Hưởng lợi từ chính sách phòng dịch của Chính phủ, hành khách đổ xô đi mua vé bay ngày giáp Tết

Ở thời điểm hiện tại, yếu tố tâm lý được củng cố từ các biện pháp quyết liệt trong khoanh vùng, dập dịch của Chính phủ, cộng với chính sách phòng ngừa chặt chẽ được các hãng hàng không nhanh chóng triển khai. Đa số hành khách đã an tâm đặt vé, thậm chí tranh thủ đặt sớm để tránh tình trạng khan, cháy vé trên một số đường bay nhộn nhịp.

Sau ngày Ông Công ông Táo (từ 5/2), các hãng bay ghi nhận số lượng tăng mạnh trong các hoạt động giao dịch vé bay và sản phẩm hàng không. Bên cạnh việc một số đơn vị doanh nghiệp cho người lao động nghỉ Tết sớm trong năm nay, thì tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ trên toàn quốc đang củng cố mạnh mẽ tâm lý nói chung của hành khách.

Trong một chỉ đạo mới đây, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với mức nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất, hạn chế bất lợi cho người dân.

Theo ghi nhận, một số đường bay trục chính vốn đông khách truyền thống của Bamboo Airways như tuyến TP. HCM – Hà Nội, đang có tốc độ bán vé tăng mạnh. Nhiều chuyến bay đã đạt có tỷ lệ lấp đầy trên 85%.

Nhiều chặng bay khác của Hãng cũng đông khách hơn đáng kể, nổi bật phải kể đến các đường TP. HCM đi các tỉnh phía Bắc, cũng như từ khu vực Tây Nguyên về các Tỉnh phía Bắc chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển cuối năm, đưa người dân về quê nghỉ Tết.

Cụ thể, một số đường bay có tỷ lệ lấp đầy cao và tăng dần vào những ngày cuối năm có thể kể đến như: TP. HCM – Hải Phòng (80%); TP. HCM – Vinh (83%); TP. HCM – Thanh Hóa (85%); Hà Nội – Buôn Mê Thuột (80%); Hà Nội – Pleiku ( 80%); Hà Nội – Đà Lạt (83%);…

Hầu hết các đường bay của Bamboo Airways đều có lịch bay đa dạng vào đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều, riêng với các đường bay trục chính có lịch bay rải đều từ sáng sớm tới đêm, tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Tổng số chuyến bay trung bình/ngày của Bamboo Airways đang đạt khoảng 160-170 chuyến, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáp ứng nhu cầu đi lại đang gia tăng ổn định và tích cực, Hãng triển khai loạt sản phẩm ưu đãi và hấp dẫn cho mùa di chuyển cuối năm. Doanh số các sản phẩm tăng mạnh dần vào những ngày giáp Tết.

Cụ thể, Bamboo Airways tặng ngay voucher Phòng chờ Thương gia và voucher nghỉ dưỡng 5 sao cho các hành khách bay ngày 1/1 Tết Nguyên Đán; mua 1 tặng 1 vé đối với nhiều đường bay du lịch hấp dẫn; combo bay – nghỉ dưỡng 5 sao chỉ từ hơn 2.450.000 cho 3 ngày 2 đêm đã bao gồm thuế phí; giảm ngay lên đến 30% cho vé bay Côn Đảo;…

Đại diện Hãng cũng cho biết đang áp dụng chính sách hoàn/hủy, đổi lịch bay hết sức linh hoạt để đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách, bao gồm thay đổi miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới; hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí với các chuyến bay bị ảnh hưởng (*).

"Có một giai đoạn ngắn diễn ra tỷ lệ hoàn, hủy cao, đa số hành khách 'nghe ngóng' tình hình dịch bệnh ở địa phương để quyết định lịch về quê. Ở thời điểm hiện tại, yếu tố tâm lý được củng cố từ các biện pháp quyết liệt trong khoanh vùng, dập dịch của Chính phủ, cộng với chính sách phòng ngừa chặt chẽ được các hãng hàng không nhanh chóng triển khai. Đa số hành khách đã an tâm đặt vé, thậm chí tranh thủ đặt sớm để tránh tình trạng khan, cháy vé trên một số đường bay nhộn nhịp", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines cũng thông tin về tình hình khách bắt đầu đi bay trở lại, tung thêm hàng nghìn vé bay giá ưu đãi để phục vụ nhu cầu thị trường.

Theo số liệu của Cục Hàng không, số lượng chuyến bay của toàn ngành đang gia tăng ổn định hướng tới Tết Nguyên đán.

Từ ngày 1 – 28/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), trong khung giờ đêm (0 giờ - 5 giờ 59), Cục hàng không sẽ điều phối tăng slot bay đêm ở mức 36 chuyến bay/giờ thay vì 32 chuyến/giờ như công bố trước đó, tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/huong-loi-tu-chinh-sach-phong-dich-cua-chinh-phu-hanh-khach-do-xo-di-mua-ve-bay-ngay-giap-tet-a246288.html