“Nốt nhạc” tạo nên bản hòa ca về biểu tượng nghệ thuật tại Danko City

Không đơn thuần là công trình kiến trúc cảnh quan của khu đô thị Danko City, Tháp biểu tượng Victory là tác phẩm nghệ thuật kiến trúc được “trau chuốt, gọt giũa” từ sự sáng tạo và tâm huyết của chủ đầu tư. Với ý nghĩa giao thoa giữa trời và đất, tháp biểu tượng Victory trở thành biểu tượng mới của thành phố Thái Nguyên.

Ngọn hải đăng dẫn lối

Với tâm huyết mang đến một không gian sống đẳng cấp Châu Âu, Danko Group tiên phong kiến tạo một biểu tượng sống thịnh vương, định hình một chuẩn sống mới tại Thái Nguyên. Điểm nhấn nổi bật tại Danko City là tháp biểu tượng Victory được xây dựng theo kiến trúc obelisk linh thiêng của Ai Cập - biểu tượng của ánh sáng, bảo vệ và chở che.

Tọa lạc tại Quảng trường Victoria, tháp biểu tượng tại KĐT Danko City cao 42m uy nguy, sừng sững như một ngọn hải đăng - luôn tỏa sáng trong đêm, dẫn lối cho mọi cư dân, du khách về với trái tim của khu đô thị.

Chia sẻ về quá trình xây dựng tháp biểu tượng, anh Hạ Hồng Quang, Phó Ban Quản lý dự án cho biết, tháp Victory được xây dựng bằng bê tông cốt thép và ốp lát bằng đá tự nhiên. Hai bên tháp là 2 khối cánh cung với chiều cao khoảng 7m gồm các trụ cột đường kính 60cm tạo nên một quần thể hài hòa, tráng lệ.

Tháp được đặt tại trung tâm vòng xuyến nối giữa phố đi bộ và cầu cảnh quan. Thiết kế tháp giống hình tượng bút tháp, đế tháp được thiết kế hình tam giác đều với tượng sư tử nằm trên bệ lát đá nhìn về 3 hướng. Hình tượng sư tử nằm xung quanh tháp như một vật linh bảo vệ, canh giữ an toàn cho biểu tượng cũng như KĐT Danko City.

Công trình biểu tượng mang tính đột phá

Sau hơn 6 tháng thi công trong sự cần mẫn, miệt mài, cả ngày lẫn đêm của 25 thợ lành nghề và 5 kỹ sư, tháp biểu tượng hoàn thành uy nghi và tráng lệ. Công trình trở thành một điểm hẹn văn hóa mới thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến với Thái Nguyên.

Theo anh Hạ Hồng Quang, trong quá trình triển khai, khó khăn nhất là quá trình lắp ghép cốt pha, cốt thép ở những đốt cuối cùng của tháp bởi vị trí làm việc trên cao, việc đi lại khó khăn cần độ an toàn, đảm bảo.

Đặc biệt, quá trình hoàn thiện, khâu chọn vật liệu lát đá cũng như quá trình ốp lát đá chân tháp tốn khá nhiều thời gian và tâm huyết của cả ekip thi công, làm sao đảm bảo chất lượng chủ đầu tư đề ra cũng như đạt thẩm mĩ cao nhất là vấn đề luôn đặt lên hàng đầu.

Tháp biểu tượng trong khu đô thị còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Nếu như nước Pháp có tháp Eiffel, Mỹ có tượng Nữ thần tự do hay nước Anh có đồng hồ Big Bang… thì hiện tại Việt Nam đã có công trình biểu tượng mang tính đột phá. Với thiết kế mới lạ, độc đáo, mỗi ngày tháp biểu tượng đang đón rất nhiều khách du lịch đến thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghi, kì vĩ.

Giữa mây trời xanh trong, tháp biểu tượng sừng sững nổi bật ánh sáng trong sắc nắng, hòa nhịp với không gian bao la của quảng trường Victoria. Vừa ngắm cảnh đẹp, vừa chụp được những bức hình cực "chất" từ trên cao với khung cảnh ngoạn mục này sẽ cho du khách một cảm giác "phê" vô cùng.

Nốt nhạc tạo nên bản hòa ca nghệ thuật

Danko City chính là một kiệt tác nghệ thuật được kỳ công xây dựng để mang không gian sống hoàn mỹ đến với quý chủ nhân. Vẻ đẹp ấy không chỉ in dấu trong kiến trúc mà còn trong từng tác phẩm nghệ thuật, điển hình là tượng “tam sư” dưới chân tháp biểu tượng.

Nhà điêu khắc Liên Vũ cho biết: “Đây không phải là sư tử thông thường mà nó mang giá trị nghệ thuật và biểu tượng của sức mạnh. Tượng sư tử tại Danko City lấy theo nguyên mẫu sư tử của nước Anh - biểu trưng cho sự uy quyền, giàu sang và mạnh mẽ. Khi về Việt Nam, qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân, tượng sư tử được khắc họa phù hợp với văn hóa của người Việt.

Quá trình làm tượng sư tử phải trải qua nhiều công đoạn. Đầu tiên nghệ nhân phải phác thảo một phiên bản nhỏ. Sau 2 tuần hoàn thiện, vẫn chưa ưng ý lắm nên nghệ nhân tiến hành phác thảo phiên bản 2 với kích thước lớn hơn. Sau nhiều trăn trở từ đường nét đến hình khối, phiên bản 2 hoàn thiện sau 2 tuần. Ngắm nhìn phiên bản 2, nghệ nhân mới hài lòng về sự cân đối từ hình khối, điêu khắc đến bố cục và cho triển khai phiên bản to phóng theo tỉ lệ 1:1.

Nhà điêu khắc Liên Vũ tâm sự: Làm tượng nghệ thuật cho các dự án thì nhiều nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm tượng sư tử to như vậy. Tượng điêu khắc sư tử Danko City cao 2,8m, dài 5,2 m, nặng 1,5 tấn. Mỗi tượng sư tử Danko City hoàn thiện mất khoảng 3 tháng. Từ bố cục và hình khối, độ tương phản của hình khối cơ thể đều được chú trọng đến từng chi tiết.

Lấy cảm hứng từ ký ức hoàng kim tráng lệ của Cung điện Versailles (Pháp), đây là một công trình mang biểu tượng sống thịnh vượng. Với không gian sống tiện ích, sang trọng và đẳng cấp, tháp biểu tượng Victory giống như một nốt nhạc cùng tạo nên bản hòa ca nghệ thuật đặc sắc xứng tầm vị thế về biểu tượng sống kiêu hãnh nơi vùng đất đệ nhất danh trà.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/not-nhac-tao-nen-ban-hoa-ca-ve-bieu-tuong-nghe-thuat-tai-danko-city-a243268.html