Thu hồi toàn bộ giấy phép trò chơi trực tuyến của Gold Game Việt Nam

Bộ Thông tin & Truyền thông đã tiến hành thu hồi giấy phép trò chơi trực tuyến của Gold Game Việt Nam - công ty từng vướng vào nghi vấn hoạt động trái pháp luật.

Theo thông tin từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), Công ty Gold Game Việt Nam đã có dấu hiệu lợi dụng giấy phép để quảng cáo, giới thiệu về trò chơi điện tử “Game 103 – dự đoán có thưởng” và truyền thông, quảng bá cho các hoạt động khác có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trụ sở của Gold Game Việt Nam trên phố Nguyễn Quốc Trị, Cầu Giấy, Hà Nội

Phát hiện các dấu hiệu vi phạm, Cục PTTH&TTĐT đã 4 lần có văn bản yêu cầu người đại diện theo pháp luật lên làm việc. Thế nhưng Công ty cổ phần Gold Game Việt Nam đã không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, tháng 4/2020, Bộ TT&TT, Cục PTTH&TTĐT đã đình chỉ (lần 1) tất cả các giấy phép, giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng G1, G2, G3, G4 đã cấp cho Công ty Gold Game Việt Nam. Lý do là bởi công ty này không đáp ứng đầy đủ các quy định tại điểm b, Khoản 3, Điều 32 và điểm b, Khoản 1, Điều 33d Nghị định số 27/2018/NĐ-CP. Các tên miền www.goldgame.vn, www.103.vn và www.103.com.vn của công ty này cũng đã bị đình chỉ từ tháng 2/2020.

Mặc dù vậy, Gold Game Việt Nam vẫn không thực hiện các thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép (do thay đổi người đại diện theo pháp luật và địa chỉ trụ sở chính của công ty); không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 6 tháng/lần.

Tháng 9/2020, Bộ TT&TT và Cục PTTH&TTĐT tiếp tục ra quyết định đình chỉ lần 2 các giấy phép, giấy chứng nhận nói trên.

Theo quy định hiện hành, cơ quan cấp phép sẽ thu hồi Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, Giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4 trên mạng nếu tổ chức, doanh nghiệp hai lần bị đình chỉ giấy phép.

Ngày 6/1/2021, công ty này đã chính thức bị thu hồi Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng (số 448/GP-BTTTT ngày 18/10/ 2019) theo quyết định số 2797/QĐ-BTTTT của Bộ TT&TT. Ngoài ra, Giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4 trên mạng (số 210/GCN-PTTH&TTĐT ngày 01/11/2019) đã cấp cho Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam cũng bị thu hồi.

Các loại giấy phép, giấy chứng nhận trên bị thu hồi theo quy định tại mục 3, 3a điểm a, Khoản 18 Điều 1 của Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 32 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Được biết, Gold Game Việt Nam - một doanh nghiệp tự xưng là gọi vốn thành công tới 1 tỷ USD. Một công ty liên kết của Gold Game Việt Nam là BigBuy24h mới đây vừa phải nhận cáo buộc chiếm đoạt 500 tỷ đồng từ các bị hại thông qua chiêu trò mời nhà đầu tư rót tiền vào một sàn thương mại điện tử mô hình mới. Ông Nguyễn Văn Anh, đại diện pháp luật Gold Game Việt Nam cũng được xác định là ông chủ đằng sau BigBuy24h.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: https://doanhnghiephoinhap.vn/thu-hoi-toan-bo-giay-phep-tro-choi-truc-tuyen-cua-gold-game-viet-nam.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/thu-hoi-toan-bo-giay-phep-tro-choi-truc-tuyen-cua-gold-game-viet-nam-a245482.html