TP.HCM: Bắt Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land bị tố lừa đảo hơn 30 tỷ

Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land đã bị cơ quan chức năng bắt tạm giam 4 tháng do có hành vi lừa đảo khách hàng trong các dự án đất nền.

Ông Ngô Minh Khâm- Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land. Ảnh: Dân Trí

Ngày 1/7, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam 4 tháng của Công an TP.HCM đối với ông Ngô Minh Khâm để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, ông Khâm là Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land, trụ sở số 137-139 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Ông Ngô Minh Khâm bị khởi tố do có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do có hơn 50 người tố cáo ông này lừa hơn 30 tỷ đồng liên quan đến việc mua bán đất.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2018, nhiều người đã tin lời quảng cáo của Phú Thịnh Land, bỏ tiền từ hơn 400 triệu đồng đến gần 1 tỷ đồng mua đất nền các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở hai huyện Cần Đước và Bến Lức (tỉnh Long An).

Sau khi thanh toán tiền như thỏa thuận trong hợp đồng người mua chờ đợi mòn mỏi vẫn không được làm thủ tục sang tên. Công ty này đưa ra lý do: “Không ra được giấy cho người dân vì không phù hợp với quy hoạch”.

Thấy không khả quan, các khách hàng đã yêu cầu thanh lý hợp đồng trả lại tiền nhưng phải lên xuống nhiều lần công ty mới trả một phần tiền.

Thông tin với báo chí, UBND huyện Cần Đước (tỉnh Long An) cho biết huyện không có tiếp nhận hồ sơ nào của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư dự án Eco Garden 3 (tại ấp 4, xã Long Hòa) và dự án Eco Garden (tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch).

Về dự án Eco Garden 5, lãnh đạo UBND huyện Bến Lức (Long An) cũng khẳng định: trên địa bàn xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, UBND tỉnh Long An không chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nào mang tên dự án Eco Garden 5 do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư.

Hiện, Công an TP.HCM cho biết đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/tphcm-bat-tong-giam-doc-cong-ty-phu-an-thinh-land-bi-to-lua-dao-hon-30-ty-a329297.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/tp-hcm-bat-tong-giam-doc-cong-ty-phu-an-thinh-land-bi-to-lua-dao-hon-30-ty-a235718.html