Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chấn chỉnh toàn bộ hoạt động của các tổ chức tín dụng

Liên quan đến vụ việc đòi nợ của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) đối với khách hàng vay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ra công văn yêu cầu rà soát toàn bộ các quy định của một số công ty tài chính về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các quy định của một số công ty cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ (Ảnh minh họa)

Cụ thể , NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, FE CREDIT và Công ty tài chính TNHH HD SAISON; Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam rà soát toàn bộ các quy định nội bộ của FE CREDIT về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ; các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ, bán nợ để bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định tại Thông tư 43/2016/TT-NHNN (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định của pháp luật có liên quan.

Theo đó, NHNN yêu cầu chấn chỉnh toàn bộ hoạt động cấp tín dụng của FE CREDIT, trong đó bao gồm việc xét duyệt, cấp tín dụng; theo dõi, đôn đốc, thu hồi nợ; thỏa thuận và việc thực hiện thỏa thuận của FE CREDIT với các đối tác thu hồi nợ, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trường hợp phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của FE CREDIT.

Đối với Công ty tài chính TNHH HD SAISON; Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam, rà soát toàn bộ các quy định nội bộ và việc thực hiện các quy định nội bộ của Công ty về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ; các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ nợ, bán nợ để bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định tại Thông tư 43/2016/TT-NHNN (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định của pháp luật có liên quan.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của công ty.

Liên quan tới vụ việc đòi nợ của FE CREDIT, Phó Thủ tướng trường trực Trương Hoà Bình cũng vừa có văn bản chỉ đạo UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng chức năng, xác mình làm rõ thông tin báo chí nêu. Nếu đúng như nội dung phản ánh thì phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/ngan-hang-nha-nuoc-yeu-cau-chan-chinh-toan-bo-hoat-dong-cua-cac-to-chuc-tin-dung-a105232.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ngan-hang-nha-nuoc-yeu-cau-chan-chinh-toan-bo-hoat-dong-cua-cac-to-chuc-tin-dung-a235651.html