“Hồ sơ Cá Sấu” : Phim hình sự - điều tra, đấu tranh với thế lực ngầm, nhóm lợi ích

(Pháp Lý) - Bộ phim "Hồ sơ cá sấu" sắp lên sóng VTV3 ngày 13.11 là sự trở lại đặc biệt của đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền - người có duyên với những bộ phim chính luận, hình sự đã tạo được tiếng vang trong lòng công chúng thời gian qua như các phim: "Người phán xử", “Chạy án”, "Sinh tử"…

Đáng chú ý, "Hồ sơ cá sấu" khắc họa một bức họa đa sắc trong đó có phản ánh cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm với thế lực ngầm, ngoài ra bộ phim còn đề cập đến chuyện tình yêu, gia đình với những thông điệp sâu sắc về hạnh phúc và những giá trị nhân văn của cuộc sống.

Poster phi Hồ sơ cá sấu

Hành trình điều tra chống lại thế lực ngầm, nhóm lợi ích

Câu chuyên bắt đầu từ những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân giữa vợ chồng Hải và Nguyệt, Hồ sơ Cá Sấu tập trung khai thác câu chuyện gia đình, khi biến cố xảy ra, Nguyệt đột ngột biến mất kéo theo chuỗi câu chuyện bí ẩn liên tiếp. Hành trình Hải đi tìm vợ với sự trợ giúp của Cương “chột” - cựu cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý đã khiến Hải bước vào những mối quan hệ rắc rối, bí ẩn mà tất cả đều xoay quanh một thứ có tên “Hồ sơ Cá Sấu”.

Sự bí ẩn về ba mảnh ghép chứa đựng thông tin mật về hành trình phạm pháp của một nhóm lợi ích, nằm trong tay của ba người khiến điều bí ẩn đó càng trở nên hấp dẫn nhưng không thiếu sự đe doạ tới những người đang sở hữu nó. Hải bàng hoàng khi biết Nguyệt đang nắm trong tay một trong ba mảnh ghép tạo nên hồ sơ bí ẩn này. Đó chính là lý do khiến Nguyệt đột ngột biến mất, cùng với đó là cái chết của Khánh “ma” - sếp của Nguyệt. Câu chuyện phim càng trở nên ly kì, đầy bí ẩn khi Cương “chột”, Vũ, Tuấn “mỏ”, Trung, Quyết… từng người dần gỡ bỏ lớp mặt nạ, lộ diện và phơi bày động cơ đen tối của mình.

Bên cạnh hành trình đi tìm sự thật hiểm nguy, là những mâu thuẫn, rắc rối đan cài trong các quan hệ thường nhật, liên quan đến chuyện tình yêu, gia đình với những thông điệp sâu sắc về hạnh phúc và những giá trị nhân văn của cuộc sống..

Kịch bản đầy bất ngờ, đan cài chặt chẽ tạo nên một bộ phim thú vị và lôi cuốn ngay từ những tập đầu tiên.

Đạo diễn Nguyễn Mai Hiền cho biết, tên phim Hồ sơ Cá Sấu chính là từ khóa liên kết mạch chuyện, tuyến nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, những vấn đề về quan chức, tham nhũng hay lợi ích nhóm trong bộ phim này đều được làm theo một góc nhìn khác và mang tính giải trí nhiều hơn cho khán giả. Ngoài ra, phim cũng có những câu chuyện khác về tình yêu, hành trình đi tìm hạnh phúc.

“Hồ sơ Cá Sấu” quy tụ dàn diễn viên sáng giá

Nội dung phim “Hồ sơ cá sấu” không đơn thuần là bộ phim hình sự điều tra, mà xen cả yếu tố tâm lý, tình cảm gia đình. Ngoài kịch bản, một yếu tố khác khiến bộ phim “Hồ sơ cá sấu” được đặt nhiều kỳ vọng là sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng, sáng tạo đầy nội lực như: NSƯT Hoàng Hải, Lan Phương, Mạnh Trường, Việt Anh, Kiều Anh, Ngọc Quỳnh…), bộ phim truyền hình mới “Hồ sơ cá sấu” hứa hẹn sẽ mang tới những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở trong mỗi tập phim.

