Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên - đợt 1 năm 2020

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, ngày 19/9/2020 Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp tổ chức khai giảng Lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng Khởi nghiệp cho sinh viên – đợt 1 năm 2020.

PGS.TS Phạm Văn Đăng phát biểu khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức Khởi nghiệp số 1 (KN01) – Đợt 1 năm 2020

Tới dự Khai giảng lớp học, về phía Quý vị đại biểu và nhà tài trợ có: Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp của Thành Đoàn Hà Nội; Trưởng phòng phát triển kỹ năng Trung tâm Dịch vụ Việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng cố vấn tổ chức giáo dục hướng nghiệp và phát triển tài năng Đông Nam AD; Ông Nguyễn Quang Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Upraise Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có PGS.TS Phạm Văn Đăng – Giám đốc Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp; Đại diện lãnh đạo Phòng, ban chức năng có liên quan và 60 học viên lớp KN01.

Các học viên Lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức Khởi nghiệp số 1 (KN01)

Phát biểu khai mạc lớp học, PGS.TS Phạm Văn Đăng nhấn mạnh: Đây là một trong ba nội dung mà Trung tâm Khảo sát Thông tin Việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp triển khai trong năm 2020 cùng với tổ chức các Lớp bồi dưỡng Kỹ năng Viết hồ sơ xin việc và Trả lời phỏng vấn; Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình cho sinh viên.

Chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng Khởi nghiệp nhằm các mục tiêu:

1) Cung cấp các kiến thức nền tảng về đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Từ đó nâng cao nhận thức của sinh viên và hình thành tư duy trong lựa chọn nghề nghiệp và sáng tạo giá trị.

2) Cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, công cụ cơ bản để xây dựng các ý tưởng khởi nghiệp, phát triển dự án khởi nghiệp dựa trên những thế mạnh của bản thân và quan sát nhu cầu thị trường.

3) Giúp sinh viên nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng và hình thành quy trình hiệu quả trong khởi sự doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và sáng tạo giá trị mới.

4) Giúp sinh viên quan tâm đến khởi nghiệp và mong muốn khởi nghiệp có những chuẩn bị trước về tư duy và nguồn lực cần thiết cần có để chủ động trong quá trình khởi sự kinh doanh sáng tạo.

Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp của Thành Đoàn Hà Nội

Tiếp theo đó, các học viên tham dự lớp học được nghe Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp của Thành Đoàn Hà Nội; Trưởng phòng phát triển kỹ năng Trung tâm Dịch vụ Việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội chia sẻ và cung cấp nhiều kỹ năng và kiến thức về khởi nghiệp cho sinh viên để hạn chế những rủi ro chủ quan và khách quan mang lại. Đặc biệt, là phần giao lưu, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của sinh viên với giảng viên mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho việc hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp.

Ths. Phan Trọng Tùng – Hạnh Trần

Trung tâm Khảo sát Thông tin Việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp – Trung tâm truyền thông

Ảnh: Việt Anh

Link nội dung: https://phaply.net.vn/truong-dai-hoc-kinh-doanh-va-cong-nghe-ha-noi-khai-giang-lop-dao-tao-boi-duong-kien-thuc-va-ky-nang-khoi-nghiep-cho-sinh-vien-dot-1-nam-2020-a239462.html