Vì sao Quảng Ninh trở thành hot trend du lịch mùa hè này

Di chuyển thuận tiện, bãi biển trong xanh, nghỉ dưỡng 5 sao, giải trí đỉnh cao và hàng loạt trải nghiệm đang chờ bạn khám phá. Quảng Ninh nhất định là điểm đến số 1 mùa hè năm nay.

Đi lại “tiện đủ đường”

Bất kể bạn ở nước ngoài hay trong nước, miền Nam hay miền Bắc, gần hay xa Quảng Ninh, đều có thể "một bước tới Quảng Ninh" thật dễ dàng. Sân bay quốc tế Vân Đồn hiện đại bậc nhất đón du khách từ khắp nơi tới Vân Đồn thật thuận tiện. Nếu muốn di chuyển tới Hạ Long, có sẵn tuyến xe bus miễn phí để hành khách di chuyển từ Vân Đồn tới Hạ Long và ngược lại.

Đặc biệt thời gian này là thời điểm lý tưởng tới Quảng Ninh bằng sân bay Vân Đồn, khi giá vé vô cùng hấp dẫn. Nếu bay từ Sài Gòn tới Vân Đồn và ngược lại, giá vé chỉ 139.000 đồng/chặng đối với hãng Vietjet Air và 309.000 đồng/chặng với Vietnam Airlines (chưa bao gồm thuế phí).

Sân bay Vân Đồn

Du khách nếu chọn bay tới Vân Đồn sẽ được đưa đón miễn phí bằng xe bus từ Vân Đồn- Hạ Long- Yên Tử, miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử cùng nhiều chính sách ưu đãi khác…

Còn nếu bạn ở khu vực lân cận, xách ba lô lên và đi thôi, vì cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Hạ Long và Vân Đồn – Hạ Long thênh thang cho phép bạn di chuyển tới và ngao du khắp Quảng Ninh thật nhanh chóng, thuận lợi. Bạn có thể dùng phương tiện cá nhân, hoặc chọn đi xe limousine với giá chưa tới 300.000 đồng để "hạ cánh" tận khách sạn ở Hạ Long.

Đặc biệt, từ trung tâm thành phố Hạ Long muốn khám phá vịnh sẽ vô cùng tiện lợi qua bến thủy nội địa của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngay gần công viên Sun World Halong Complex. Ghi nhớ bến này, vì bạn không phải chờ đợi lâu mà còn được chiêm ngưỡng một cảng tàu đẹp ấn tượng với những góc check-in khiến nhiều người mải miết quên cả mua vé xuống tàu.

Đồ ăn ngon hết nấc

Đến Quảng Ninh mới biết cảm giác "ăn cả thế giới" là có thật. Hải sản ngon số 1 miền Bắc, với những đặc sản riêng có như sá sùng, chả mực hay thế giới ốc biển được chế biến hảo hạng thành hàng chục món ăn độc lạ… Dù bạn ở Vân Đồn hay Hạ Long, cho tới đảo Quan Lạn, Cô Tô… thì cũng vẫn không bao giờ chán với thế giới hải sản phong phú của Quảng Ninh. Chưa kể, nếu nán lại Vân Đồn qua đêm, bạn sẽ được tận mắt ngắm những đoàn tàu chở đầy ắp hải sản cập bến, tận tay chạm vào những chú mực tươi trong veo lấp lánh ánh bình minh.

Trong khi đó, những món ăn sáng và đồ ăn vặt ngon lành không bao giờ khiến bạn thất vọng. Xôi chả mực, bánh cuốn chả mực, bún hải sản cho tới sữa chua cô Nghi nức tiếng khiến ai đã đến một lần sẽ không bao giờ quên được.

Một vạn trải nghiệm lý thú

Nói một vạn thì có lẽ hơi quá, nhưng cũng gần như thế.

