Bamboo Airways triển khai dịch vụ check-in tự động tại kiosk, tăng tốc chuyển đổi số

Các máy làm thủ tục chuyến bay tự động (kiosk check-in) của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/1/2021, đem đến thêm một lựa chọn làm thủ tục chuyến bay cho hành khách.

Đa dạng lựa chọn check-in

Bắt đầu từ 15/1/2021, Bamboo Airways chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại các sân bay lớn, cho phép khách hàng tự làm các thủ tục chuyến bay mà không cần tới quầy làm thủ tục thông thường.

Cụ thể, các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) của Bamboo Airways được bố trí lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cổng D3, nhà ga Quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Với các hướng dẫn hiển thị bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hành khách Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút.

Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại sân bay của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách giảm thiểu thời gian chờ đợi, xếp hàng làm thủ tục đặc biệt là với những hành khách không có nhu cầu ký gửi hành lý. Sau khi thực hiện tất cả các thủ tục để lên tàu bay, bao gồm check-in, lựa chọn chỗ ngồi… hành khách sẽ nhận được ngay thẻ lên máy bay để đi ra thẳng khu vực soi chiếu an ninh lên máy bay, nếu không có hành lý ký gửi. Trong trường hợp cần ký gửi hành lý, hành khách sẽ được hỗ trợ cân gắn thẻ và gửi hành lý tại quầy riêng mà không cần tập trung tại quầy làm thủ tục truyền thống.

“Bamboo Airways đã tăng tốc đưa vào vận hành dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động ngay trong tháng 1/2021 để phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Đây không chỉ là giải pháp giảm tải cho các quầy làm thủ tục truyền thống, góp phần đảm bảo tỉ lệ đúng giờ các chuyến bay, mà còn giúp hạn chế tình trạng hành khách phải tập trung quá đông trong thời gian dài tại một khu vực, từ đó đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách”, ông Trương Phương Thành – Phó tổng giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh. .

Trước đó, Bamboo Airways đã triển khai dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn và dự kiến mở rộng triển khai dịch vụ tại các quần thể của FLC Hạ Long, Sầm Sơn.

Như vậy, bên cạnh lựa chọn truyền thống - làm thủ tục trực tiếp tại quầy check-in tại sân bay, hành khách của Bamboo Airways đang có đa dạng các lựa chọn tiện lợi để hoàn tất thủ tục chuyến bay theo yêu cầu. Từ tự làm thủ tục trực tuyến qua website (web check-in), ứng dụng di động (mobile check-in); làm thủ tục hành khách, hành lý tại các địa điểm ở thành phố, quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC ở Việt Nam (in-town check-in) và giờ là tự làm thủ tục bằng máy tự động tại sân bay (kiosk check-in)… Với đa dạng các lựa chọn làm thủ tục chuyến bay, các hành khách của Bamboo Airways sẽ dễ dàng có được những hành trình bay thuận tiện hơn, chủ động hơn.

Hoàn thiện công nghệ số

Các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) là một trong rất nhiều giải pháp công nghệ cao mà Bamboo Airways triển khái áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả khai thác. Ngay từ những ngày đầu thành lập, một trong những mục tiêu Bamboo Airways xác định trong chiến lược hoạt động là tiên phong áp dụng công nghệ mới, biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

“Các hãng hàng không lâu đời mất nhiều thời gian để thực hiện chuyển đổi số trên nền hệ thống cũ. Còn Bamboo Airways, với lợi thế là hãng hàng không ra đời trong giai đoạn công nghệ phát triển vượt bậc, có thể tham khảo kinh nghiệm vận hành thành công trong ngành và hoàn thiện, nâng cấp công nghệ trong hoạt động của hãng một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn”, ông thành đại diện Bamboo Airways cho biết.

Trên thực tế, Bamboo Airways đã hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp như khai mô hình văn phòng điện tử E-Office, lắp đặt hệ thống mạng truyền hình, internet, hệ thống thanh toán trực tuyến, tích hợp các dịch vụ hàng không, khách sạn, dịch vụ giải trí - golf trên nền tảng số hiện đại, hệ thống WiFi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, hệ thống giải trí không dây Bamboo Sky…

Trong hoạt động khai thác, Bamboo Airways, đã tìm kiếm các công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không có quy mô lớn và có tên tuổi trong khu vực và trên thế giới để lựa chọn hợp tác chiến lược. Hãng đã kí thoả thuận hợp tác với SIA Engineering để được chuyển giao những công nghệ hiện đại nhất về quản lý bay và công nghệ vận hành nhà xưởng, kho đậu máy bay.

Bên cạnh nền tảng website, Bamboo Airways đã ra mắt ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động để phục vụ hành khách đặt mua vé và check in thuận tiện hơn. Bamboo Airways cũng nhanh chóng hợp tác và phát triển với các đối tác lớn như Traveloka, Momo, Tripi, Ivivu… để mở rộng kênh tiếp cận, giúp hành khách dễ dàng mua vé và sử dụng dịch vụ của hãng. Các kênh chăm sóc khách hàng được Bamboo Airways triển khai đồng bộ, từ tổng đài chăm sóc khách hàng (call center) đến hệ thống quản trị khách hàng, chăm sóc khách hàng thân thiết…

Bamboo Airways đang tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ, nâng cấp trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa nguồn lực cho hãng. Trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cấp công nghệ theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, đẩy nhanh quá trình chuẩn hóa dịch vụ định hướng 5 sao quốc tế của hãng.

Để biết thêm chi tiết về Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay bằng máy tự động (kiosk check-in) tại sân bay của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập website https://bambooairways.com hoặc liên hệ:

• Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/
• Hotline: 1900 1166
• Email: 19001166@bambooairways.com

Và các phòng vé và đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bamboo-airways-trien-khai-dich-vu-check-in-tu-dong-tai-kiosk-tang-toc-chuyen-doi-so-a245227.html