Hàn Quốc thành lập nhóm tư vấn pháp lý về tiền kỹ thuật số

BoK cho biết động thái trên không có nghĩa là ngân hàng này đang chuẩn bị cho việc phát hành thực sự một đồng tiền kỹ thuật số, mà đây chỉ là sự chuẩn bị cần thiết “để phòng hờ”.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK). Ảnh: Reuters

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 15/6 đã thành lập một nhóm tư vấn pháp lý cho đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng này phát hành (CBDC), nhằm hỗ trợ BoK trong việc xem xét các vấn đề pháp lý liên quan đến khả năng phát hành đồng tiền này trong tương lai.

Theo BoK, hội đồng sáu thành viên bao gồm các giáo sư luật và những người hành nghề luật, trong đó có các luật sư, sẽ cung cấp các ý kiến tham vấn về pháp lý cho vấn đề này.
Tuy nhiên, BoK cho biết động thái trên không có nghĩa là ngân hàng này đang chuẩn bị cho việc phát hành thực sự một đồng tiền kỹ thuật số, mà đây chỉ là sự chuẩn bị cần thiết “để phòng hờ”.

Trước đó, khi tiến hành một chương trình thử nghiệm CBDC để kiểm tra khả năng công nghệ của đồng tiền này trong tháng Tư vừa qua, BoK cho biết việc phát hành đồng CBDC trong tương lai gần vẫn chưa thật cần thiết khi xem xét nhu cầu tiền mặt và thị trường dịch vụ thanh toán có tính cạnh tranh cao, nhưng BoK cần phải có khả năng hành động kịp thời trong trường hợp tình hình thị trường trong nước và quốc tế thay đổi nhanh chóng.

BoK cho biết hội đồng tư vấn pháp lý này sẽ hoạt động trong 12 tháng tới, và việc có tiếp tục duy trì hoạt động của nhóm này không sẽ được đánh giá sau đó./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/han-quoc-thanh-lap-nhom-tu-van-phap-ly-ve-tien-ky-thuat-so/159752.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/han-quoc-thanh-lap-nhom-tu-van-phap-ly-ve-tien-ky-thuat-so-a234994.html