Trường Đại học Thủy lợi: đầu tư cơ sở vật chất hiện đại tốt hàng đầu hiện nay

Những năm gần đây, bên cạnh việc đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn cho sinh viên thì trường Đại họcThủy lợi rất chú trọng vào đầu tư nâng cao cơ sở vật chất. Có thể nói việc được học tại những trường Đại họcThủy lợi có cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị đầy đủ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Là trường công lập đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, Trường Đại học Thủy lợi được đánh giá là một trong những trường đại học có cơ sở vật chất tốt nhất hiện nay.

Cho đến nay, Trường Đại học Thủy lợi có các cơ sở đào tạotại Hà Nội,Hưng Yên, Ninh Thuận và Tp. Hồ Chí Minhvới nhiều các hạng mục công trình như hệ thống giảng đường hiện đại, thư viện, ký túc xá, khu giáo dục thể chất.

Nhà trường có hệ thống phòng học và phòng thí nghiệm được đầu tư đồng bộ với các trang thiết bị hiện đại, lắp đặt điều hòa nhiệt độ 100%.

Thư viện trường Đại học Thuỷ lợi rộng rãi, được đầu tư đồng bộ và được bố trí thành một không gian học tập thân thiện. Thư viện có hàng chục nghìn đầu sách, hàng trăm đầu tạp chí và các nguồn tài nguyên số và tài nguyên điện tử… phục vụ quá trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu.

Được ví như một chung cư, Kí túc xá Trường Đại học Thủy lợi ở có đủ điều kiện sử dụng tốt. Trong phòng có giường tầng, công trình phụ khép kín. Nguồn điện nước, cầu tháng máy và các dịch vụ hỗ trợ đầy đủ, hợp lý. Đời sống tinh thần của học viên, sinh viên phong phú với các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Môi trường xã hội lành mạnh ổn định, trật tự an toàn kỷ cương được đảm bảo tốt giúp sinh viên yên tâm học tập và công tác.

Là một trong các trường đại học có Khu Giáo dục thể chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại với khu sân vận động đa năngtiêu chuẩn; sân tennis,bể bơi, nhà thi đấu đa năng.

Trường Đại học Thủy lợi có hàng chục phòng máy với hàng trăm máy tính cấu hình cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên và là nơi triển khai các chương trình thuộc các Dự án liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Thuỷ lợi với các tổ chức trong và ngoài nước. Một hệ thống mạng nội bộ mạnh gồm 20 máy chủ, hệ thống backbone cáp quang nối từ phòng máy chủ đến các tòa nhà, mạng wifi phủ sóng toàn bộ khuôn viên trường phục vụ nhu cầu khai thác Internet của toàn thể cán bộ, giáo viên và sinh viên nhà trường.

Trạm y tế được trang bị đủ trang thiết bị đáp ứng yêu cầu quản lý hồ sơ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, định kỳ và theo dõi sức khoẻ lâu dài cho hàng ngàn lượt sinh viên và cán bộ công nhân viên trường mỗi năm.

Hạ tầng cơ sở đóng góp một vai trò hết sức quan trọng vào bề dày hơn 60 năm phát triển của Trường Đại học Thuỷ lợi. Cơ sở vật chất ngày một đầy đủ, khang trang, sạch đẹp, từng thế hệ sinh viên trưởng thành từ mái trường này tự hào về Trường Đại học Thuỷ lợi, ngôi trường không ngừng đổi mới để hội nhập.

Lộc Bùi

Link nội dung: https://phaply.net.vn/truong-dai-hoc-thuy-loi-dau-tu-co-so-vat-chat-hien-dai-tot-hang-dau-hien-nay-a246176.html