Lãnh đạo Tạp chí Pháp lý thăm, chúc mừng ngày Thầy thuốc VN tại Bệnh viện E Hà Nội và gia đình Thiếu tướng, Thầy thuốc Nhân dân Hoàng Mạnh An.

(Pháp Lý) - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021), Tổng biên tập Lê Thị Mai Phương và đại diện Ban Biên tập Tạp chí Pháp lý đã đến thăm, chúc mừng Giáo sư, Tiến sỹ, Thầy thuốc nhân dân Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E Hà Nội (Bộ Y tế) và gia đình Thiếu tướng, Thầy thuốc nhân dân , PGS.TS Hoàng Mạnh An – nguyên Giám đốc Bệnh viện Quân y 103.

Tổng biên tập Tạp chí Pháp lý tặng hoa, chúc mừng Thầy thuốc Nhân dân, GS.TS.Lê Ngọc Thành ( người thứ ba từ trái vào) và tập thể y, bác sỹ Trung tâm tim mạnh – Bệnh viện E Hà Nội.

GS.TS. BS Lê Ngọc Thành là một trong những chuyên gia tim mạch nổi tiếng không chỉ được biết đến ở Việt Nam mà còn gây ấn tượng mạnh với đồng nghiệp quốc tế. Bên cạnh chuyên môn, bác sĩ Thành còn được nhiều người kính trọng bởi có nhiều đóng góp cho nghề và luôn thể hiện y đức của người thầy thuốc.

Hơn 30 năm công tác trong nghề, Ông chính là người thành lập và điều hành Trung tâm Tim mạch tại Bệnh viện E. Chia sẻ về nghề nghiệp GS.TS. TTND Lê Ngọc Thành cho biết Bệnh viện E có được thành tựu khởi sắc, được mọi người biết đến như hiện nay tất cả nhờ vào Trung tâm Tim mạch. Sự phát triển vượt bậc của Trung tâm Tim mạch đã được nhiều người ở trong nước và quốc tế đều biết đến. Nói về chuyên môn tim mạch thì Bệnh viện E là cơ sở đứng đầu cả nước về phẫu thuật tim hở nội soi hỗ trợ và can thiệp tim mạch .

Sau nhiều năm lãnh đạo và điều hành Bệnh viện E – Giáo sư Thành đã từng bước thay đổi bộ mặt Bệnh viện từ cảnh quan cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đến sự thay đổi về tư duy làm việc phục vụ người bệnh đến toàn bộ cán bộ viên chức, kể cả hộ lý. Với phương châm “Thay đổi để phát triển”, sự thay đổi phải song hành từ cơ sở vật chất cho người bệnh đến thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Với Bệnh viện E cán bộ, y bác y luôn coi bệnh viện là nhà và chăm sóc người bệnh như chính người thân trong gia đình.

Thay mặt toàn thể CB, PV, NV Tạp chí Pháp ý, Tổng biên tập TCPL Lê Thị Mai Phương gửi lời tri ân và cảm ơn trân trọng nhất tới toàn thể đội ngũ y bác sĩ của BV E Hà Nội. Đặc biệt trân trọng cảm ơn những tình cảm quí báu mà GS. TS, Thầy thuốc nhân dân Lê Ngọc Thành đã dành cho đội ngũ Phóng viên Báo chí. Nhân ngày Thầy thuốc VN, kính chúc GS Thành và đội ngũ y bác sĩ ở BV E Hà Nội luôn mạnh khỏe, hết lòng yêu nghề, vượt qua mọi khó khǎn gian khổ, vì sự nghiệp chǎm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tận tâm và cống hiến hết mình trong công việc cứu người.

Cùng ngày, Đoàn của TCPL đã đến thăm gia đình Thiếu tướng, Thầy thuốc Nhân dân, PGS. TS Hoàng Mạnh An – nguyên Giám đốc Bện viện Quân y 103.

Tổng Biên tập Lê Thị Mai Phương tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng, Thầy thuốc Nhân dân , PGS.TS Hoàng Mạnh An (người thứ hai từ phải vào)

Trong không khí ấm cúng tại gia đình, Thiếu tướng, Thầy thuốc Nhân dân, PGS, TS Hoàng Mạnh An nguyên Giám đốc bệnh viện Quân y 103 đã chia sẻ những công việc sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục gắn bó với công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy, hướng dẫn chuyên môn và tham gia hoạt động chuyên môn tại các Hội đồng y khoa, các Viện nghiên cứu và trường học …

Nhớ lại hơn 30 năm khoác áo blouse trắng, Thiếu tướng, Thầy thuốc nhân dân Hoàng Mạnh An không nhớ hết đã phẫu thuật bao nhiêu ca bệnh, bao nhiêu bệnh nhân được cứu sống… .

Thiếu tướng, Thầy thuốc nhân dân Hoàng Mạnh An – người được mệnh danh là “bàn tay vàng” của ngành Ngoại khoa Việt Nam. Những đóng góp của Ông đã được ghi nhận bằng những phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Quân đội và địa phương phong tặng: Huân chương Chiến công hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhì; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; của Bộ Quốc phòng; Huy chương Vì sự nghiệp sức khỏe nhân dân; Huy chương vì sự nghiệp Khoa học công nghệ; PGS, Thầy thuốc ưu tú; Thầy thuốc nhân dân…

Thay mặt Ban lãnh đạo Tạp chí Pháp lý, Tổng Biên tập Lê Thị Mai Phương đã tri ân, chúc mừng Thiếu tướng, Thầy thuốc nhân dân Hoàng Mạnh An. Chúc Thiếu tướng luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, và tiếp tục cống hiến cho ngành y khoa nước nhà.

Thành Chung – Văn Thư

Link nội dung: https://phaply.net.vn/lanh-dao-tap-chi-phap-ly-tham-chuc-mung-ngay-thay-thuoc-vn-tai-benh-vien-e-ha-noi-va-gia-dinh-thieu-tuong-thay-thuoc-nhan-dan-hoang-manh-an-a247130.html