Đầu tiên là biển. Nếu chỉ nghĩ biển miền Trung mới đẹp thì chắc bạn chưa khám phá hết Quảng Ninh. Từ Vân Đồn hay Hạ Long, bạn dễ dàng đi tàu rẽ sóng ra khơi để đến các bãi biển đẹp nhất Quảng Ninh như Bãi Trà Cổ, Quan Lạn, Bãi Dài, Bãi Vàn Chảy,… để đắm mình trong làn nước xanh ngắt giữa bốn bề biển trời phóng khoáng.

Ngay cả ở Hạ Long, nếu lâu ngày chưa đến, bạn cũng sẽ bất ngờ vì Bãi Cháy đã "trở lại lợi hại hơn xưa", với 2 cây số bờ biển cát trắng phau bên làn nước trong lành cùng đầy đủ các dịch vụ để cả gia đình hay nhóm bạn thỏa sức vẫy vùng, thư giãn.

Tại các đảo, bạn có thể thử "một ngày làm ngư dân" với mức giá khá hợp lý. Bạn sẽ được cùng người dân đi bắt sá sùng, câu mực đêm và nhiều trải nghiệm biển lý thú. Trong khi đó, nếu ra vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh tuyệt sắc, đừng quên chơi những trò chơi trên biển vui khó cưỡng, đảm bảo bạn sẽ ra về với một tâm trạng hân hoan và sảng khoái hơn bao giờ hết.

Chưa hết, Hạ Long là thiên đường giải trí số 1 miền Bắc nên sẽ không để bạn có phút rảnh rỗi phí phạm nào. Tổ hợp vui chơi giải trí nổi tiếng Sun World Halong Complex với ba công viên: công viên nước Typhoon Water Park, công viên Rồng Dragon Park và cáp treo Nữ hoàng lên Khu đồi huyền bí tại núi Ba Đèo sẽ làm đầy kỳ nghỉ của bạn bằng những phút giây vui chơi bất tận. Đặc biệt, từ nay đến hết 31/8, Sun World Halong Complex chiêu đãi bạn bằng hai combo cực hấp dẫn: combo Dragon Park và Typhoon Water Park giá 500.000 đồng (giảm 150.000 đồng so với mua vé lẻ từng công viên), và combo All-in-one cho cả 3 công viên giá 600.000 đồng (giảm tới 400.000 đồng so với mua vé lẻ từng công viên).

Thăm những ngôi chùa cổ trải dài khắp Vân Đồn cho tới Hạ Long, ngắm bình minh trên biển hay lên Vòng quay Mặt trời để thưởng ngoạn cả Hạ Long lung linh từ trên cao, hay vi vu phố phường bằng xe bus 2 tầng cũng là những gợi ý không nên bỏ qua trong hành trình.

Nghỉ dưỡng đẳng cấp

Điểm cộng cuối cùng để chuyến đi của bạn trọn vẹn 10 điểm là nghỉ dưỡng. Không chỉ có hệ thống khách sạn phong phú, Quảng Ninh còn sở hữu những khu nghỉ dưỡng 5 sao đáng để bạn tận hưởng trong những ngày hè ngợp nắng này.

Nằm ngay bên bờ biển bãi Cháy, Premier Village Ha Long Bay Resort với hệ thống tiện ích 5 sao và tầm nhìn hướng ra Vịnh Hạ Long phóng khoáng sẽ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp bên bờ vịnh di sản. Hệ thống phòng hội nghị và bãi biển riêng tư nơi đây cũng rất phù hợp cho các chuyến đi theo nhóm, theo gia đình và công ty lên tới 1000 người.

Trong khi đó, nằm cách Hạ Long 10 cây số, Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, nép mình giữa những triền núi xanh rì tại thành phố Cẩm Phả với dịch vụ tắm khoáng đẳng cấp, nhiều lợi ích cho sức khỏe, là địa chỉ lý tưởng để thư giãn và chăm sóc bản thân.

Một hành trình "tất cả trong một" đang chờ đợi ở Quảng Ninh. Lên đường thôi!

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vi-sao-quang-ninh-tro-thanh-hot-trend-du-lich-mua-he-nay-a236950.html