Trường Đại học Luật Hà Nội đồng hành cùng sinh viên vùng bão, lũ vượt qua khó khăn

(Pháp lý) – Ngày 29/10/2020 vừa qua, Trường Đại học Luật Hà Nội đã ra quyết định hỗ trợ các sinh viên chính quy đang theo học tại trường có hộ khẩu thuộc vùng bão, lũ miền Trung, Tây Nguyên số tiền 2 triệu đồng/em.

Cụ thể, theo Quyết định số 3904 ngày 29/10/2020 của Trường Đại học Luật Hà Nội, quyết định hỗ trợ 254 sinh viên chính quy đang theo học tại trường có hộ khẩu thuộc 5 tỉnh bị ảnh hưởng mưa lũ kéo dài gồm Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh số tiền 2 triệu đồng/em. Trong đó, 1 triệu đồng lấy từ nguồn học bổng được các cựu sinh viên, các đơn vị tài trợ nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập trường; 1triệu đồng còn lại lấy từ nguồn quỹ từ thiện trong Chương trình kêu gọi quyên góp hướng về miền Trung, Tây Nguyên năm 2020.

Trao đổi với PV Pháp lý, TS Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, nhất là từ ngày 06/10 đến ngày 25/10, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, nhất là các tỉnh Qảng Bình, Quản Trị, Thừa Thiên – Huế, Hà Tĩnh, Quảng Nam… gây ra những tổn thất vô cùng to lớn cả về người, về của.

Toàn thể viên chức, người lao động Trường ĐH Luật Hà Nội quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên ( trong ảnh là TS. Đoàn Trung Kiên ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên)

Qua rà soát, Trường Đại học Luật Hà Nội có 254 sinh viên ở các khóa đang theo học tại trường có hộ khẩu thuộc 1 trong 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất do bão, lũ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam. Nhà trường quyết định hỗ trợ mỗi em 2 triệu đồng tiền mặt và chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của các em.
Đặc biệt, TS. Đoàn Trung Kiên cũng cho biết, những sự cố sạt lở nghiêm trọng tại Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đã gây thiệt hại lớn về người và của, trong đó có chồng của đồng chí Hoàng Thị Oanh, Trưởng phòng đào tạo, Trường Cao đẳng luật miền Trung (đồng chí Lê Hải Đức, sư đoàn 337 hy sinh trong vụ sạt lở làm 22 người hy sinh).

Thấu hiểu những mất mát, đau thương mà đồng bào các tỉnh miền Trung đã và đang phải hứng chịu do ảnh hưởng bởi bão, lũ. Nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm cũng như phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, kịp thời giúp đỡ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề bão, lu gây ra, từ ngày 19/10, nhà trường đã phát động toàn thể viên chức, người lao động trong toàn trường ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên mỗi người 1 ngày lương và tối ngày 25/10 vừa qua, Trường đã tổ chức Đêm nhạc thiện nguyện “Hướng về miền Trung, Tây Nguyên” để tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn.

Đêm nhạc thiện nguyện “hướng về miền Trung, Tây Nguyên”

Đêm nhạc đã nhận được sự quan tâm ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, tập thể Lãnh đạo, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên, cựu sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, các doanh nghiệp, đối tác, đơn vị liên kết, hợp tác với Trường; các nghệ sỹ, ca sỹ, MC, nhà hảo tâm và các đại biểu khách mời…

Tổng số tiền quyên góp được là 855 triệu đồng, trong đó 390 triệu là tiền quyên góp trực tiếp bằng tiền mặt, 465 triệu là tiền đấu giá 6 vật phẩm vì miền Trung, Tây Nguyên.

Sau đêm nhạc, Trường đã chuyển 250 triệu đồng ủng hộ người dân miền Trung qua kênh phát động của Công đoàn Bộ Tư pháp. Chuyển trực tiếp vào tài khoản hỗ trợ cho 254 em sinh viên chính quy đang theo học tại trường có hộ khẩu tại 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất do bão, lũ mỗi em 2 triệu đồng tổng số tiền 508 triệu đồng (trong đó, 254 triệu đồng lấy từ nguồn học bổng được các cựu sinh viên, các đơn vị tài trợ nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập trường). Số tiền còn lại, nhà trường tổ chức đoàn đến thăm hỏi trực tiếp người dân miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại.

“Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng vàng, những nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Trường Đại học Luật Hà Nội trong các hoạt động hướng về miền Trung, Tây Nguyên. Đồng thời, ước mong và hi vọng tiếp tục nhận được sự đồng hành, giúp đỡ và ủng hộ trong tời gian tới” – TS Đoàn Trung Kiên nói.

Thái Dương

Link nội dung: https://phaply.net.vn/truong-dai-hoc-luat-ha-noi-dong-hanh-cung-sinh-vien-vung-bao-lu-vuot-qua-kho-khan-a241307.html