Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Tài Chính khoá 21

Sáng 21/11/2020 tại Hội trường B (Cơ sở Vĩnh Tuy), được sự đồng ý của ban giám hiệu, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Trao Bằng Tốt nghiệp đợt 1 khóa 21 – Khoa Tài Chính

Đến dự buổi lễ, về phía ban giám hiệu nhà trường có GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng, chủ nhiệm khoa tài chính; thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng. Về phía các đơn vị, các khoa trong trường có các thầy, lãnh đạo đại diện các phòng ban, các khoa trong trường: Phòng tổ chức cán bộ, Văn phòng trường, Phòng đào tạo, Phòng tài chính kế toán, Phònng quản trị, Phòng CTSV, TT truyền thông, Tạp chí KDCN, Bản tin của trường, BCH Đoàn TN – Hội SV,.. cùng các khoa trong trường. Về phía Khoa tài chính có các thầy cô trong BCN Khoa cùng toàn thể các GV trong Khoa rực rỡ trong những tà áo dài xinh tươi và các tân cử nhân đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.

PGS.TS Lê Văn Hưng - Phó chủ nhiệm khoa Tài chính phát biểu tại buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Lê Văn Hưng – Phó chủ nhiệm khoa Tài chính thay mặt chủ nhiệm khoa phát biểu chia sẻ: “Về số sinh viên đại học chính quy khóa 21 khoa Tài chính là 189 sinh viên, trong đó có 168 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 88,89%. Trong số các sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp và đã bảo vệ LVTN có 19 sinh viên đạt tốt nghiệp loại Giỏi, chiếm tỷ lệ 11,31%; có 116 sinh viên đạt tốt nghiệp loại Khá, chiếm tỷ lệ 69,05 %; có 26 sinh viên đạt tốt nghiệp loại Trung bình khá , chiếm tỷ lệ 15,48 %. Được nhận Bằng tốt nghiệp đại học hôm nay đối với các em là một niềm vinh dự lớn. Các em có quyền tự hào về kết quả học tập, rèn luyện của mình sau 4 năm học tập ở mái trường này. Nhưng những điều các em học ở Trường mới chỉ là những kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang ban đầu để các em bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp. Tôi mong muốn là sau khi ra trường các em luôn ý thức được học nữa, học mãi, học suốt đời. Và điều quan trọng là phải biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn. Con đường phía trước của các em còn dài, có nhiều cơ hội và thách thức.Trong tương lai không xa các em có thể trở thành các chuyên gia tài chính như cán bộ quản lý kinh tế trẻ tuổi có khả năng công hiến công sức của mình vào sự nghiệp phát triển kinh tế quê hương đất nước Việt Nam thân yêu. Chia tay hôm nay, xin hẹn ngày gặp lại. Trường ĐH KD & CN Hà nội và Khoa Tài chính sẽ rất vui mừng được đón các em trở lại học tập ở bậc cao hơn, đón các em trở lại thăm trường và có những đóng góp thiết thực cho Trường, cho Khoa. Nhân ngày 20/11 Nhà giáo Việt Nam thầy gửi tặng các em đôi vần thơ: “Nghề của thầy bụi phấn bám đầy tay, người ta bảo đó là nghề cao quý nhất… Nghề của cô không trồng cây vào đất, nhưng vẫn cho đời trái ngọt hoa thơm…”. Tôi mong rằng trong bất cứ hoàn cảnh nào, các em cũng giữ vững niềm tin, ý chí. Sự thành công của các em trong cuộc đời sẽ góp phần làm sáng danh thêm uy tín của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.”

Phó Hiệu trưởng – Trần Đức Minh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh bày tỏ sự vui mừng, tự hào đối với tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa Tài chính và căn dặn các bạn cử nhân vận dụng những kiến thức quý giá mà các thầy cô đã truyền lại,với chiếc chìa khóa ấy sẽ tự tin hơn cho những hành trình sắp tới. Cụ thể là sau khi tốt nghiệp có thể làm một số việc như Tài chính Việt Nam,Tổng cục thuế, Kho bạc nhà nước, công ty bảo hiểm….

Sinh viên Nguyễn Phương Nam – TC21.07 phát biểu tại buổi lễ

Để bày tỏ sự kính trọng sâu sắc tới những người Thầy, người cô, bạn Nguyễn Phương Nam lớp TC21.07 là một trong top 19 sinh viên giỏi có đôi lời phát biểu đầy xúc động: “ Ngay từ ngày đầu đến trường, em đã rất ấn tượng về cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập công bằng thân thiện. Các thầy cô có trình độ chuyên môn cao, vừa là thầy, vừa là bạn, vừa dạy học, vừa chia sẻ kinh nghiệm từ cuộc sống, công việc khiến chúng em luôn cảm thấy như đang ở nhà mình. Có rất nhiều giờ giảng, em đã chứng kiến những giọt mồ hôi của thầy cô, những lần đưa tay lau trán…Nhưng thầy cô vẫn miệt mài, miệt mài giảng dạy. Đôi lúc em gặp trở ngại trong học tập hay một chút băn khoăn trong cuộc sống. Thầy cô cũng luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn giúp đỡ. Những kiến thức quý báu của thầy cô dành cho chúng em sẽ mãi là hành trang vững chắc cho chúng em tự tin bước trên con đường lập nghiệp. Các thầy cô là những kĩ sư tâm hồn, những người chèo đò một đời âm thầm và lặng lẽ trên đường đời muôn vàn nẻo.Từ con đò này, mai này, chúng em sẽ đi muôn nơi , mang theo hành trang mà các thầy cô đã dày công vun đắp và gửi gắm niềm tin yêu hy vọng. Trong hành trang ấy, chúng em sẽ mang theo những tháng ngày không quên với đầy ắp kỉ niệm dấu yêu dưới mái trường. Chúng em hiểu rằng , thầy cô vẫn luôn dõi theo chúng em từng ngày. Đó là sức mạnh, là chỗ dựa, là niềm tin cho chúng em vững bước tới những chân trời mới. Để rồi, trong những lúc nhọc nhằn hay gặp những thử thách gian lao, sức mạnh ấy sẽ giúp chúng em mạnh mẽ vượt qua.”

Sau một quá trình rèn luyện và học tập cũng đã đến thời khắc đầy ý nghĩa và quan trọng với tất cả các bạn tân cử nhân K21 khoa Tài chính, bởi có thể tự hào cầm trên tay tấm bằng đỏ ghi nhận bao sự cố gắng với gần 4 năm theo học dưới mái trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN.

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng nhà trường, chủ nhiệm khoa Tài chính trao bằng tốt nghiệp và giấy khen cho top sinh viên đạt loại giỏi.

PGS.TS Lê Văn Hưng - Phó chủ nhiệm khoa Tài Chính trao bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên

Buổi lễ tốt nghiệp đã khép lại thành công tốt đẹp.Thời gian 4 năm thấm thoắt trôi nhanh, mới ngày nào còn bỡ ngỡ năm nhất, năm 2, thế mà giờ đã cầm trên tay tấm bằng ĐH, một tương lai tươi sáng đang chào đón tất cả các bạn và nhà trường luôn mong sẽ gặp lại các bạn ở những bậc đào tạo cao hơn. Chúc cho các bạn sẽ chọn được con đường đúng đắn cho tương lai của mình, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Thu Trang – Đức Bình
Ảnh: Việt Anh

Link nội dung: https://phaply.net.vn/le-trao-bang-tot-nghiep-dai-hoc-chinh-quy-chuyen-nganh-tai-chinh-khoa-21-a242409.html