Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11: Gặp mặt tân sinh viên hồi sức khoẻ khoá 25

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, để tri ân những công lao đóng góp to lớn của các thế hệ thầy cô giáo. Hôm nay ngày 20 -11 Khối sức khỏe Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, Khối sức khỏe long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam và gặp mặt tân sinh viên Khóa 25.

Tới dự buổi Lễ có các Phó Hiệu trưởng trong Ban Giám hiệu nhà trường: GS.TS Đinh Văn Tiến, PGS.TS Đỗ Minh Cương, thầy Trần Đức Minh, PGS.TS Phạm Dương Châu- Phó Hiệu trưởng phụ trách khối sức khỏe, Chủ nhiệm khoa Răng Hàm Mặt, các Phòng ban, Trung tâm và sinh viên các khoa thuộc Khối sức khỏe.

PGS.TS Phạm Dương Châu- Phó Hiệu trưởng, thay mặt Ban Giám hiệu gửi lời “ chào mừng các vị đại biểu, thầy cô tới dự lễ kỷ niệm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, chào mừng các em tân sinh viên khóa 25 mới nhập trường, các em đã vượt qua kỳ thi khó khăn, để trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Tại đây, các em sẽ bước sang một trang mới, bước vào quá trình học tập và rèn luyện gian khổ để trở thành Bác sỹ, Dược sỹ, Điều dưỡng tương lai giúp ích cho xã hội. Nghề Y là một nghề đặc biệt”. Khi lựa chọn nghề Y cũng đồng nghĩa chúng ta phải rèn luyện, phải học tập liên tục, không ngừng và suốt đời.

Khối sức khỏe của trường, là một nơi mang đậm tính học thuật, làm phong phú kho tàng tri thức của nhân loại và đào tạo nhân lực cho xã hội. Ai ai cũng biết , mọi nguồn tài nguyên đang có xu hướng cạn kiệt dần do sự khai thác của con người, nguồn vốn trí thức là có xu hướng ngày càng phát triển, chỉ có sự sáng tạo của con người là không có giới hạn. Hầu hết các cô các thầy ở Khối sức khỏe vừa là thầy giáo, vừa là thầy thuốc, không có gì cao quý và trọng vọng hơn thế.

Trong năm vừa qua mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhưng các thầy cô ở khối sức khỏe đã hết sức cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong đợt dịch covid-19, chúng ta đã tổ chức tuyên truyền và làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhà trường và toàn thể các em sinh viên luôn bám sát tình hình thực tế và chỉ dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ giáo dục và Đào tạo. Các em sinh viên khối Sức khỏe vẫn tiếp tục học tập.

Năm qua các thầy cô và Ban chủ nhiệm khoa Y đã hoàn thành đề cương chi tiết đào tạo cho sinh viên Y khoa và hoàn thiện đầy đủ cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên cho các Bộ môn, Nhà trường cũng đã ký kết với 11 Bệnh viện thực hành cho sinh viên Y khoa thực tập.

Khoa Dược đã tổ chức thi thực tập đầu tiên của nước bạn Lào với tỷ lệ tốt nghiệp loại giỏi cao. Sinh viên tốt nghiệp được các giảng viên ngoài Trường tham gia chấm tốt nghiệp đánh giá cao chất lượng đào tạo. Khoa Dược cũng đã ký kết với 5 Công ty Dược phẩm và các nhà thuốc Bệnh viện cho sinh viên năm cuối thực tập chuẩn bị tốt nghiệp.

Khoa Răng Hàm Mặt đã tiếp đón sinh viên học chuyên khoa sau 2 năm học kiến thức y học cơ sở tại khoa Y và tổ chức giảng dạy cho sinh viên Y khoa học chuyên ngành Răng Hàm Mặt. Dù mới 2 năm, 10 bộ môn đã hoàn chỉnh giáo trình giảng dạy cho sinh viên chuyên khoa RHM và sẽ xuất bản trong năm nay. Đây là một công việc lớn mà nhiều Trường đại học Răng Hàm Mặt phải mất nhiều thời gian mới thực hiện được. Cũng thời gian qua, khoa đã hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục trong nước và Quốc tế để nâng cao trình độ giảng viên cho khoa. Là khoa luôn hoàn thành tốt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh.

Khoa điều dưỡng đã hoàn thiện tổ chức và cơ sở học thực hành tiêu chuẩn cho sinh viên khoa thực tập tốt nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Minh Thảo lớp Y khoa 25.01 vinh dự thay mặt các bạn tân sinh viên phát biểu: “ Em xin chúc mừng các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc các thầy cô luôn đủ tâm- trí- lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Em Thảo cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình, cũng như nhiều bạn sinh viên khác. Trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội là mong ước, mục tiêu phấn đấu của em, vinh dự của em và các bạn sinh viên khác, được gắn bó với Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội.

Chúng em quyết tâm ra sức phấn đấu học tập, xây dựng kỹ năng, hình thành và phát triển năng lực nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Tích cực trong nghiên cứu và rèn luyện để đạt được những thành tích tốt. Trở thành những Bác sỹ, Dược sỹ và Điều dưỡng trong tương lai có tài có đức”.

“ Hành trình học tập sắp tới sẽ còn rất nhiều thử thách nhưng chúng em tin rằng bên cạnh các thầy cô, chúng em sẽ gặt hái được nhiều thành công để mai này góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Thay mặt phụ huynh Khối sức khỏe, BS.CK II Ngô Chí Thanh Trưởng Khoa mắt, Chủ tịch Công đoàn BVGTVT phát biểu, “Trước hết cho phép tôi được thay mặt các bậc phụ huynh có con theo học chuyên ngành Y khoa của trường được bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Giám hiệu nhà trường, tới các thầy cô giáo đã tổ chức một buổi gặp mặt tân sinh viên để chào đón năm học mới thật trang trọng, đầm ấm và thật ý nghĩa.

“ Sự lựa chọn, định hướng một mái trường tốt để gửi gắm con em mình theo học cho ngành nghề tương lai nhất là đối với lĩnh vực y tế là một quyết định vô cùng quan trọng và khó khăn. Sự lựa chọn của chúng tôi, các bậc phụ huynh cũng như bản thân các con dựa trên cơ sở tìm hiểu các thông tin, đánh giá năng lực của nhà trường. Và chính khoa Y trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ HN đã thuyết phục chúng tôi về phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến, điều kiện vật chất được trang bị đầy đủ và quan trọng nhất đó là tri thức và lòng nhiệt tình của các thầy cô giáo. Tôi cho rằng, gia đình và bản thân các cháu đã lựa chọn mái trường này chính là sự lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi những bậc làm cha, làm mẹ sẵn sàng phối hợp với nhà trường để việc học tập, rèn luyện và tu dưỡng của các con đạt hiệu quả cao về tri thức cũng như y đức. Việc gửi gắm các con vào mái trường này, cũng là gửi gắm tất cả tình cảm, niềm tin vào đội ngũ thầy cô giáo giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết để làm sao khi các con ra trường trở thành người cán bộ ngành Y vừa hồng vừa chuyên”.

Buổi lễ kết thúc là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, cô chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh. Chúc các em tân sinh viên Khóa 25 tô đẹp thêm lịch sử Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội./.

Tin: Đức Bình

Link nội dung: https://phaply.net.vn/chao-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11-gap-mat-tan-sinh-vien-hoi-suc-khoe-khoa-25-a242688.html