Dàn diễn viên nổi tiếng trong trim “Hồ sơ cá sấu” tại họp báo ra mắt

Không chỉ hấp dẫn về nội dung, hình ảnh được dàn dựng đậm chất hình sư, bộ phim Hồ sơ Cá Sấu còn quy tụ dàn diễn viên sáng giá. Diễn viên Mạnh Trường tiếp tục biến hoá trong một dạng vai mới, hứa hẹn sẽ mang tới một nhân vật Hải đa màu khi vừa là một người chồng ghen tuông mù quáng, vừa đáng thương khi tâm lý tình cảm dồn nén đến mức khủng hoảng. Mặt khác, nhân vật Hải cũng thể hiện sự đa mưu dũng cảm khi sẵn sàng vượt qua mọi hiểm nguy để truy vết tội ác, vén màn sự thật. Diễn viên Kiều Anh trở lại trong vai Nguyệt với thân phận người vợ vừa đa tình, vừa bí ẩn, nắm giữ một bí mật chết người. Nguyệt sẽ là một tuýp nhân vật rất khác với những nhân vật mà Kiều Anh từng thể hiện.

Không ngừng làm mới mình qua các vai diễn, Việt Anh đảm nhận nhân vật Trung đa trí, biến hoá và lắm chiêu trò. Cương “chột” cũng hứa hẹn là một vai diễn ấn tượng mới của Doãn Quốc Đam, một diễn viên rất thích làm những dạng vai khác biệt. Minh Huyền đã thoát khỏi hình ảnh cô nàng tomboy thẳng thắn trong “Tình yêu và tham vọng” để trở thành Thu - cô em vợ có vẻ ngoài nữ tính, gợi cảm nhưng yêu ghét quyết liệt, dám yêu dám hận.

Phim còn có sự góp mặt của rất nhiều diễn viên tài năng, đa dạng về lối diễn để tạo nên một hệ thống nhân vật đa màu sắc, những tên tuổi này cùng hợp sức trong Hồ sơ Cá Sấu, tạo nên những sự hoán đổi thú vị, dẫn dắt khán giả lạc vào hành trình bí hiểm.

NSƯT Hoàng Hải trở thành "ông trùm" trong Hồ sơ Cá Sấu.

Bên cạnh sự hấp dẫn về nội dung, hình ảnh được dàn dượng đậm chất hình sự, bộ phim Hồ sơ Cá Sấu quy tụ dàn diễn viên sáng giá. Mạnh Trường biến hóa trong một dạng vai mới, hứa hẹn mang tới một nhân vật Hải đa màu khi vừa là một anh chồng ghen tuông mù quáng, vừa đáng thương vì bị tâm lý tình cảm dồn nén tới mức khủng hoảng. Mặc khác, nhân vật Hải cũng thể hiện sự đa mưu, dũng cảm khi sẵn sàng vượt qua nguy hiểm để truy vết tội ác, vén màn sự thật.

Khán giả sẽ khá bất ngờ với phần tạo hình nhân vật mới của diễn viên Mạnh Trường. “Tôi đã bàn bạc với đạo diễn từ việc cắt tóc thế nào, cho đến mặc trang phục ra sao… để cho mình trông khác nhất”, Mạnh Trường chia sẻ.

Doãn Quốc Đam hứa hẹn sẽ đem tới một nhân vật đầy ấn tượng. Anh vào vai Cương ‘chột’, là một thám tử tư với tính cách lập dị, khó đoán và ít nói.

Doãn Quốc Đam đảm nhiệm vai công an 'tuột xích' tưởng phản diện mà cũng là chính diện. Vai Cương "chột" hứa hẹn là vai diễn ấn tượng mới của Doãn Quốc Đam, một diễn viên thích làm dạng vai khác biệt.

30 tập của bộ phim mở ra với những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân của Hải (Mạnh Trường) và Nguyệt (Kiều Anh). Biến cố xảy ra khi Nguyệt đột ngột biến mất, kéo theo chuỗi câu chuyện bí ẩn liên tiếp. Hải đã bắt đầu hành trình tìm vợ với sự hỗ trợ của thám tử tư Cương ‘chột’ (Doãn Quốc Đam), và rồi dần bước vào những mối quan hệ rắc rối, bí ẩn mà tất cả đều xoay quanh một thứ có tên ‘hồ sơ cá sấu’ – 3 mảnh ghép chứa đựng thông tin mật về sự phạm pháp của một nhóm lợi ích.

Bộ phim “Hồ sơ cá sấu” dài 30 tập sẽ lên sóng vào 21h40 tối thứ Năm và Sáu hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 13/11/2020.

Thành Chung ( T/h)

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ho-so-ca-sau-phim-hinh-su-dieu-tra-dau-tranh-voi-the-luc-ngam-nhom-loi-ich-a241795.html