4 yếu tố ‘đáng tiền’ trên mẫu Sedan thể thao BMW Series 3 G20

( Pháp lý) . Ra mắt toàn cầu cuối năm 2018 tại triển lãm Paris Motor Show, BMW Series 3 thế hệ thứ 7 (G20) được lột xác từ trong ra ngoài. Bên cạnh sự sang trọng, BMW Series 3 còn nổi trội về khả năng vận hành thể thao, mang đến sự phấn khích cho người lái. Đây là những yếu tố tạo nên mẫu xe bán chạy nhất của BMW. Ở thế hệ thứ 7, Series 3 tiếp tục sứ mệnh này với nhiều nâng cấp đáng giá.

Tại Việt Nam, Series 3 thế hệ mới được ra mắt chính thức hồi tháng 4 với 3 phiên bản 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport. Trong đó, phiên bản 330i M Sport đã được bán ra từ tháng 8/2019. Tất cả phiên bản của Series 3 đều được nhập khẩu từ Đức.

Kiểu dáng thể thao, kích thước lớn hơn

Tổng thể, BMW Series 3 G20 thừa hưởng kiểu dáng trẻ trung, thể thao của Series 3 thế hệ trước (F30). Những đặc điểm quen thuộc của BMW trên Series 3 thế hệ mới như khoảng cách từ đầu xe tới bánh trước ngắn, nắp ca-pô dài, khoang nội thất đẩy về phía sau. Những đặc điểm này tạo nên kiểu dáng thể thao đặc trưng của thương hiệu xứ Bavaria.

Kích thước của chiếc sedan với các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.709 mm x 1.827 mm x 1.435 mm. So với đời trước, Series 3 mới dài hơn 85 mm, rộng hơn 16 mm và cao hơn 1 mm.

Khi đi vào chi tiết, các đường nét thiết kế trên Series 3 G20 đều mang nét góc cạnh, thể thao hơn thế hệ tiền nhiệm F30 với ngôn ngữ thiết kế ‘’Precision and Poetry’’. Ở phía trước, xe sở hữu lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng và các hốc hút gió lớn hơn tạo nên sự mạnh mẽ. Hệ thống đèn pha LED thích ứng đi kèm đèn daylight ôm gọn phía dưới. Cản trước được làm hầm hố hơn, đèn sương mù LED nằm gọn gàng trong 2 hốc hút gió bên trên bản 330i M Sport. Ngoài việc được làm lớn hơn, lưới tản nhiệt trên Series 3 G20 còn là dạng chủ động, có thể tự đóng/mở. Lưới tản nhiệt này sẽ đóng kín khi mới khởi động (cần làm nóng động cơ nhanh) và khi vận hành ở tốc độ cao (tăng khả năng khí động học). Khi xe tăng tốc, lưới tản nhiệt sẽ mở ra để lấy gió nhiều hơn.

Nhìn ngang, Series 3 mới trông cơ bắp nhưng vẫn hài hòa với 2 đường gân chạy dọc thân xe và kéo lên ở hốc bánh sau. Mâm xe sở hữu thiết kế mới năng động với kích thước 17 inch (320i Sport Line) và 18 inch (320i Sport Line Plus và 330i M Sport). Khi mở cửa, đèn chào mừng tạo hiệu ứng trải thảm ánh sáng 2 bên mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế cho người lái và cả hành khách.

Phần đuôi của BMW Series 3 được tạo hình cơ bắp hơn với các đường gân nổi xuất hiện dày đặc. Hệ thống đèn hậu thiết kế 3D, tạo hình chữ L thanh mảnh là điểm nhấn đặc biệt so với thế hệ trước. Chiếc sedan còn trông thể thao hơn với hệ thống ống xả đôi đối xứng mạ chrome, kích thước lớn.

Nội thất sang trọng, ưu tiên người lái

Ở bên trong xe, nội thất của Series 3 G20 được xây dựng hướng về phía người lái. Nhờ kích thước tổng thể lớn hơn bản tiền nhiệm, khoang ca-bin của Series 3 G20 cũng được hưởng lợi: không gian rộng rãi hơn. Các ghế ngồi của xe được thiết kế êm ái, ôm người ngồi. Kính cách âm 2 lớp giúp khoang lái yên tĩnh khỏi tiếng ồn gió và ồn môi trường hơn.

BMW trang bị cho phiên bản 320i Sport Line hệ thống thông tin giải trí BMW Live Cockpit Plus sử dụng hệ điều hành BMW 6.0, bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 5,7 inch và màn hình trung tâm 8,8 inch hỗ trợ cảm ứng.

Phiên bản 320i Sport Line Plus và 330i M Sport được trang bị hệ thống thông tin giải trí BMW Live Cockpit Professional sử dụng hệ điều hành BMW 7.0, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch.

Một số trang bị nổi bật trong xe như điều hòa tự động 3 vùng, vô-lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số, đèn nền nội thất Ambient Light, hệ thống âm thanh BMW Hifi 10 loa (320i Sport Line) hoặc Harman Kardon 16 loa (320i Sport Line Plus và 330i M Sport).

Động cơ mạnh mẽ, vận hành ấn tượng

Cả 3 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp cuộn kép 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L, sản sinh công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm trên 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và sản sinh 258 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm trên 330i M Sport. Tất cả phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau.

Cảm giác lái của BMW Series 3 mới cũng được cải thiện. Do sử dụng vật liệu nhôm và thép gia cường, Series 3 G20 nhẹ hơn 55 kg và độ cứng thân xe tăng 50% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, phân bổ khối lượng trước/sau của xe đạt tỷ lệ 50:50 hoàn hảo. Những yếu tố này giúp xe phản ứng nhanh nhạy hơn.

Phiên bản 330i M Sport được trang bị hệ thống treo thích ứng, phanh hiệu suất cao và hệ thống lái thể thao. Hệ thống treo thích ứng trên 330i M Sport thấp hơn 10 mm so với hệ thống treo tiêu chuẩn, giúp xe trông thể thao hơn và tăng tính khí động học. Tùy vào chế độ lái, hệ thống treo sẽ tự điều chỉnh từ êm ái đến cứng chắc.

Công nghệ vượt trội

BMW Series 3 thế hệ mới “ngập tràn” công nghệ. Ngoài hệ thống BMW Live Cockpit, xe còn được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh kích hoạt bằng câu lệnh Hey BMW, hệ thống hỗ trợ lùi xe (duy nhất trong phân khúc), camera 360 độ, mô phỏng môi trường 3D.

Các tính năng tiện dụng trên chiếc sedan này còn có điều chỉnh pha/cốt tự động, chìa khóa thông minh, tích hợp chức năng đóng/mở cốp bằng nút bấm hoặc khi không thể dùng tay, người lái có thể đưa chân về phía cản sau.

Có thể nói với những người yêu thích phong cách thể thao, trẻ trung thì BMW nói chung và Series 3 nói riêng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Link nội dung: https://phaply.net.vn/4-yeu-to-dang-tien-tren-mau-sedan-the-thao-bmw-series-3-g20-a235485.html