Toạ đàm bay thẳng tới Côn Đảo trải nghiệm thiên đường du lịch mới

Tiếp tục hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch nội địa của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, ngành du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn thúc đẩy điểm đến. Mỗi điểm đến mạnh sẽ góp phần thúc đẩy thị trường du lịch hồi phục trong Covid-19.

Hướng kích cầu thị trường giai đoạn hai là chọn cách tiếp cận khác, không kích cầu đại trà mà cụ thể hoá theo từng điểm đến; từ đó dần xóa bỏ tâm lý e ngại của khách du lịch và chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm.

Nắm vững tinh thần này, để tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du khách cũng như phát triển du lịch địa phương, Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, và Vinh đến Côn Đảo từ cuối tháng 9/2020. Từng được bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, Côn Đảo khai thác du lịch từ lâu, song đường bay còn hạn chế. Ba đường bay mới sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đa dạng hoá sản phẩm du lịch của Côn Đảo.

Với mục đích đánh giá tiềm năng của thiên đường biển Côn Đảo, hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” vào ngày 12/9 tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Phiên thứ nhất mang tên “Chốn thiên đường” Côn Đảo, điểm đến quen mà lạ, thảo luận về tình hình phát triển du lịch tại Côn Đảo, đánh giá những yếu tố tạo nên thứ hạng ngày càng cao của điểm du lịch này trên các bảng xếp hạng quốc tế. Từ đó, các đại biểu tham dự sẽ tìm ra những sản phẩm du lịch tiềm năng đang bị bỏ ngỏ, và dự đoán xu hướng du lịch Côn Đảo trong đại dịch

Phiên thứ hai với chủ đề “Bay thẳng tới Côn Đảo: Chào đón trải nghiệm du lịch nội địa hấp dẫn nhất 2020” đề cập đến những rào cản trong phương thức và khả năng tiếp cận đang cản trở đà phát triển của Côn Đảo như hạ tầng sân bay, số lượng chuyến bay, cơ sở lưu trú… Phiên thảo luận còn đặt ra những câu hỏi xoay quanh vai trò của doanh nghiệp đầu tư, nỗ lực và giải pháp của chính quyền địa phương, sự đồng hành của các bộ ban ngành liên quan trong công cuộc tháo gỡ các vấn đề của ngành du lịch địa phương.

Hội nghị có sự tham gia của các cơ quan quản lý, các hiệp hội chuyên ngành, chuyên gia hàng không, Sở Du lịch các địa phương có đường bay thẳng mới nối với Côn Đảo, các hãng lữ hành uy tín, KOLs, các cơ quan thông tấn, báo chí…

Diễn ra từ 15h đến 18h30 ngày 12/9, hội nghị sẽ được phát trực tiếp trên Báo Điện tử VnExpress./.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/toa-dam-bay-thang-toi-con-dao-trai-nghiem-thien-duong-du-lich-moi-a239095.html