16 ngân hàng châu Âu tham gia sáng kiến thanh toán thay thế thẻ Visa và Mastercard

16 ngân hàng châu Âu đã tham gia sáng kiến thiết lập một hệ thống thanh toán thống nhất vào năm 2022, cung cấp cho khách hàng tại châu lục này cả thẻ và ví điện tử.

Trụ sở của Ngân hàng Trung ương châu Âu tại thành phố Frankfurt am Main, miền trung Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

16 ngân hàng châu Âu đã tham gia sáng kiến thiết lập một hệ thống thanh toán thống nhất vào năm 2022, cung cấp cho khách hàng tại châu lục này cả thẻ và ví điện tử, có thể là sự thay thế cho các dòng thẻ thanh toán quốc tế rất được ưa chuộng hiện nay là Visa và Mastercard.

Có tên gọi Sáng kiến thanh toán châu Âu (EPI), giải pháp trên nhằm mục tiêu trở thành một công cụ thanh toán thông dụng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp ở châu Âu trong tất cả các loại hình giao dịch, bao gồm tại cửa hàng, trực tuyến, rút tiền mặt và thanh toán ngang hàng, bổ sung cho các giải pháp thanh toán quốc tế hiện nay.

EPI sẽ mang đến cho các khách hàng khả năng thực hiện các giao dịch tức thời, một dịch vụ mà các start-up đi tiên phong và một số ngân hàng châu Âu đã bắt đầu áp dụng.

Ông Thierry Laborde, một giám đốc của ngân hàng BNP Paribas của Pháp - ngân hàng tham gia vào sáng kiến trên, cho biết bước đổi mới lớn này sẽ cho phép thực hiện các thanh toán tức thời trên khắp châu Âu.

Với các hệ thống thanh toán ở châu Âu vẫn rời rạc và các dịch vụ kỹ thuật số vẫn chưa được áp dụng ở mọi nơi, các ngân hàng tham gia EPI tin rằng các nhà chức trách các nước và khu vực sẽ thấy sáng kiến này là hữu ích.

Theo các ngân hàng tham gia sáng kiến, cuộc khủng hoảng COVID-19 đã cho thấy sự cần thiết phải có một giải pháp thanh toán điện tử trên toàn châu Âu.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã hoan nghênh EPI, nhấn mạnh rằng 10 nước vẫn áp dụng hệ thống thẻ quốc gia, không chấp nhận thẻ của các nước thành viên khác trong Liên minh châu Âu.

Sáng kiến trên vẫn tiếp nhận thêm các thành viên mới và các thành viên hiện nay hối thúc các ngân hàng liên quan đến lĩnh vực thanh toán tham gia.

EPI ước tính có chi phí vài tỷ euro này nhằm mục tiêu thu hút ít nhất 60% các thanh toán điện tử ở châu Âu./.

Theo bnews.vn/

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/16-ngan-hang-chau-au-tham-gia-sang-kien-thanh-toan-thay-the-the-visa-va-mastercard/161590.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/16-ngan-hang-chau-au-tham-gia-sang-kien-thanh-toan-thay-the-the-visa-va-mastercard-a235838.html