Vietcombank cảnh báo hình thức lừa đảo mới qua tin nhắn SMS

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa đưa ra cảnh báo với khách hành về hình thức lừa đảo mới qua tin nhắn SMS.

Theo Vietcombank, thời điểm cận Tết luôn là thời điểm các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp với các thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Đặc biệt, thời gian gần đây, xuất hiện hình thức mạo danh tin nhắn của ngân hàng để lừa khách hàng bấm vào đường link trong tin nhắn, từ đó đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Để phòng tránh các hình thức lừa đảo và đảm bảo an toàn khi giao dịch, Vietcombank lưu ý khách hàng tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc.

“Vietcombank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất cứ hình thức nào…”- Đại diện ngân hàng khẳng định.

Ngân hàng cũng lưu ý khách hàng chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://portal.vietcombank.com.vn/.

Đồng thời hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử. Không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã xác thực OTP, số thẻ ngân hàng qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang web.

Khách hàng cũng cần đặt mật khẩu khó đoán, thực hiện thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ. Không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến và mật khẩu thư điện tử hoặc mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội.

Ngoài ra khách hàng cần đăng ký nhận thông báo thay đổi số dư giao dịch; Đăng ký sử dụng phương thức xác thực Smart OTP khi giao dịch trực tuyến;Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ, các phương tiện truyền thông đại chúng.

Ngân hàng này cũng cho biết, để khách hàng có thể luôn chủ động tham khảo các thông tin hướng dẫn giao dịch an toàn, Vietcombank đã xây dựng chuyên mục “Giao dịch an toàn” trên website chính thức của Ngân hàng.

Theo baomoi.com

Nguồn bài viết: https://baomoi.com/vietcombank-canh-bao-hinh-thuc-lua-dao-moi-qua-tin-nhan-sms/c/37879963.epi

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vietcombank-canh-bao-hinh-thuc-lua-dao-moi-qua-tin-nhan-sms-a246319.html