Giao dịch thông minh với dịch vụ rút tiền mặt bằng mã QR tại Vietcombank

Ra đời tại Nhật Bản từ năm 1994, QR Code - mã ma trận hai chiều (2D) cho tới nay đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nhãn hàng hoá, niêm yết thông tin, ứng dụng quảng cáo, card thông tin. QR Code ngày càng phát triển qua hoạt động thanh toán với vai trò như một trung gian kết nối thông tin giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Mã QR có thể triển khai đại trà, nhanh chóng và ứng dụng thanh toán rất đa dạng như thanh toán tại quầy, trên hóa đơn, website, Facebook, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo. Sự thuận lợi, đơn giản, an toàn của hình thức thanh toán này giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc thanh toán, mua, bán hàng hoá, dịch vụ online. Theo khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á do Tổ chức thẻ quốc tế Visa thực hiện, số người biết đến các hình thức thanh toán bằng mã QR đã tăng đến 81%.

Chỉ đơn giản với một phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh, khách hàng có thể tiếp cận thông tin được mã hoá qua QR Code

Ở Việt Nam, chúng ta cũng chứng kiến sự bùng nổ trong việc phát triển của phương thức thanh toán mã QR. Tính năng quét mã QR đã được tích hợp vào các cơ chế hoạt động của các dịch vụ ví di động nhằm tạo thêm trải nghiệm cho người tiêu dùng ngay trên ứng dụng. Các ngân hàng, Fintech cùng với các Đơn vị chấp nhận thanh toán đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán bằng mã QR, tích hợp công nghệ thanh toán mã QR vào hệ thống quản lý của đơn vị.

Tính đến tháng 12/2020, Việt Nam đang có 130,7 triệu thuê bao di động với hơn 88 triệu thuê bao sử dụng điện thoại thông minh nên việc sử dụng QR Code được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển.

(Nguồn: Thống kê của Cục viễn thông - Bộ thông tin và truyền thông, Báo vneconomy.vn)

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến nhất cũng như những trải nghiệm tốt nhất, Vietcombank cũng đã sớm triển khai và phát triển các giao dịch bằng mã QR từ năm 2018. Đến nay, khách hàng đã có thể thực hiện được đa dạng các giao dịch tài chính như chuyển tiền trong và ngoài Vietcombank, thanh toán hóa đơn khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Năm 2020 đánh dấu sự ra đời của dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank càng mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ QR Code trên VCB Digibank. Đây cũng là nền tảng quan trọng phát triển các dịch vụ gia tăng, hệ sinh thái thanh toán qua thiết bị di động, mang đến hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi và an toàn cho khách hàng, đơn vị trung gian thanh toán và các doanh nghiệp.

Không chỉ ứng dụng QR Code với các giao dịch thanh toán, Vietcombank cũng đã triển khai việc dùng app Digibank của ngân hàng trên thiết bị di động để quét mã QR hiển thị tại màn hình ATM để rút tiền mà không dùng thẻ.

Rút tiền mặt tại ATM không cần thẻ. Bạn đã thử chưa?

Dịch vụ rút tiền bằng mã QR mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới, tiện lợi và nhanh chóng làm thay đổi hoàn toàn thói quen đã gắn bó với khách hàng nhiều năm qua là rút tiền tại ATM. Với dịch vụ này, khách hàng không cần phải sử dụng đến thẻ vật lý như trước đây mà chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank đã có thể thực hiện giao dịch rút tiền một cách dễ dàng. Thay vì dùng thẻ nhập PIN tại ATM, khách hàng chỉ cần chọn tính năng “Rút tiền mặt bằng mã QR”. Điện thoại hiển thị màn hình quét mã QR, khách hàng chỉ cần đưa màn hình đến đúng mã QR hiển thị trên ATM là có thể thực hiện giao dịch.

Với tính năng rút tiền từ mã QR, khách hàng hoàn toàn được giải phóng khỏi những bất tiện khi quên thẻ, mất thẻ, gãy thẻ, … trong quá trình sử dụng thẻ. Hơn thế nữa, dịch vụ còn mang lại sự an tâm cho khách hàng do tính bảo mật khi rút tiền bằng mã QR rất cao, kẻ gian sẽ không thể lợi dụng sao chép thông tin cá nhân trên thẻ.

Rút tiền bằng mã QR được đánh giá an toàn và tiện lợi hơn hình thức rút tiền bằng thẻ thông thường

Vietcombank định hướng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số nhằm hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số đứng đầu ở Việt Nam với nền tảng khách hàng lớn, đáp ứng sự hài lòng cao nhất của khách hàng, đứng đầu trong việc tổ chức ngân hàng số hiệu quả, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Do đó, việc nghiên cứu, phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian qua, Vietcombank nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi, ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hợp nhất giữa phiên bản web và thiết bị di động, tạo tiền đề, nền tảng cho hàng loạt các dịch vụ gia tăng dựa trên công nghệ số.

Việc ra mắt tính năng rút tiền nhanh bằng mã QR tại ATM qua ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank là một trong những bước tiến quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Vietcombank, khẳng định việc hướng tới chuyển đổi số đúng nghĩa, tức là số hóa toàn bộ hành trình và trải nghiệm khách hàng, từ những khâu đầu tiên tiếp cận với ngân hàng cho đến toàn bộ giao dịch trong suốt quá trình ngân hàng phục vụ khách hàng.

Các bước thực hiện rút tiền mặt bằng mã QR tại ATM của Vietcombank, xem tại link: https://portal.vietcombank.com.vn/content/personal/KhoAnh/The/File%20dinh%20kem%20sp%20The%20T4_2020/HD%20su%20dung%20rut%20tien%20mat%20bang%20ma%20QR-01.jpg

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc hoặc Trung tâm hỗ trợ khách hàng: 1900545413.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/giao-dich-thong-minh-voi-dich-vu-rut-tien-mat-bang-ma-qr-tai-vietcombank-a247711.html