Lãnh đạo TW Hội Luật gia Việt Nam chúc mừng Tạp chí Pháp lý nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6)

(Pháp lý) – Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cánh mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) và kỷ niệm 27 năm ngày Tạp chí Pháp lý phát hành số đầu tiên, đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn Hội Luật gia VN, Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan TW Hội, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam thay mặt Thường trực TW Hội Luật gia Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ Cán bộ, Biên tập viên, Phóng viên Tạp chí Pháp lý.

Là một trong ba cơ quan báo chí trực thuộc Trung ương Hội Luật gia VN, 27 năm qua, Tạp chí Pháp lý ( TCPL) có tôn chỉ mục đích hoạt động: Tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới hơn 63.000 Hội viên Hội Luật gia VN và các thành phần kinh tế. Từ năm 2020, TCPL được giao thêm nhiệm vụ là diễn đàn pháp lý chuyên sâu về kinh doanh tại Việt Nam và kinh doanh quốc tế.

Đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch TW Hội Luật gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng chúc mừng Tạp chí Pháp lý

Bám sát tôn chỉ, nhiệm vụ đó, nhiều năm nay, TCPL đã tham gia tích cực vào công tác thông tin tuyên truyền, góp ý xây dựng phản biện chính sách pháp luật theo cách thức đặc biệt riêng. Đó là thông qua việc đăng tải các bài viết vừa lồng ghép việc tuyên truyền phổ biến pháp luật, vừa phản ánh việc thực hiện chính sách pháp luật. Đặc biệt đội ngũ Biên tập viên, Phóng viên của TCPL đã thâm nhập thực tế để điều tra khoa học, tìm hiểu việc thực thi pháp luật ….từ đó đưa ra nhiều kiến nghị, khuyến cáo, góp ý sắc sảo, gửi tới các cơ quan chức năng và Quốc hội để tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật cho sát thực tiễn.

Đồng hành cùng đội ngũ BTV, PV của TCPL trong gần 3 thập kỉ qua là rất nhiều các Luật gia trong cả nước, Đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học pháp lý, các Giáo sư tiến sĩ ngành Luật, các chuyên gia kinh tế….Họ là những quân sư, những cố vấn đặc biệt cho Phóng viên TCPL, góp phần tạo nên những bài đối thoại, bài phân tích phản biện chính sách pháp luật sâu sắc.

Nhờ đó mà nhiều năm nay, TCPL đã phát hành được hàng trăm Chuyên đề đặc biệt kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền sửa đổi bổ sung hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật nói chung, chính sách pháp luật kinh tế nói riêng, nhằm tạo môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp và doanh nhân chân chính phát triển…

Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, Tạp chí Pháp lý đã thể hiện vai trò của mình trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng, thông qua những bài viết phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp khi thực thi chính sách pháp luật kinh tế, gửi đến Chính phủ, để Chính phủ kịp thời đưa ra chính sách kinh tế linh hoạt, thiết thực, hiệu quả, giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Đồng chí Trần Đức Long ân cần động viên, chia sẻ chuyện nghề báo và chúc mừng Ban Phóng viên của Tạp chí Pháp lý điện tử

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Long ghi nhận , đánh giá cao và biểu dương những lỗ lực, cố gắng của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Pháp lý trong thời gian qua. Đặc biệt, từ đầu năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, không chỉ doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề mà ngay cả các các cơ quan báo chí cũng chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, tập thể Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Pháp lý đã đoàn kết, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, xuất bản đều kì và đảm bảo mọi quyền lợi của CB, PV, NV được giữ ổn định.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Pháp lý luôn giữ vững được tinh thần, phát huy tốt hơn nữa các kết quả đã đạt được và tiếp tục đổi mới để thu hút độc giả.

Thay mặt TCPL, Nhà báo Lê Thị Mai Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Pháp Lý cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các Đồng chí trong Ban Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam , Lãnh đạo Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế đã dành cho TCPL trong suốt 27 năm qua.

“ Trong thời gian này và tới đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, không chỉ các doanh nghiệp mà các cơ quan báo chí, trong đó có TCPL sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo TW Hội Luật gia VN và Lãnh đạo Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế, tập thể Lãnh đạo, cán bộ và phóng viên Tạp chí Pháp Lý hứa sẽ phải cố gắng hơn nữa, không phụ lòng tin của các cấp Lãnh đạo. Tạp chí Pháp lý nhất định tiếp tục phát triển chứ không được phép lùi lại…” , - Nhà báo Mai Phương khẳng định.

Văn Chiến – Đăng Bao

Link nội dung: https://phaply.net.vn/lanh-dao-tw-hoi-luat-gia-viet-nam-chuc-mung-tap-chi-phap-ly-nhan-ky-niem-95-nam-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-21-6-a235123.html