Quảng Ninh xây dựng thí điểm mô hình phát triển kinh tế ban đêm

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện phương án thí điểm mô hình phát triển kinh tế ban đêm.

Lễ hội Carnaval được Thành phố Hạ Long tổ chức thường niên, thu hút nhiều du khách. Ảnh: TTXVN

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu mô hình phát triển kinh tế ban đêm phải nghiên cứu, lựa chọn được địa điểm phù hợp; có quy hoạch cụ thể, đảm bảo điều kiện phát triển các loại hình dịch vụ tổng hợp, tránh phát sinh xung đột giữa các loại hình.

Sản phẩm kinh tế ban đêm phải khác biệt, hấp dẫn du khách; đồng thời, cần có cơ chế chính sách thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia phát triển kinh tế ban đêm. Nghiên cứu thành lập tổ công tác có sự tham gia của đại diện các sở, ngành liên quan để triển khai hiệu quả Đề án phát triển kinh tế ban đêm, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các hoạt động chính của kinh tế ban đêm gồm 4 loại hình dịch vụ văn hóa, vui chơi, giải trí; ăn uống; mua sắm và du lịch. Chính sách hỗ trợ sẽ ưu tiên, khuyến khích hoạt động kinh tế ban đêm lành mạnh. Dự kiến, phương án xây dựng thí điểm mô hình phát triển kinh tế ban đêm sẽ được hoàn thiện vào báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/7.

Quảng Ninh là một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với điểm đến là thành phố Hạ Long và di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long, lượng khách đến Quảng Ninh năm 2019 đạt gần 12 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 4 triệu lượt.

Năm 2019, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động về đêm như: Liên hoan xiếc Quốc tế, Festival Âm nhạc quốc tế Hạ Long, chợ đêm, phố đi bộ, các show diễn, âm nhạc đường phố, Carnaval, ẩm thực, đặc biệt phở show vào cuối tháng 12/2019 tại khu Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh đã mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách đến với Quảng Ninh.

Theo các chuyên gia về du lịch, phát triển kinh tế đêm tại Quảng Ninh, nhất là thành phố Hạ Long sẽ là xu thế tất yếu, bởi một thành phố năng động, đông khách du lịch quốc tế không thể thiếu các không gian khám phá, tham quan, mua sắm và giải trí về đêm. Khách du lịch luôn coi các hoạt động chi tiêu vào ban đêm, thu hút nhiều người, nhất là giới trẻ hưởng ứng tham gia./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/quang-ninh-xay-dung-thi-diem-mo-hinh-phat-trien-kinh-te-ban-dem/161223.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/quang-ninh-xay-dung-thi-diem-mo-hinh-phat-trien-kinh-te-ban-dem-a235643.html