Cổ phiếu TDH của Thuduc House bị đưa vào diện cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa có văn bản thông báo đưa cổ phiếu TDH của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) vào diện cảnh báo từ ngày 6/4/2021.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc trên là thông tin về việc truy thuế ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của công ty, HOSE xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức sẽ bị đưa vào diện cảnh báo từ 6/4/2021.

Trước đó, đầu tháng 3 vừa qua, Cục thuế TP Hồ Chí Minh đã có thông báo sẽ thực hiện các biện pháp thu hồi số tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp ngân sách nhà nước gần 451 tỷ đồng đối với Thuduc House, cao hơn con số gần 400 tỷ đồng tiền nợ thuế và chậm nộp tại quyết định hồi đầu tháng 1/2021.

Liên quan tới số tiền thuế bị truy thu gần 400 tỷ đồng (tương đương gần 16% vốn chủ sở hữu của Thuduc House), công ty này cho biết đã tiến hành các thủ tục khiếu nại/khởi kiện quyết định của Cục thuế TP.HCM. Tuy có thể khiếu nại/khởi kiện nhưng công ty vẫn phải nộp số tiền truy thu trước và quá trình khởi kiện cũng sẽ không thể được xử lý nhanh chóng.

Sau lùm xùm liên quan đến trốn thuế, cổ phiếu TDH liên tục lao dốc, từ vùng giá 12.000 đồng/cp hồi đầu năm xuống còn 7.520 đồng/cp chốt phiên ngày 31/3.

Về kết quả kinh doanh, trong bối cảnh lao đao vì lùm xùm truy thu thuế, kinh doanh mảng chính là bất động sản của TDH lại sụt giảm mạnh bởi thị trưởng bất động sản gặp khó khăn do dịch bệnh và các dự án mới của công ty chưa kịp đưa vào kinh doanh do vướng mắc các thủ tục pháp lý. Điều này đã khiến công ty mẹ lỗ quý 4/2020 gần 38 tỷ đồng.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/co-phieu-tdh-cua-thuduc-house-bi-dua-vao-dien-canh-bao-a131044.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/co-phieu-tdh-cua-thuduc-house-bi-dua-vao-dien-canh-bao-a248968.html