Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Quyết tâm dập dịch trong 8 ngày tới

Tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định quyết tâm khoanh vùng, dập dịch triệt để trong 8 ngày.

Theo Báo Chính phủ, chiều 29/1, tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phải tiếp tục tinh thần tranh thủ từng giờ từng phút, thần tốc.

"Từ lúc tôi yêu cầu Hải Dương phải tập trung cao độ, làm sao để trong 10 ngày phải khoanh vùng, dập dịch triệt để (cuộc họp tối muộn ngày 27/1-PV), đến nay đã qua gần 2 ngày, chúng ta còn 8 ngày phía trước. Toàn bộ lực lượng phải phấn đấu giữ được lời hứa này", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Quyết tâm dập dịch trong 8 ngày tới

"Đến nay, cơ bản tình huống diễn biến các ổ dịch đúng như dự đoán ban đầu. Từ trưa, chiều, đêm ngày 27/1, chúng ta đã có những quyết định rất chuẩn xác, kịp thời nên tình hình dịch bệnh diễn biến theo hướng tích cực nhất. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng hoan nghênh Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh, đã truy vết rất nhanh với sự hỗ trợ của Tổ thông tin và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Hôm nay ghi nhận thêm 54 ca nhiễm, và những ngày tới có thể có thêm những ca mới ở một số địa phương sau khi chúng ta kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết, nhưng không đáng ngại và không vì thế mà hoang mang, thay đổi. Chúng ta không chủ quan, nhất định phải tiếp tục hành động quyết liệt, thần tốc hơn nữa", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao Bộ Y tế rất tích cực xây dựng các bệnh viện dã chiến, đồng thời lưu ý các bệnh viện này trước mắt phải lên phương án sử dụng ngay để làm khu cách ly tập trung.

"Thủ tướng đã ra lệnh phong toả TP. Chí Linh nhưng đây là địa phương có nhiều tuyến đường rất quan trọng về giao thương, vì vậy, các địa phương phải quán triệt tinh thần phong toả để chống dịch nhưng không ngăn sông cấm chợ. Các phương tiện vận tải hàng hoá di chuyển trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện nghiêm yêu cầu cấm dừng, đỗ, để giải toả hàng hoá, thông thương", Phó Thủ tướng nói.

Theo cafebiz.vn

Nguồn bài viết: https://cafebiz.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-quyet-tam-dap-dich-trong-8-ngay-toi-2021012921003976.chn

Link nội dung: https://phaply.net.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-quyet-tam-dap-dich-trong-8-ngay-toi-a245898.html