Bộ Thông tin-Truyền thông mời Youtuber Thơ Nguyễn lên làm việc, cảnh báo khoá kênh nếu không hợp tác

Sau video mới gây tranh cãi về việc dạy trẻ em "nuôi" búp bê cầu học giỏi, Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TTTT) đã mời Youtuber Thơ Nguyễn lên làm việc.

Sáng 11/3, theo Tri thức trẻ, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) cho biết đơn vị đã yêu cầu 2 mạng xã hội Tik Tok và Youtube gỡ toàn bộ những video có nội dung vi phạm liên quan tới Thơ Nguyễn.

Cụ thể, ông Lê Quang Tự Do chia sẻ: "Phía Tik Tok khi trao đổi đã cho gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Họ cho biết kênh Tik Tok của Thơ Nguyễn mới mở nhưng vì có lượng người theo dõi trên YouTube rất lớn nên khi mở trang Tik Tok, chỉ trong vòng 3 ngày số lượng người theo dõi đã tăng rất nhanh".

Hình ảnh cắt từ video gây tranh cãi của Thơ Nguyễn. Ảnh: Tik Tok

Ngoài ra, ngay hôm 10/3, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) để tìm địa chỉ và số điện thoại của Thơ Nguyễn để mời lên làm việc sau video có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan.

Ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh nếu Thơ Nguyễn không hợp tác, hoặc cố tình không nhận liên hệ thì đơn vị sẽ có biện pháp khác để xử lý tiếp theo, bao gồm xoá kênh Youtube của Thơ Nguyễn.

Ông Do khẳng định: "Trong một vài ngày tới, nếu không liên hệ được với chủ kênh, Cục sẽ yêu cầu Google chặn kênh Thơ Nguyễn và tạm khóa tài khoản. Đó là biện pháp xử lý rất mạnh".

Trước đó, trong 2 ngày 25 và 27/2, Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong lên Tik Tok. Đáng nói, Thơ Nguyễn đã quay video dạy cách "nuôi" búp bê để "xin vía học giỏi" sau khi "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ". Những video này đã được chia sẻ lên kênh Youtube của cô sau đó và vấp phải không ít chỉ trích của dư luận về mức độ mê tín dị đoan.

Được biết, Thơ Nguyễn vốn là một Youtuber nổi tiếng, được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Kênh Youtube Thơ Nguyễn hiện nay có tới 8,74 triệu lượt theo dõi. Sau khi vấp chỉ trích vì video trên, nữ Youtuber đã lên tiếng xin lỗi công khai và xin cộng đồng mạng đừng "tẩy chay" mình.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: https://www.doisongphapluat.com/giai-tri/tin-tuc-giai-tri/bo-thong-tin-truyen-thong-moi-youtuber-tho-nguyen-len-lam-viec-canh-bao-khoa-kenh-neu-khong-hop-tac-a358815.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bo-thong-tin-truyen-thong-moi-youtuber-tho-nguyen-len-lam-viec-canh-bao-khoa-kenh-neu-khong-hop-tac-a247742.html