Ủy ban Chứng khoán Nhà nước mạnh tay xử phạt 3 doanh nghiệp do trễ lên sàn, công bố thông tin sai lệch

Trong tuần cuối tháng 10/2020, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã mạnh tay xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 3 doanh nghiệp do trễ lên sàn và công bố thông tin sai lệch.

Ảnh minh họa

Phần lớn các lỗi được xét đến liên quan đến việc công bố thông tin tài chính doanh nghiệp, báo cáo giao dịch và không đăng ký giao dịch dù nằm trong diện bắt buộc lên sàn theo quy định tại Nghị định số 108/2013/NĐ-CP.

Cụ thể, vào ngày 30/10, Công ty CP May Nam Định nhận quyết định xử phạt của UBCKNN với mức phạt hành chính 300 triệu đồng do không đăng ký giao dịch chứng khoán. Dù đã trở thành công ty đại chúng trước ngày 1/1/2016 -thời điểm Thông tư số 180/2015 có hiệu lực, đến nay công ty chưa thực hiện đăng ký giao dịch chứng khoán.

Cũng trong tuần này, UBCKNN cũng xử phạt một trường hợp mà báo cáo tài chính quý IV có sai lệch so với báo cáo kiểm toán. Cụ thể, Công ty CP Đầu tư cao su Quảng Nam (mã VHG) đã công bố thông tin sai lệch về số liệu của chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tại báo cáo tài chính riêng, hợp nhất quý IV/2019 so với Báo cáo tài chính riêng, hợp nhất năm 2019 được kiểm toán.

UBCKNN yêu cầu công ty buộc cải chính thông tin đối với nội dung công bố thông tin sai lệch là chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tại báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý IV/2019. Đồng thời, hình thức xử phạt được xác định là phạt tiền 85 triệu đồng.

Ngoài ra, liên quan đến hoạt động công bố thông tin, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung hôm 27/10 cũng chịu mức xử phạt 30 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn khi có thay đổi số lượng cổ phiếu vượt quá các ngưỡng 1% tổng số cổ phần Công ty cổ phần Cấp nước Vĩnh Long đang niêm yết trên sàn Hà Nội với mã VLW.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/uy-ban-chung-khoan-nha-nuoc-manh-tay-xu-phat-3-doanh-nghiep-do-tre-len-san-cong-bo-thong-tin-sai-lech-a118015.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/uy-ban-chung-khoan-nha-nuoc-manh-tay-xu-phat-3-doanh-nghiep-do-tre-len-san-cong-bo-thong-tin-sai-lech-a241347.html