Vietjet Air phê duyệt thành lập công ty con để làm ví điện tử

HĐQT Vietjet Air vừa phê duyệt việc thành lập công ty con có vốn 50 tỷ đồng để làm ví điện tử.

Theo đó, HĐQT Vietjet cũng phân công bà Hồ Ngọc Yến Phương, phó tổng giám đốc kiêm CFO, thực hiện các công việc, thủ tục liên quan đến góp vốn thành lập công ty theo đúng pháp luật và điều lệ.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Vietjet sẽ đóng góp 51% vốn điều lệ trong công ty con này, theo nghị quyết HĐQT vừa công bố.

Vietjet Air phê duyệt thành lập công ty con để làm ví điện tử (Ảnh minh họa)

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2020, tại buổi gặp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các doanh nghiệp tư nhân, chính bà Yến Phương cũng kiến nghị Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tạo điều kiện để Vietjet phát hành ví điện tử.

CEO Vietjet lý giải nhu cầu trên bởi doanh số thanh toán hàng năm của Vietjet khoảng 2 tỷ USD. Giao dịch online nhưng tỷ lệ thu hộ bằng tiền mặt lại rất cao.

Tại một sự kiện mới đây về thanh toán điện tử, Phó tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, cho biết trước đây tỷ lệ mua vé máy bay trực tuyến tại Việt Nam chỉ đạt dưới 8%, thanh toán trực tuyến thì còn ít hơn thế rất nhiều.

"Giờ con số này đã thay đổi rất nhiều, 99% các khoản thu của Vietjet hiện nay đều không liên quan gì đến tiền mặt. Năm 2019 tổng thu không tiền mặt của toàn hệ thống Vietjet đạt 2,5 tỷ USD tăng 25% so với năm 2018", bà Bình nói.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/vietjet-air-phe-duyet-thanh-lap-cong-ty-con-de-lam-vi-dien-tu-a103133.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vietjet-air-phe-duyet-thanh-lap-cong-ty-con-de-lam-vi-dien-tu-a235036.html