơn 280ha, nhưng mật độ xây dựng chỉ 14,7% - tỷ lệ thấp kỷ lục trên thị trường bất động sản hiện nay. 85,3% diện tích còn lại, Vinhomes đầu tư kiến tạo không gian sống cân bằng, với hệ sinh thái xanh bậc nhất tại Thủ đô.

Tại Vinhomes Smart City, cư dân được thụ hưởng bầu không khí trong lành từ hệ thống 3 công viên liên hoàn gồm: công viên thể thao Sportia Park, công viên trung tâm Central Park và công viên Nhật Bản Zen Park, với tổng diện tích lên tới 16,3 ha, trải dài hơn 3km. Hàng chục héc ta công viên cây xanh và cảnh quan sân vườn cũng đã được ươm trồng ngay từ khi bắt đầu dự án, sẵn sàng phủ xanh đại đô thị ngay khi hạ tầng hoàn thiện. Tất cả kiến tạo không gian xanh thoáng đãng, là nơi giải trí, thư giãn, tập thể dục thể thao của tất cả các thành viên mọi gia đình.

Và nếu coi Vinhomes Smart City là một “thành phố xanh” thì phân khu Sapphire Parkville chính là “viên ngọc xanh” đắt giá trong lòng thành phố. Sapphire Parkville được giới đầu tư đặc biệt yêu thích khi sở hữu tầm nhìn panorama “triệu đô” thu trọn bộ ba công viên 16,3 ha, mang đến cuộc sống khoẻ khoắn và đầy đủ tiện ích cho cư dân nơi đây.

Công viên trung tâm Central Park mang đến cuộc sống nghỉ dưỡng mỗi ngày cho cư dân Sapphire Parkville.

Saphire Parkville cũng sở hữu công viên nội khu phong cách resort 5 sao với bể bơi cho người lớn và trẻ em rộng lớn; hồ cảnh quan, thảm cỏ picnic, vườn thiền thư thái bao quanh bởi vườn nhiệt đới xanh mát; hệ thống sân tập thể thao đa dạng loại hình: gym, tennis, cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng rổ…

Môi trường sống lành mạnh, sinh thái chính là một trong những lí do khiến các căn hộ của Sapphire Parkville nói riêng, Vinhomes Smart City nói chung trở thành nơi an cư của rất nhiều cộng đồng người nước ngoài. Theo thống kê, đã có hàng ngàn công dân thuộc hơn 20 quốc gia khác nhau về đây sinh sống, biến Vinhomes Smart City trở thành "thành phố của các công dân toàn cầu" đúng nghĩa.

Hiện tại, chủ đầu tư Vinhomes đang tung ra chính sách bán hàng đặc biệt để khách hàng dễ dàng sở hữu căn hộ tại Saphire Parkville. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán trước 20% để sở hữu ngay căn hộ tại viên ngọc xanh Saphire Parkville. 80% giá trị căn hộ còn lại sẽ được hỗ trợ vay với lãi suất 0% tới 10/1/2023. Điều này đồng nghĩa, khách hàng sẽ có gần 2 năm không phải chịu áp lực tài chính mà vẫn có nhà để ở ngay không cần chờ đợi - điểm khác biệt rất lớn với các dự án trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, khách hàng lại được nhận ngay hệ sinh thái các trải nghiệm đặc biệt riêng có trong hệ sinh thái đẳng cấp của Vingroup: vận hành tiêu chuẩn 5 sao của Vinhomes, tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí khổng lồ Vincom Mega Mall, khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec ngay trong khu đô thị và voucher mua xe sang VinFast trị giá lên tới 200 triệu đồng.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hau-covid-phan-khuc-bat-dong-san-nao-duoc-ua-chuong-nhat-a249093.html